Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ninhdanh thắng Yên Tửkhám phá Quảng NinhNúi Yên Tử Quảng Ninh
06/04/20231.6570

Du xuân kinh bắc đón lộc đầu năm năm 2024

Mỗi dịp tết đến xuân về khu vực đất kinh bắc lại trở thành nơi hội ngộ của rất nhiều chuyến hành hương của những du khách nơi xa.

Mỗi dịp tết đến xuân về du khách có thể tới vùng đất Kinh Bắc, nơi có những công trình kiến trúc truyền thống như đình, chùa… nổi tiếng. Nơi đây có Yên Tử - kinh đô Phật giáo nước ta vào thế kỷ XIII, tháp Tổ, chùa Hoa Yên, chùa Bái Đính, chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc đến đền Quán Thánh, đền Ngọc Sơn cùng nhiều giá trị văn hoá khác đã tồn tại trên vùng đất Thăng Long xưa. Tất cả đều lưu giữ những giá trị văn hoá tâm linh, nét đẹp của truyền thống Việt Nam.
 
Hành hương về Yên Tử - Ảnh: sưu tầm
 
Chùa Hoa Yên - Ảnh: sưu tầm
 
Chùa Một Cột nổi tiếng gần xa - Ảnh: sưu tầm
 
Ngoài ra, trên vùng đất Bắc Ninh du khách còn có dịp đến với nhiều di tích nổi tiếng như kinh đô Hoa Lư, đền Đô, nơi thờ 8 vị vua nhà Lý… Ngoài ra, bạn còn có thể đến Quảng Ninh khám phá vịnh Hạ Long, ngược lên Sapa thăm làng dân tộc Tả Phìn, chinh phục núi Hàm Rồng ngắm cảnh và chụp ảnh thị trấn Sapa trong sương mờ.
 
Về cố đô Hoa Lư nhớ tích xưa - Ảnh: sưu tầm
 
 
Đền Đô, nơi thờ 8 vị vua nhà Lý xưa kia - Ảnh: sưu tầm
 
Khung cảnh nhìn từ núi Hàm Rồng - Ảnh: sưu tầm

Quế Lâm được người Trung Quốc xem là nơi tuyệt thế. Nam Ninh nổi bật với Thanh Tú Sơn mang vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, nơi bạn lễ chùa Quan Âm nổi tiếng linh thiêng hay hồ Thiên Trì nơi có hàng trăm cá chép vàng may mắn để bạn cầu phúc lộc. Trong khi đó, hành trình đến trấn Dương Sóc sẽ dành giúp người hành hương thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang dấu ấn “Lưu Tam Tỷ” của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu, quy tụ hơn 100 diễn viên trên dòng Ly Giang đẹp như tranh…
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /309