Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch nha trangvịnh Cam Ranhbánh tráng xoài Cam Ranhđặc sản Khánh Hòa
06/04/20234.5260

Bánh tráng xoài Cam Ranh năm 2024

Bánh tráng xoài - một đặc sản của vùng đất biển Cam Ranh được nhiều du khách yêu thích và chọn làm quà mỗi khi du lịch qua vùng đất này.

 

Banh trang xoaiBánh tráng xoài

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Đã từng nghe đến món bánh tráng xoài, nhưng bạn vẫn chưa biết đâu là quê hương sản sinh ra đặc sản này? Một vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại bánh đã từng làm say lòng không biết bao du khách.


Banh trang xoai

Bánh tráng xoài Cam Ranh chất lượng

 

Vùng đất Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa là nơi xuất xứ của bánh tráng xoài. Vì đây là địa phương trồng xoài nổi tiếng của cả nước, cứ vào mỗi mùa xoài, quả rất nhiều không thể bán hết, thế là người dân ở đây nghĩ ra một cách chế biến khác, và như thế là bánh tráng xoài thơm ngon ra đời. Như vậy, từ những trái xoài ban đầu, loại bánh tráng này đã được chế biến như thế nào ? 


Banh trang xoai

Được đóng gói và bán ở nhiều tỉnh

 

Bánh tráng xoài được chế biến khá đơn giản. Người ta ép xoài lấy nước, bỏ hạt, rồi nấu trên bếp. Trong suốt thời gian này, người nấu phải quấy đều tay cho đến khi sôi, hỗn hợp nước xoài sền sệt là được. Lúc này xem như đã hoàn thành được 50% công đoạn làm nên chiếc bánh xoài.


Banh trang xoai

Ngoài bánh tráng còn có bánh xoài dày hơn

 

Khi đã có hỗn hợp nước xoài đun sôi, người thợ sẽ trải một miếng nhựa ra chiếc nong, nia hay sàng và cho hỗn hợp nước xoài vào, tráng thật mỏng để khi mang phơi nắng sẽ khô đều, tránh bị ẩm mốc. Phơi đến khi sờ vào không dính tay là được. Bánh tráng xoài được cuốn trong miếng nylon để bảo quản. Điều đặc biệt, loại bánh này giữ được rất lâu và không bị mốc. Chính vì thế mà du khách nước ngoài thường hay mua món bánh này để mang về nước làm quà cho người thân.


Banh trang xoai

Bánh tráng xoài được nhiều người ưa thích

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Một lần thử nếm bánh tráng xoài, du khách mới cảm nhận được cái vị chua thanh, ngòn ngọt và mùi thơm thơm tự nhiên của xoài phảng phất nơi đầu mũi. Có vị ngon và đặc trưng như thế nên bánh tráng xoài đã trở thành món quà dành tặng những du khách phương xa như một lời chào hiếu khách của vùng đất biển nhiều nắng gió này.

 

Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /161