Mytour blog
Tags:
biển Cổ Thạchđầm Vân Longdu lịch Quảng BìnhHang Sơn Đoòngdu lịch Ninh BìnhDu lịch Bắc SơnThung Nham Ninh Bình
06/04/202311.7700

Bạn có biết đây là đâu ở Việt Nam năm 2024?

Đi khắp mọi miền đất nước, ở nơi đâu người ta cũng phải ngỡ ngàng với những địa danh đẹp tới nao lòng. Đâu đó là những dãy núi điệp trùng, những hang động kỳ bí, những ruộng bậc thang đẹp ngút ngàn. Đâu đó là những khu rừng nguyên sinh còn đọng trong mình hơi thở của ngàn đời, là những dòng sông mênh mông, những cánh đồng bát ngát. Dường như, trải dài từ Bắc chí Nam, dù đứng ở nơi nào, ta cũng có thể thấy một Việt Nam mang vẻ đẹp trường cửu với thời gian. Ta yêu Việt Nam, yêu đến từng nhành cây ngọn cỏ. Nhưng liệu rằng, ta có hiểu hết được từng tấc đất của Tổ quốc dấu yêu. Vậy hãy thử xem ta hiểu Việt Nam được tới nhường nào? Liệu cái mảnh đất đầy huyền sử này còn ẩn dấu điều gì khiến những người con mang dòng máu Lạc Hồng đôi lúc còn cảm thấy ngạc nhiên?

 

Khám phá Việt Nam qua ảnh

Khám phá Việt Nam qua ảnh - Ảnh: Pham Ty

 

1. ĐỊA ĐIỂM SỐ 1

 

CHỐN THẦN TIÊN TRÊN BIỂN

 

Một bãi biển hoang sơ, kỳ vĩ với những bãi đá lung linh nhiều màu sắc, đó là điểm hút hồn của địa danh này. Trải qua hàng ngàn hàng vạn năm bào mòn của sóng biển, những viên đá nơi đây mang một vẻ đẹp muôn hình vạn trạng, có những có viên tròn trịa, sáng bóng như những hòn ngọc quý, có những viên xù xì mang vẻ mặt dữ tợn của loài quái vật biển, rồi lại có những viên bị bồi lấp bởi rêu phong, bí ẩn, kỳ thú vô cùng.

 

Những hòn đá bị bồi lấp bởi rêu phong kỳ bí, lạ lùng

Những hòn đá bị bồi lấp bởi rêu phong kỳ bí, lạ lùng - Ảnh: Viet Nguyen

 

Đá ở đây không chỉ có màu đen hay màu xám, mà người ta còn có thể gặp cái sắc vàng, nâu, tím, xanh lam, hồng đỏ, với những đường vân đẹp tuyệt trần. Chúng như những nét chấm phá độc đáo trên cái nền xanh miên man của biển cả bao la.

 

Nét chấm phá thần kỳ trên mặt biển miên man

Nét chấm phá thần kỳ trên mặt biển miên man - Ảnh: TBone Lê

 

Cái vẻ đẹp muôn hình của đá lại càng lung linh hơn dưới ánh nắng phản chiếu của mặt trời và lại càng huyền bí hơn qua những cái tên đầy huyền thoại. Đâu đó là hòn đá mang hình dáng chú voi con đang vươn dài chiếc vòi phun nước, đâu đó là  hòn đá giống con đà điểu đang duỗi đôi chân nghỉ ngơi sau cuộc hành trình.

 

Đây là đâu mà như chốn thần tiên ?

Đây là đâu mà như chốn thần tiên ? - Ảnh: TBone Lê

 

Còn nhiều và nhiều hơn thế nữa nhưng phải tới nơi nào ta mới chiêm ngưỡng được vẻ đẹp cổ tích này?

 

2. ĐỊA ĐIỂM 2

 

HÙNG VĨ, THƠ MỘNG VÀ BÌNH YÊN TRÊN CAO NGUYÊN ĐÁ…

 

Ta chạy theo tiếng gọi của khèn mèo
Vượt đường xa, chẳng ngại vách cheo leo
Đợi mùa hoa tinh khôi bên đồi đá
Áo váy xòe cất tiếng hát ngân nga.

 

Cũng có một nơi khác nữa ở xứ Đông Bắc

Cũng có một nơi khác nữa ở xứ Đông Bắc - Ảnh: Andrew Rodgers

 

Hấp dẫn du khách bằng núi đá

Hấp dẫn du khách bằng núi đá - Ảnh: nguyensong91

 

Lại là một điểm dừng chân nữa hút hồn tour du lịch cả khách trong lẫn ngoài nước, đến đây một lần thôi cũng đủ để chìm đắm trong cơn mộng mị nơi bản làng thấm đượm ân tình của người vùng cao rồi.

 

Cái tình bản làng quấn lấy bước chân người lữ khách

Cái tình bản làng quấn lấy bước chân người lữ khách - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Nằm ở độ cao trung bình hơn 1.000 mét, nơi đây luôn được ưu ái ban tặng luồng không khí mát mẻ, dịu êm suốt quanh năm. Không những thế, những mùa hoa cứ thế lấp đầy khắp triền núi, khắp con đường dẫn vào bản như bàn tay vẫy gọi khách du lịch. Đó là một buổi sáng cuối thu, ta thấy mình lạc bước giữa cánh đồng hồng phớt tam giác mạch. Là một ngày xuân gió nhẹ, cánh đào, cánh mận mỏng manh chợt rơi rớt xuống bàn tay đang hứng lấy giọt sương trong lành của trời. Là những ngày hè chợt đến, màu đỏ hoa gạo như những ngọn lửa rực rỡ góp phần thêm vào sắc màu Đông Bắc.

 

Mùa tam giác mạch về

Mùa tam giác mạch về - Ảnh: oldcatdo

 

Hay xuân về với hoa đào

Hay xuân về với hoa đào - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Cải vàng trước gió đều ngất ngây lòng người

Cải vàng trước gió đều ngất ngây lòng người - Ảnh: Trần Việt Anh

 

Nhưng hơn hết, đặc sắc nhất vẫn là khung cảnh toàn đá là đá từ nhà ra ngõ, từ vường cây nương ruộng đến từng lối đi, đâu đâu ta cũng bắt gặp phải đá, còn ngỡ như mình đang quay về thời kỳ đồ đá của cha ông hàng ngàn năm trước. Và dĩ nhiên, những phiên chợ tình đặc trưng với nhiều đặc sản xứ Đông Bắc cũng như chập chùng cùng bước nhảy hòa vào tiếng kèn lá, ngây ngất một nụ cười chân tình trong thung lũng luôn làm ấm lòng người lữ khách đang cố gắng bắt lấy từng khoảnh khắc đẹp nhất.

 

Màu đá ôm lấy bản làng

Màu đá ôm lấy bản làng - Ảnh: Sưu tầm

 

Quyện vào linh hồn xứ sở nơi đây

Quyện vào linh hồn xứ sở nơi đây - Ảnh: Tui Tí

 

Bạn có biết mình đang lạc bước vào nơi đâu chưa?

 

3. ĐỊA ĐIỂM SỐ 3

 

THANH BÌNH NHỮNG CÁNH ĐỒNG VÀO VỤ

 

Có ở nơi nào mà khi lúa vào vụ mùa có thể tạo nên một bức tranh thổ cẩm đẹp tới ngỡ ngàng như vậy?

 

Lúa vào vụ lại giống một bức thổ cẩm đẹp ngỡ ngàng?

Lúa vào vụ lại giống một bức thổ cẩm đẹp ngỡ ngàng? - Ảnh: Meo Gia

 

Nhìn từ trên cao, cả thung lũng ngập tràn những sắc màu mà bao quanh là những dãy núi đá dựng đứng, là dòng sông xanh biếc đang hiền hòa uốn lượn ở phía xa xa và những thửa ruộng trù phú đang khoe cái vẻ mỹ miều. Một tấm thảm đa sắc được chấm phá bởi màu vàng rực của lúa đang trổ bông,  của màu xám của những thửa ruộng vừa gặt hay màu xanh mướt của những cây lúa đang độ xuân thì.

 

Sắc màu trên từng thửa ruộng

Sắc màu trên từng thửa ruộng - Ảnh: Thắng Nguyễn

 

Có ở nơi nào mà người ta có thể gặp nhiều trạng thái khác nhau như vậy của lúa trong cùng một thời điểm? Có lẽ chỉ ở đây thôi. Một chốn bồng lai tiên cảnh khiến người ta đi rồi chẳng muốn quay về, một khung cảnh yên bình khiến con tim cứ phải xuyến xao.

 

Nơi nào mà khiến người ta cứ phải xao xuyến, bâng khuâng?

Nơi nào mà khiến người ta cứ phải xao xuyến, bâng khuâng? - Ảnh: Cristal Tran

 

Nhưng đó là nơi nào mà người lữ khách lại phải lòng như vậy?

 

4. ĐỊA ĐIỂM SỐ 4

 

BÍ ẨN MỘT HANG ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

 

Được mệnh danh là hang động lớn thứ ba trên thế giới, nơi cùng với Sơn Đoòng xuất hiện trong một tác phẩm điện ảnh siêu thực Peter Pan, nơi mà trong thời gian gần đây cư dân mạng rạo rực với hình ảnh một chàng trai đang say sưa với chiếc đàn violong. Đó là những thông tin đầu tiên khi người ta tiếp cận địa danh này.

 

Hang động lớn thứ ba trên thế giới

Hang động lớn thứ ba trên thế giới - Ảnh: Tuan Nguyen

 

Để rồi khi tìm hiểu sâu hơn, người ta mới biết rằng nơi ấy được phát hiện bởi đoàn thám hiểm Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 1994, một hang động có tổng chiều dài 1.645m, nhiều nơi trong hang rộng đến hơn 170m, nơi cao nhất là 120m.

 

Một thế giới kỳ bí bên trong hang động

Một thế giới kỳ bí bên trong hang động - Ảnh: John Spies

 

Đi từ ngỡ ngàng này tới ngỡ ngàng khác, và lại ngạc nhiên hơn nữa với cảnh thiên nhiên huyền bí trong hang. Một khung cảnh kỳ vĩ ẩn chứa cả biển xanh, bờ cát trắng, những khu rừng già và cả hệ động thực vật phong phú.

 

Thực sự là chốn thiên đường ở nhân gian, nơi mà bất cứ ai muốn được trải nghiệm một lần trong đời. Nhưng bạn có biết đó là đâu không?

 

Đó là đâu?

Đó là đâu? - Ảnh: Kevin Boutwell

 

5. ĐỊA ĐIỂM SỐ 5

 

BỨC TRANH TỰ NHIÊN LỚN NHẤT VIỆT NAM

 

Nơi được mệnh danh là “bức tranh tự nhiên lớn nhất Việt Nam”. Một khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích lên tới 3000 ha với hàng nghìn loài động thực vật và các loài thủy sinh phong phú, trong đó có những loài nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới.

 

Bức tranh tự nhiên lớn nhất Việt Nam

Bức tranh tự nhiên lớn nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Một khung cảnh rộng lớn còn mang nhiều nét hoang sơ từ thuở hồng hoang, khi ánh hoàng hôn buông xuống, từng đàn chim cò kéo nhau về bay dập dờn trên bờ đê xanh mát, và đâu đó là những đàn khỉ, đàn vượn nhởn nhơ tìm tới ruộng đồng như ở chốn không người.

 

Từng đàn cò dập dìu kiếm ăn trên mặt nước

Từng đàn cò dập dìu kiếm ăn trên mặt nước - Ảnh: Viet Hung

 

Một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, sống động, khiến người ta cảm thấy mình như đang lạc vào một xứ sở thần tiên. Giăng mắc khắp nơi là ruộng đồng trù phú, là những dòng sông đang uốn lượn bao quanh những núi đá vôi cao sừng sững, là cao sơn lưu thủy, là non nước hữu tình.

 

Cao sơn lưu thủy, non nước hữu tình

Cao sơn lưu thủy, non nước hữu tình - Ảnh: Ha Son

 

Ở mảnh đất nên thơ này, người ta thường sử dụng những chiếc thuyền nan mộc mạc làm phương tiện chuyên chở khách. Cái cảm giác ngồi trên thuyền, lênh đênh theo dòng nước, nhìn mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương soi rồi lại ngẩn ngơ khám phá cái thế giới non nước đầy kỳ thú ở chốn này, thật thú vị biết nhường nào.

 

Đó là đâu?

Đó là đâu? - Ảnh: Nguyen Thang

 

Nơi đâu mà có cảnh đẹp mê hồn tới vậy?

 

Cảnh đẹp Việt Nam

 

Việt Nam đẹp như vậy đó. Đi dọc đất nước, qua mọi vùng miền, đâu đâu cũng là những cảnh đẹp khiến lòng người phải ngất ngây. Những nơi ấy, có lẽ bạn đã từng đi, có lẽ là chưa, nhưng chắc hẳn trong tâm trí của mỗi người con mang dòng máu Rồng Tiên đều có một ấn tượng không thể nào quên. Vậy thì hãy cùng nhau khám phá và tìm hiểu xem những địa danh trên ở nơi nào nhé.

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /530