Mytour blog
Tags:
du lịch Nghệ Ankhám phá Nghệ Ancảnh đẹp Nghệ Anbãi Lữnúi đầu rồng
06/04/202314.9320

Bãi Lữ - Nghệ An năm 2024

Bãi Lữ với cát trắng mịn màng, thoai thoải, những hàng phi lao vi vút, nước biển trong vắt, có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ ngay cả khi nước ngập đến thắt lưng, đấy là một vùng sông núi dày đặc, trời biển mênh mông tạo những ấn tượng làm du khách say đắm ngay lần đầu tiên đặt chân đến đây.

 

Bãi Lữ đẹp mơ màng - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Lữ (còn có tên gọi: Lữ Sơn) là một địa danh nằm trong địa phận 02 xã Nghi Yên và Nghi Tiến huyện Nghi Lộc tinh Nghệ An- Việt Nam. Bãi Lữ cách Thành phố Vinh 25km, cách thủ đô Hà Nội 270km. Bãi Lữ - nơi biển khơi ăn sâu vào đất liền và là nơi những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình xuyên ra biển cả tạo nên những cảnh quanh co uốn lượn, những vách đá đứng sóng vỗ trắng ngần, những bãi cát dài như giải lụa mềm uốn lượn dưới ngàn sóng đại dương nâng niu vỗ về thi vị, những bãi tắm đẹp thiên thần làn nước trong xanh.

 

 Con đường dẫn tới Bãi Lữ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Tên Bãi Lữ bắt nguồn từ tên của ngọn núi “Lữ Sơn” đứng sừng sững hàng ngàn năm trên bãi biển. Tương truyền rằng, có một chàng lữ khách si tình đã phải lòng nàng tiên cá bởi sắc đẹp và giọng hát mê hồn của nàng. Chàng đã lần theo tiếng hát của nàng ra biển cả và dừng chân bên chùa, dâng nén hương cầu phật để được tiếp thêm sức mạnh cho tình yêu, rồi đứng chôn chân thẫn thờ ngoài biển, hoá thân thành hòn “Lữ Sơn”. Bãi biển nơi có hòn núi đó gọi là Bãi Lữ… Cũng tại địa danh này, theo truyền thuyết dân gian, là nơi từng diễn ra bi kịch với cha con Vua An Dương Vương, khi nhà vua buộc phải tuốt kiếm chém Mỵ Châu trước khi trầm mình xuống biển.

 

Xem thêm: Khách sạn gần Bãi Lữ

 

 Bãi Lữ gắn với truyền thuyết Mỵ Châu - Trọng Thủy - Ảnh: Sưu tầm

 

Phía biển khơi (Đông - Nam) thấy rõ Song Ngư, Đảo Mắt, Lan Châu và gần hơn nữa vào đất liền là Hùng Lĩnh, Lan Châu, Núi Rồng, Núi Lò, Núi Cờ, Núi Kiếm, Chuồng Gà, Núi Mão, Tượng Sơn (Núi Voi), Quyết Sơn.

 

Bãi Lữ nhìn từ xa trông thật hấp dẫn với màu xanh của rừng và biển cả bao la - Ảnh: Sưu tầm 


Phía Bắc, dọc theo biển là núi Đầu Rồng (Long Thủ), Hòn Thè, Hòn Câu, Dạ Sơn, Cấm Sơn. Phía Tây là Đại Vạc, Thần Vũ, Lèn Hai Vai, Đại Hải, Đại Bàn, Đại Tứ, Đại Huệ, Thiên Nhẫn, Lam Thành Sơn... Và sông Cấm nước xanh trong một dải xuôi về biển Cửa Lò bên hữu Bãi Lữ đã tôn thêm vẻ đẹp bức tranh Cổng Trời - sóng biển khơi Bãi Lữ.

 
 
Bãi đá ngay trên bờ biển - Ảnh: Sưu tầm
 

Khu du lịch Bãi Lữ có một hệ thống nhà nghỉ, khách sạn từ 3 - 5 sao, nhà hàng và các dịch vụ đa năng. Các công trình: Sân golf, bảo tàng Hải dương học, hệ thống khuôn viên, nhạc nước và 120 biệt thự. Đặc biệt khu giải trí Casino trên bán đảo (3 mặt giáp biển) ở độ cao gần 100m cùng mô hình thu nhỏ của Vạn lý trường thành và bãi tắm Tiên... sẽ tạo ra nét độc đáo, thơ mộng, mới lạ, hấp dẫn.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Nghệ An

 

Toàn cảnh resort tại Bãi Lữ - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách tới đây sẽ được tận hưởng cảm giác như đang phiêu bồng chốn tiên cảnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Có thể nói Bãi Lữ còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ chưa bị con người làm ô nhiễm. Đây là nơi biển khơi ăn sâu vào đất Việt và những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển cả, những vách đá sóng vỗ trắng ngần, những bãi cát dài như giải lụa mềm uốn lượn dưới ngàn sóng đại dương nâng niu vỗ về thi vị.

 

Bãi Lữ hoang sơ đẹp tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm

 

Điều thích thú nhất là bãi tắm ở đây còn rất sạch, không hề thấy có có các loại rác thải trôi nổi như ở nhiều bãi tắm khác. Có đến nơi đây mới hình dung hết thế nào là Biển xanh cánh trắng buồm bay lưng trời/Ban mai núi gác binh minh/Hoàng hôn sóng biếc cuộn mình chở mây/Tiếng hò ai vọng đâu đây/Biển xanh cánh trắng buồm bay lưng trời”.

 

Du khách được tận hưởng tiện nghi tối tân tại resort bên cạnh bãi biển đẹp hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Cửa Lò - Nghệ An

 

Sau những ngày lao động căng thẳng, ồn ào, ngột ngạt nơi đô thị, bứt ra vài ngày đến với Bến Lữ chúng ta sẽ được thả hồn vào thiên nhiên với làn nước biển trong xanh, leo núi, dạo chơi trong rừng thông, tĩnh tâm hướng thiện kính cẩn thắp nén hương dưới tượng phật Thích Ca bên những công trình sang trọng cùng những dịch vụ, đầy đủ tiện nghi thật không có gì sung sướng bằng…

Các câu hỏi thường gặp
Bãi Lữ là đâu?
Bãi Lữ là một bãi biển nằm ở xã Nghi Lộc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.
Bãi Lữ có gì đặc biệt?
Bãi Lữ có bãi biển dài, cát trắng, nước trong xanh và không quá đông đúc. Nơi đây còn có nhiều khu nghỉ dưỡng, resort, homestay, nhà hàng, quán cà phê, bar, karaoke, massage, spa, các hoạt động thể thao biển như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển, câu cá, đi bộ đường dài...
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bãi Lữ?
Thời điểm tốt nhất để đến Bãi Lữ là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng đẹp và biển trong xanh.
Làm thế nào để đến Bãi Lữ?
Bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 1A hoặc đường cao tốc Hà Nội - Nghệ An. Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể chọn các hãng xe như Hoàng Long, Mai Linh, Hà Linh, Sao Việt, Phương Trang...
Có những địa điểm du lịch nào gần Bãi Lữ?
Gần Bãi Lữ có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như đền Hùng, đền Thành, đền Công, đền Hạ, đền Trung, đền Thượng, chùa Kỳ Lừa, chùa Hương Tích, chùa Bái Đính, khu du lịch sinh thái Mường Thanh, khu du lịch sinh thái Hòa Bình, khu du lịch sinh thái Pu Mat, đèo Hải Vân, đèo Ngang, đèo Pha Đin...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /530