Mytour blog
Tags:
bãi biển đẹpdu lịch biểnvui chơi giải trídu lịch nha trangđảo Hòn Tre
06/04/20232.8710

Bãi Trũ năm 2024

Đến với Bãi Trũ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi nét đẹp thiên nhiên, của sườn núi rợp bóng cây, của những bãi biển cát trắng phau phau hay những món ngon hải sản tươi sống sẽ làm hài lòng cả những  thực khách khó tính nhất.

 

Khung cảnh đẹp thơ mộng từ góc nhìn trên bãi Trũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Trũ thuộc đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang, hướng về đất liền, phía sau là núi Hòn Tre kì vĩ như đang ngăn sóng đại dương. Đối với dân du lịch kì cựu đều công nhận khi tới Nha Trang, nếu không ghé Bãi Trũ sẽ không thấy được hết vẻ đẹp thiên nhiên kì thú mà tạo hóa đã ưu ái tặng cho thành phố này. Nhìn từ đất liền ra phía biển, Bãi Trũ như một con cá sấu khổng lồ đang bò dần xuống biển. Độ tinh khiết của nước biển tại Bãi Trũ thường ít có nhiếp ảnh gia hay họa sĩ nào có thể lột tả nó bằng hình hay từ ngữ chuyên gia, mà chỉ có thể cảm nhận bằng chính tiếng sóng biển vỗ vào bờ cát, bằng tiếng gió rì rào xen qua các rặng cây.

 

Hàng dừa rợp bóng bên cạnh những con sóng hiền hòa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Nha Trang 

 

Cát ở Bãi Trũ trắng mịn và đẹp lạ lùng. Đặc biệt là độ tinh khiết của nước biển và môi trường xung quanh. Dưới làn nước trong xanh có thể nhìn suốt đến tận đáy, bờ cát thoai thoải dần khi ra xa, nhưng vẫn êm mịn và chắc. Bãi tắm ở ngay trên đảo nhưng sóng thường không lớn, vì phía sau là Hòn Tre, như bức tường thành che chắn sóng gió đại dương.

 

Du khách có thể dạo quanh và thỏa sức khám phá những điều thú vị mà thiên nhiên ban tặng nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Bãi Trũ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây. Trong Bãi Trũ là sườn núi rợp bóng cây, khách không những được tắm biển, phơi nắng, dạo trên bờ cát lượm vỏ sò vỏ ốc, đi câu hay lặn hụp săn tôm, câu mực mà còn có thể nghỉ ngơi dưới những tán cây mát dịu. Nhờ có biển, đảo, rừng, núi vây quanh sẽ tạo cho con người những cảm giác tuyệt vời khi nghỉ dưỡng ở nơi này.

 

Một góc nhỏ xa bãi tắm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Khánh Hòa

 

Bãi biển hiện ra đầy quyến rũ chính bởi vẻ đẹp yên bình, khoáng đạt và đặc biệt là độ tinh khiết của làn nước và bờ cát. Bờ cát thoải dần ra xa, trắng và mịn lạ lùng, nước trong có thể nhìn thấu đến tận đáy. Sau khi bơi lội, bạn có thể thả bước trên bờ cát, lượm vỏ ốc, vỏ sò với rất nhiều kiểu dáng lạ. Những ai thích hoạt náo có thể rủ nhau đi câu hay lặn hụp săn tôm, mực.

 

Nước và bờ cát tinh khiết hiếm có - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Cách bãi tắm chính dành cho du khách không xa có một xóm chài nhỏ nằm khiêm nhường dưới chân núi, khách có thể thăm và tìm hiểu về phong tục làng chài, thưởng thức những trái dừa, hoa quả tươi ngay trên đảo.

 

Khu du lịch Vinpearl Land trên Bãi Trũ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Từ tháng 12/2003, nơi đây đã mọc lên khu du lịch, nghỉ mát 5 sao lớn nhất Việt Nam - Hòn Ngọc Việt (Vinpearl Land) với số vốn đầu tư ban đầu lên đến 450 tỷ đồng, gồm 500 phòng nghỉ, 3 khu biệt thự độc lập cùng hồ bơi 5.700m2. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Hòn Ngọc Việt đã trở thành một địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi đặt chân đến vùng đất Khánh Hòa. Sau sự kiện vịnh Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới vào tháng 6/2003 thì Hòn Ngọc Việt lại càng thêm nổi bật trên vịnh Nha Trang.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /469