Mytour blog
Tags:
Núi Yên Tử Quảng Ninhdu lịch vịnh hạ longbãi Cháy Quảng Ninhđảo Tuần Châu Quảng Ninh
06/04/20235.2830

Bãi Biển Trà Cổ năm 2024

Trà Cổ - bãi biển được mệnh danh là “trữ tình nhất Việt Nam” - một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hài hòa, bình dị với bãi cát trắng mịn màng trải dài phẳng lặng trong nền nước biển xanh biếc bốn mùa.
 

Không xa bờ biển là những cồn cát cao chừng 3-4m, với các dải rừng phi lao chắn gió, giữ cát và gần đó còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn chưa hề bị xâm phạm. Mặc dù đã được khai thác gần 10 năm nay nhưng Trà Cổ vẫn giữ được nét thanh bình, giản dị. Đến đây, bạn sẽ tìm được những khoảnh khắc bình yên, thơ mộng và tha hồ thả hồn mình vào nắng, vào gió…

 
Vẫn nguyên nét thanh bình, giản dị
Vẫn nguyên nét thanh bình, giản dị - Ảnh: Sưu tầm
 

Gần Trà Cổ có một nơi đón bình minh hoặc hoàng hôn cực kỳ lãng mạn, đó là Cồn Mang. Cồn Mang cách Trà Cổ chừng 6km. Cát ở đây chắc và mịn đến mức có thể thoải mái phóng xe máy trên bãi biển mà không hề sợ lún hay trơn trượt.

 

Bãi Cồn Mang - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Bãi biển Trả Cổ

 

Trên đường ngược từ Cồn Mang tới Trà Cổ, du khách không quên dừng chân ở nhà thờ Trà Cổ với kiến trúc tuyệt đẹp và rất cổ kính, được xây dựng từ năm 1880. Đình Trà Cổ cũng là một niềm tự hào của những người dân nơi đây.

 

Do cách xa thành phố Hạ Long nên Trà Cổ có được một không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh hiếm có, rất thích hợp cho một tuor du lịch nghỉ ngơi, tắm mát.

 

Những bãi biển với cát chắc và mịn

Những bãi biển với cát chắc và mịn - Ảnh: Sưu tầm

 

Nằm ở cực đông bắc của đất nước, nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc tỉnh Quảng Ninh, Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo thành. Bên bờ biển là những cồn cát cao từ 3-4m, có làng ấp và dân cư trú đông đúc, chủ yếu sống bằng nghề nông và chài lưới. Sát bờ biển là các dải rừng phi lao chắn gió, râm mát giữ cát và gần đó còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn.

 

Là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên

Là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Cảnh đẹp ở đây không giống những gì ta đã bắt gặp ở Hạ Long, Đồ Sơn hay những bãi biển khác, bởi làn cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hòa lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.

 

Nằm cách trung tâm 9km và chưa có tác động nhiều của bàn tay con người nên Trà Cổ có nhiều bãi biển còn mang nhiều nét đẹp của tự nhiên, kéo dài tới 17km từ mũi Gót ở phía bắc đến mũi Ngọc ở phía nam, đủ sức chứa hàng vạn khách du lịch đến nghỉ mát, tắm biển

 

Đủ sức chứa hàng vạn khách du lịch tới nghỉ mát và tắm biển
Đủ sức chứa hàng vạn khách du lịch tới nghỉ mát và tắm biển - Ảnh: Sưu tầm

Do cách xa các thành phố, khu công nghiệp, bến cảng nên Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm nét hoang sơ. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức mùi vị của biển, được đắm mình trong những buổi chiều yên lặng, được thả hồn ngắm hoàng hôn xuống mà không sợ những ồn ào của cuộc sống, những bộn bề của đô thị náo nhiệt và sẽ tìm được cảm giác thoải mái ngay cả trong những ngày nắng nóng nhất.

 

Ở Trà Cổ, ta chưa hề thấy sự hiện diện của “bãi biển thương mại”, rất ít hàng quán, hàng bán rong. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống, bạn có thể mua được ở ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân đi đánh bắt về. Một điều hết sức thú vị mà không phải ở bãi biển nào cũng có được.

 

Khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển - Ảnh: Sưu tầm
Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Với hơn 15km đường bờ biển, Trà Cổ là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam. Đây cũng là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo nên khiến cảnh quan biển nơi đây rất nên thơ và hấp dẫn.

 

Khách du lịch rất thích thú khi tới với Trà Cổ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh


Đứng ở Sa Vĩ, cách bãi biển Trà Cổ khoảng 6km bạn có thể phóng tầm mắt sang bên bờ Trung Quốc. Còn nếu muốn sang đó du lịch, mua sắm thì bạn có thể đến thị xã Móng Cái (mất khoảng 12 km) để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Giá một lần sang Đông Hưng - Trung Quốc khoảng 100.000 đồng.

 

Quanh bãi biển Trà Cổ bạn có thể đến thăm rất nhiều địa danh du lịch như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ. Ngoài ra, nếu đến Trà Cổ vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 bạn còn có thể tham gia lễ hội đình Trà Cổ - một hoạt động văn hóa rất thu hút khách du lịch. Hãy đến với Trà Cổ một lần và bạn sẽ không khỏi tiếc nuối khi phải rời xa nơi đây.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /265