Mytour blog
Tags:
du lịch vùng caodu lịch Tây Bắcdu lịch Bắc Giangkhe Nước Vàng
06/04/20233.7320

Khe Nước Vàng năm 2024

Suối Nước Vàng là danh thắng nằm trên dãy núi Phật Sơn thuộc cánh rừng nguyên sinh Yên Tử, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Nơi đây có núi rừng hoang sơ, khí hậu ôn hoà và đặc biệt có dòng suối quanh năm tuôn chảy một dòng nước màu vàng sánh như mật ong.

 

Du khách cần có chỉ dẫn của người dân địa phương để tới được suối Nước Vàng, đi men theo con đường đất chừng vài trăm mét là đến được dòng suối có màu vàng sánh, không hề gợn đục.

 

Suối nước vàng.

 

Xem thêm: Khách sạn gần suối nước vàng

 

Người ta đã đưa ra rất nhiều giả thiết khác nhau về chuyện con suối có nước màu vàng: do nằm gần mỏ than Quảng Ninh, hay do quá trình phân huỷ và kết tủa của cây cối qua hàng ngàn năm… giả thiết nghe có vẻ hợp lý nhất cho rằng do nước đọng trên những phiến đá cát nhám có màu vàng, nên dòng suối mới có màu như thế. Tuy nước vàng kỳ lạ nhưng theo người dân địa phương thì hàng chục năm qua họ vẫn sinh hoạt hàng ngày trên dòng suối mà không bị bệnh, dòng suối hoàn toàn không bị ô nhiễm.

 

Nước suối trong vắt.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Ninh

 

Con suối chạy dài dọc theo dãy núi Phật Sơn, có chỗ nước tuôn chảy ào ào, chỗ thì róc rách, chỗ thì lững lờ trôi êm đềm. Nhìn kỹ dưới lòng suối sẽ thấy những khối đá nhám kết tinh, tảng thì trắng bong, tảng có màu vàng óng ngổn ngang. Đưa tay hoà vào dòng nước mát lạnh vừa có cảm giác như chạm vào dòng chảy của vàng, vừa được “gột rửa hết bụi trần”.

 

Người dân vẫn dùng nước suối để sinh hoạt.

 

Xem thêm: Khách sạn ở Bắc Giang

 

Khu vực suối Nước Vàng được UBND tỉnh Bắc Giang khoanh vùng bảo vệ và ra quyết định công nhận là danh lam thắng cảnh của tỉnh. Danh thắng nước Vàng, núi Phật Sơn - Yên Tử với những cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm và nhiều thảo mộc, muông thú, cùng dòng suối có sắc vàng lung linh và bồn tắm thiên tạo, chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách khi đến đây.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Giang

 

Các câu hỏi thường gặp
Khe Nước Vàng là địa danh ở đâu?

- Khe Nước Vàng là một khu du lịch sinh thái nằm ở xã Tân An, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, Miền Bắc.

Khe Nước Vàng có gì đặc biệt?

- Khe Nước Vàng có cảnh quan thiên nhiên đẹp, với những dòng suối trong xanh, thác nước, đồi núi xanh tươi và rừng cây phong phú. Nơi đây còn có nhiều hoạt động giải trí như bơi lội, câu cá, leo núi, tham quan hang động,...

Làm thế nào để đến Khe Nước Vàng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Bắc Giang, khoảng cách là khoảng 30km. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường QL31B, còn nếu đi bằng ô tô thì có thể đi theo đường QL31A.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Khe Nước Vàng?

- Thời điểm thích hợp để đến Khe Nước Vàng là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Nếu bạn muốn tham quan vào mùa đông, hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm để tránh lạnh.

Ngoài Khe Nước Vàng, Bắc Giang còn có những địa danh nào khác để tham quan?

- Bắc Giang còn có nhiều địa danh khác để tham quan như chùa Thanh Mai, đền Bà Chúa Kho, đền Bà Chúa Thái Lâm, đền Bà Chúa Khoang,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các làng nghề truyền thống như làng nghề đúc đồng Nghiêm Xá, làng nghề làm bánh phu thê Tân Yên,...

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /188