Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Vũng Tàutượng chúa Kitôhải đăng Vũng TàuLăng Cá Ông Bà Rịa - Vũng Tàu
06/04/20233.1100

Bãi Đầm Trầu năm 2024

Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp nhưng không thể không nhắc đến Đầm Trầu, một bãi biển gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Đến với bãi Đầm Trầu, du khách có thể thỏa thích tắm biển và tận hưởng làn nước trong mát của bãi biển được nhiều người nhắc đến này.

 

Bãi Đầm Trầu trong xanh cùng phong cảnh nên thơ - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Bãi Đầm Trầu là nơi phong cảnh tuyệt đẹp. Bờ cát mịn trải dài dưới chân vách đá dựng muôn hình. Trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn, chụm đầu vào nhau như đôi bạn đang trò chuyện mải mê, quên hết thời gian, năm tháng. Đặc biệt là nước biển ở đây trong và xanh hơn bất cứ nơi nào. Sắc xanh một khoảng trời, một cánh rừng đổ bóng, hòa màu xanh trong của biển trời nơi ấy.

 

Bờ cát mịn trải dài dưới chân vách đá dựng muôn hình - Ảnh: Sưu tầm

 

 
 Thiên nhiên ưu ái tặng cho vùng đất này một bãi tắm đẹp tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Bãi Đầm Trầu là một bãi biển nằm gần sân bay Cỏ Ống, diện tích của khu vực rất nhỏ 3,3ha, nằm ngoài Vườn quốc gia Côn Đảo. Từ đây du khách có thể thấy Hòn Cau ở phía xa. Bãi biển này rất hoang sơ chưa có nhiều dịch vụ khai thác, rất thích hợp cho những buổi dã ngoại giữa trưa hè nóng bức.

 

Mùa hè nắng nóng, được ngâm mình trong làn nước mát lạnh quả thật không còn gì sung sướng bằng - Ảnh: Sưu tầm

 

Địa danh Hòn Cau và Bãi Đầm Trầu bắt nguồn từ một truyền thuyết cổ xưa, câu chuyện về mối tình oan nghiệt của một đôi trai gái yêu nhau nhưng họ không thể lấy nhau vì họ là anh em cùng cha khác mẹ:

 

Thuở xa, ở làng Cỏ Ống có chàng Trúc Văn Cau thông minh, tháo vát, con ông Câu và bà Tranh, cùng lứa với cô Mai Thị Trầu, con ông Đinh, bà Bèo, một thiếu nữ duyên dáng, thạo nghiệp bút nghiên. Trai tài , gái sắc, đôi bên đem lòng cảm mến. Một lần tình cờ gặp gỡ bên dòng suối vắng, chàng trai đã mượn câu ca dao ướm thử lòng người xuân nữ :

 

"Tiện đây anh môi hỏi nàng
Cau tư­ơi ăn với trầu vàng xứng không?"

Người con gái vốn thông mình đã đáp lại bằng một câu ca hợp tình, hợp cảnh :

“Mai vàng chen với trúc xanh
Duyên em sánh với tình anh tuyệt vời”

 

Bãi Đầm Trầu bắt nguồn từ một truyền thuyết cổ xưa về mối tình oan nghiệt của một đôi trai gái yêu nhau nhưng họ không thể lấy nhau vì họ là anh em cùng cha khác mẹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Khách sạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Chàng Cau ngỏ lời xin cha cưới nàng làm vợ. Ông Câu bèn bộc lộ cho con biết, nàng Trầu chính là kết quả mối tình vụng trộm giữa ông Câu với bà Bèo thời trai trẻ. Chàng Cau bàng hoàng như sét đánh ngang tai vì trong lúc quá yêu, chàng đã trót hái "trái cấm" nơi đứa em cùng cha khác mẹ. Trúc Văn Cau ôm hận thả bè qua một thung lũng hoang vắng trên hòn đảo cách xa làng hơn 10 dặm, ẩn dật ở đấy cho đến chết. Người đời đặt tên đảo là Hòn Cau. Nơi chàng nằm xuống sau mọc lên một rừng cau xanh tốt quanh năm, mùa trái chín đỏ rực.

 

Một mối tình xót xa... - Ảnh: Sưu tầm



Nàng Trầu đau đớn, ngày ngày ra ngóng nơi vách đá khi xưa thường hò hẹn. Khi thay nhi đã lớn, cũng là lúc nàng biết chuyện tình buồn của cha mẹ, và hiểu ràng chàng Cau không bao giờ về nữa. Hoàn toàn tuyệt vọng, nàng gieo mình xuống nước. Nơi nàng tự vận, nay mang tên là Bãi Đầm Trầu. Cảm thương đôi bạn trẻ chết vì mối tình oan nghiệt, dân làng Cỏ ống đã đặt câu ca :

  

“Đi đâu mà chẵng thấy về
Hay là quần tía dựa kề áo nâu?
Ai về nhắn với Ông Câu
Hòn Cau cách Bãi Đầm Trầu bao xa?".


 
Những bãi đá ngay dọc bờ biển - Ảnh: Sưu tầm
 
 


Làn nước xanh trong kỳ ảo - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Đến thăm Hòn Cau và Bãi Đầm Trầu đầm mình vào dòng nước trong xanh kỳ ảo và chia sẻ với một mối tình lãng mạn nhưng oan trái của đôi trai gái đã tạo nên một truyền thuyết đẹp. Ngày nay mỗi khi du khách ra đến Côn Đảo thì Bãi Đầm Trầu là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình về với xứ đảo.
 
 
 
 
 
Các câu hỏi thường gặp
Bãi Đầm Trầu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?
Bãi Đầm Trầu nằm ở đảo Cát Bà, tỉnh Hải Phòng, Việt Nam.
Bãi Đầm Trầu có gì đặc biệt?
Bãi Đầm Trầu có bãi biển đẹp, nước trong xanh, cát trắng mịn và nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, chèo thuyền kayak, leo núi,...
Cách đi đến Bãi Đầm Trầu?
Bạn có thể đi bằng tàu cao tốc từ Hạ Long hoặc Cát Bà, hoặc đi bằng xe từ Hải Phòng hoặc Hà Nội.
Bãi Đầm Trầu có những loại hình lưu trú nào?
Bãi Đầm Trầu có nhiều khách sạn, resort, homestay và nhà nghỉ để bạn lựa chọn.
Thời gian tốt nhất để đến Bãi Đầm Trầu là khi nào?
Thời gian tốt nhất để đến Bãi Đầm Trầu là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /151