Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Ninh Bình
06/04/20235.2861

Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình năm 2024

Nhà thờ Phát Diệm (Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể các nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 120 km về hướng Nam. Nhà thờ đá Phát Diệm được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam.

 

Nhà thờ Phát Diệm Ninh BìnhMột trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Đây là một công trình lớn, là nhà thờ chính tòa trung tâm của giáo phận Phát Diệm rộng lớn ở phía bắc Việt Nam. Nhà thờ được xây dựng toàn bằng đá và gỗ . Nhà thờ Phát Diệm được khởi công vào năm 1875 và đến năm 1898 thì cơ bản hoàn thành.

 

Nhà thờ Phát Diệm Ninh BìnhPhong cảnh thanh bình yên ả tại khu vực nhà thờ

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Ninh Bình

 

Nét độc đáo của công trình này ở chỗ: mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam. Quần thể kiến trúc này được xây dựng bởi Linh mục Phêrô Trần Lục (còn gọi là Cụ Sáu - Linh mục ở giáo phận Phát Diệm từ năm 1865) và các giáo dân Công giáo trong hơn 30 năm.

 

Nhà thờ Phát Diệm Ninh BìnhNhà thờ có kiến trúc độc đáo, đẹp bậc nhất Việt Nam

 

Nhà thờ được xây dựng với trình độ kỹ thuật và điều kiện giao thông của những năm cuối thế kỷ 19. Từ hướng Nam đi vào nhà thờ Phát Diệm gồm các phần: Ao hồ, Phương Ðình, Nhà thờ lớn, ba hang đá nhân tạo và nhà thờ đá.

 

Nhà thờ Phát Diệm Ninh BìnhCác công trình của nhà thờ được làm hầu hết bằng đá

 
Một hồ nước hình chữ nhật, rộng khoảng 4ha, được kè đá xung quanh nằm trực diện với con đường từ thị trấn Phát Diệm dẫn vào nhà thờ. Giữa hồ là một hòn đảo trên đó có bức tượng Chúa. Quang cảnh chung quanh hồ nước rất thanh bình và yên ả.
 
Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình"Kinh đô Công giáo" của Việt Nam
 
 
Nhà thờ đá Phát Diệm là sự kết hợp hài hoà, đặc sắc giữa nghệ thuật kiến trúc phương Đông và phương Tây. Nó mang một phong cách kiến trúc độc đáo, như một kỳ tích của thế hệ cha ông để lại cho đời sau, như sự hiện thân của chúa che chở cho linh hồn các con chiên.
 
Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình là gì?

- Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng vào thế kỷ 19 tại xã Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Lịch sử của Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình?

- Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình được xây dựng vào năm 1875 dưới sự chỉ đạo của cha Phêrô Nguyễn Đình Diệm, một linh mục người Việt Nam. Công trình này được xây dựng trong vòng 10 năm và hoàn thành vào năm 1885.

Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình có những đặc điểm gì?

- Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa kiến trúc Châu Âu và kiến trúc Á Đông. Công trình này có nhiều tòa nhà, trong đó có nhà thờ chính, nhà thờ Đá, nhà thờ Thánh Giuse, nhà thờ Thánh Phêrô và nhà thờ Thánh Phaolô.

Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình có giá vé vào tham quan không?

- Không có giá vé vào tham quan Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình. Tuy nhiên, du khách có thể đóng góp một khoản tiền nhỏ để giúp duy trì và bảo vệ công trình này.

Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình có nơi nghỉ ngơi gần đó không?

- Có nhiều khách sạn và nhà nghỉ ở gần Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình, đặc biệt là ở thành phố Ninh Bình. Du khách có thể tìm kiếm thông tin và đặt phòng trực tuyến trên các trang web đặt phòng khách sạn.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /586