Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch biểnkhám phá Quảng NinhBãi tắm Quan Lạndu lịch vịnh hạ long
06/04/20233.6820

Bãi tắm Quan Lạn năm 2024

Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, miền đất biển có khá nhiều thắng cảnh đẹp. Đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, dời xa sự xô bồ của thành thị. 

 

Nằm trong quần thể đảo lớn trên Vịnh Bái Tử Long thơ mộng, Quan Lạn là vùng đất được thiên nhiên hào phóng ban tặng nhiều lợi thế. Nơi đây không chỉ hội tụ đầy đủ những yếu tố của một danh thắng thiên nhiên mà còn lưu giữ được rất nhiều những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời. Toàn đảo có diện tích 11 km2, trải dài theo hướng đông tây, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót, với những ngọn núi cao phía đông như bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi để bảo vệ cho cư dân trên Đảo.

 

Bãi tắm Quan Lạn hoang sơ và bình dị - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi tắm Quan Lạn tựa hình trăng lưỡi liềm trải dài gần 2km, với độ dốc thoai thoải, được bao bọc bởi đồi phi lao. Trên lớp lá phi lao dày tựa tấm thảm nhung khổng lồ dưới đất, còn gì thú vị hơn khi nằm trên chiếc võng, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn mọi người đang đùa vui dưới biển? 

 

Ngay trên bờ là những khóm dứa dại - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Vân Đồn - Quảng Ninh

 

Bãi tắm Quan Lạn tựa hình trăng lưỡi liềm trải dài gần 2km - Ảnh: Sưu tầm

 

Quan Lạn có ba bãi tắm chính. Bãi Quan Lạn có nhiều du khách tới nhất nên có nhiều cửa hàng cũng như khách sạn Hạ Long giá rẻ. Cách đó khoảng 4 km, bạn sẽ tới bãi Sơn Hào rồi mới tới bãi tắm Minh Châu. Nằm trong quần thể đảo lớn trên vịnh Bái Tử Long nên thơ. Còn gì thú vị hơn khi nằm trên triền cát, hít lấy hương gió biển trong lành, để tâm hồn yên bình sau tất cả những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường ngày. Hay thú vị với những món ẩm thực vỉa hè ở Hạ Long mà bạn có thể tìm thấy ngay ở bãi tắm Quan Lạn này.

 

Bãi tắm trên đảo Quan Lạn, vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Nước biển xanh ngắt, sóng to, cát trắng trải dài tới vài kilômét. Cách mép nước vài chục mét là những bãi dứa dại xanh ngút ngát làm cho bãi tắm dường như hoang sơ hơn.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Nhìn từ xa, nước biển xanh ngắt một màu trải dài qua tận tầm mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Bãi tắm Quan Lạn thường thưa bóng người, đôi khi cả bãi tắm chỉ có duy nhất một vài nhóm bạn chơi đùa. Trên các con đường đi lại, thỉnh thoảng có một vài xe máy vóng qua rồi vội vã biến mất. Buổi tối ở Quan Lạn có không khí thật đặc biệt. Bạn có thể ngồi trên bãi cát, đốt lửa trại và ăn BBQ với món hải sản nướng. Đến sáng, bạn có thể đón bình minh ngay trên đảo trong không gian thật yên bình và nghe tiếng sóng biển vỗ về êm dịu.

 

Bãi tắm Quan Lạn thường thưa bóng người, đôi khi cả bãi tắm chỉ có duy nhất một vài nhóm bạn chơi đùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Hiện nay công ty Việt Mỹ đã đầu tư xây dựng một hệ thống nhà nghỉ theo kiểu nhà sàn ẩn mình trong những rặng phi lao xanh ngắt. Một con đường lát gạch đỏ au đón du khách từ trục đường chính của xã đến bãi tắm Quan Lạn. Vẻ đẹp hoang sơ và môi trường sinh thái trong lành ở đây tạo nên sự hấp dẫn du khách đến với bãi tắm Quan Lạn.

 
 
Bãi tắm đang được đầu tư, hứa hẹn sẽ là điển du lịch thú vị trong mùa hè cho khách du lịch - Ảnh: Sưu tầm
 
 
 
 
Có lẽ chính những nét đẹp thiên nhiên an nhiên và bình lặng tại đây khiến cho bất kì ai cũng cảm thấy thú vị và hấp dẫn khi du lịch đến nơi này. Nếu chưa một lần đến Quan Lạn, bạn hãy thử đặt chân đến nơi này để tận hưởng nét đẹp tại một trong những điểm thăm quan tại Hạ Long tuyệt đẹp này nhé.
 
 
 

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /149