Mytour blog
Tags:
du lịch Bắc Giangcảnh đẹp Bắc Gianghồ khuôn thần kinh nghiệm du lịch bắc giang
06/04/20238.3250

Bâng khuâng trước Hồ Khuôn Thần năm 2024

Nằm yên ả, thanh bình và duyên dáng giữa ngút ngàn thông reo và trập trùng những dãy đồi vải thiều xanh miên man cùng khoảng trời trong xanh thoáng đạt in dấu mặt hồ trong biếc, đó là những điểm nhấn riêng có của hồ Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
 
Hồ khuôn Thần hấp dẫn với những dãy núi, những ngọn đòi và một cảnh quan hùng vĩ chốn sơn trang. Ở giữa vùng rừng núi xuất hiện một cái hồ to, sâu và rộng. Làm cho nơi đây càng trở nên hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn.

Mặt hồ yên tĩnh - Ảnh: sưu tầm
 
Chiếc thuyền rẽ nước xuyên qua mặt hồ phẳng lặng - Ảnh: sưu tầm
 

Từ thành phố Bắc Giang theo quốc lộ 31 đi khoảng 40 km lên đến trung tâm ngã tư Đài Phát thanh -Truyền hình Lục Ngạn, sau đó rẽ trái 9 km, du khách sẽ tới khu du lịch Khuôn Thần. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ, thanh bình với hồ nước trong xanh, không khí thoáng đãng, bao quanh  là những đồi vải, đồi thông ngút ngàn.

Khuôn Thần là một hồ nước rộng rộng 240 ha, bao quanh bởi những đồi vải, đồi thông bạt ngàn và xanh mướt. Đây là một khu du lịch còn nhiều tiềm năng của xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Đến Khuôn Thần, du khách sẽ có cơ hội khám phá “lá phổi xanh của miền Lục Ngạn” với 5 đảo thông xanh tốt quanh năm, đồng thời du thuyền trên mặt hồ, ngắm cảnh trời mây non nước. Đặc biệt, vào mùa mưa, du khách có thể quan sát nước chảy từ  đỉnh đập Khuôn Thần đổ ào ào xuống thung lũng ven hồ.

Thiên nhiên xanh biếc - Ảnh: sưu tầm

Đến Khuôn Thần còn là đến với những khu trang trại, vườn cây ăn quả xanh tươi, rộng ngút ngát. Đây cũng là cư trú, nuôi dưỡng và bảo tồn những giá trị văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số như: người Sán Chí, Cao Lan, Tày, Nùng… Tới đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như cá nướng, mật ong, rượu tắc kè, hạt dẻ, vải thiều, hồng… hay lắng nghe những làn điệu dân ca soong hao, sli trữ tình của dân tộc Nùng, người Tày…

Với du khách thích thong dong cuốc bộ, có thể  đi dạo ven hồ, ngắm cảnh hồ nước, thuyền bè đi lại trên sông, cảnh đàn trâu ngựa gặm cỏ trên đôi hay lắng nghe những bản nhạc thông reo dưới nắng chiều chiều hoàng hôn. Khuôn Thần chắc chắn sẽ địa điểm du lịch cuối tuần thú vị mà bạn nên đến.

Chỉ có cây cối và non nước thiên nhiên Bắc Giang - Ảnh: sưu tầm

Đến Khuôn Thần, du khách có thể thả hồn trên du thuyền cảm nhận sự mênh mông, tĩnh lặng của mặt hồ, ngắm cảnh trời mây, non nước. Đặc biệt, vào mùa mưa, du khách có thể quan sát nước chảy từ đỉnh đập Khuôn Thần đổ ào ào xuống thung lũng ven hồ.

Điểm dừng chân đầu tiên du khách sẽ bắt gặp là bạt ngàn màu xanh của rừng, màu xanh của trời mây, non nước… Vượt qua những sườn dốc thấp, ta gặp một không gian bao la của hồ nước. Cảnh đẹp thiên nhiên của Khuôn Thần hết sức kỳ thú, mang lại một môi trường sinh thái trong lành, một cảnh quan giao hòa giữa khí - trời - đất.

Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong một cảnh sắc thiên nhiên còn hoang sơ, huyền ảo. Được bồng bềnh trên những con thuyền dạo ngắm cảnh sắc trên mặt hồ. Lên tới đỉnh đập nước hồ Khuôn Thần, du khách có thể quan sát một khung cảnh mênh mông, bao la thật hùng vĩ và thơ mộng, thấy được cảnh quan trùng điệp của núi rừng mờ xanh hùng vĩ.

Du khách đến Khuôn Thần không chỉ được dạo chơi trên hồ bằng thuyền mà còn được ghé thăm các trang trại vườn cây ăn trái xanh tươi rộng ngút ngàn tầm mắt. Đây cũng là nơi cư trú, nuôi dưỡng và bảo tồn những giá trị văn hoá độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số như: người Sán Chí, Cao Lan, Tày, Nùng với những làn điệu dân ca tình tứ… Sau một hồi du ngoạn trên thuyền, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị ngọt ngào của những đặc sản: mật ong, rượu tắc kè, hạt dẻ, vải thiều, hồng, na… của đồng bào các dân tộc như Kinh, Cao Lan, Tày, Sán Chí, Nùng. Đặc biệt phải kể đến là món cá. Ai đã từng thưởng thúc món cá bống nướng trên bếp than của đồng bào dân tộc nơi đây thì không thể nào quên.

Vải thiều nức tiếng gần xa - Ảnh: sưu tầm

Nếu những ai thích khám phá những kỳ thú của thế giới tự nhiên thì có thể ghé thăm các đảo nổi là những vùng đồi bát úp nổi lên giữa lòng hồ. Không gian tĩnh lặng, bình yên, trữ tình rất hợp cho những câu chuyện tâm tình trên thảm cỏ xanh, dưới những hàng thông vi vu trong gió mát. Những khi cảm thấy mệt mỏi bạn có thể thấy ngay những cánh võng đu đưa dưới những gốc cây trong vườn nhãn. Bạn có thể vừa nằm võng, vừa thưởng thức hương vị ngọt đậm đà của những chùm vải thiều chín mọng.

Không những thế, đến đây du khách còn được tham quan đền Từ Mã thờ danh tướng đời Trần đã được Nhà nước xếp hạng Di tích văn hoá. Đặc biệt, nếu qua đêm ở đây vào những dịp nông nhàn, dưới ánh lửa bập bùng, du khách sẽ có cơ hội tham dự các buổi sinh hoạt văn hoá truyền thống với những điệu hát Soong hao, Si, Lượn... làm say đắm lòng người của đồng bào dân tộc ít người sinh sống quanh khu vực hồ.

Đến hồ Khuôn Thần, là đến với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, về với miền đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Nếu có dịp nghé thăm Khuôn Thần, chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm lý thú, khó quên về mảnh đất, con người và vẻ đẹp mộng mơ, sức hấp dẫn kỳ lạ của thiên nhiên hoang sơ, duyên dáng như cô gái xuân thì, quyến rũ giữa chốn sơn trang.
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Hồ Khuôn Thần ở đâu?

- Hồ Khuôn Thần nằm ở xã Tân Yên, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, Miền Bắc.

Làm thế nào để đến Hồ Khuôn Thần?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Bắc Giang, đi khoảng 30km theo hướng đông bắc.

Hồ Khuôn Thần có gì đặc biệt?

- Hồ Khuôn Thần là một hồ nước tự nhiên có diện tích khoảng 10ha, được bao quanh bởi những ngọn núi xanh tươi. Nơi đây còn có nhiều loài chim quý hiếm sinh sống.

Có gì để làm tại Hồ Khuôn Thần?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền, tắm mát, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Hồ Khuôn Thần?

- Thời điểm thích hợp để đến Hồ Khuôn Thần là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /560