Mytour blog
Tags:
di sản văn hóadu lịch Đà Nẵng
06/04/202312.2192

Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng năm 2024

Bảo tàng Hồ Chí Minh tại thành phố Đà Nẵng nằm trong cụm bảo tàng lưu giữ những kỷ vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc. Bảo tàng được xây dựng phỏng theo khuôn mẫu ngôi nhà thật của Bác ở thủ đô Hà Nội với ao cá, nhà sàn, vườn cây.. và lưu giữ một số kỷ vật về cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh vì dân tộc của Người, tạo ra một không gian vừa thiêng liêng vừa ấm áp, gần gũi.

 

bảo tàng hồ chí minh đà nẵng

Bảo tàng Quân khu 5 là điểm đến thường xuyên của các trường học nhằm mong các học sinh hiểu hơn về lịch sử nước nhà

Xem thêm: tour du lịch ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh, là một bảo tàng được nhiều người ghé thăm nhất, người dân Đà Nẵng đã dành cho người cha kính yêu của dân tộc một khoảng xanh trong trái tim mình và trong lòng thành phố. Bảo tàng được làm theo khuôn mẫu từ ngôi nhà thật của bác ở Hà Nội với ao cá, nhà sàn, vườn cây... và những di vật của bác, tạo ra một không gian vừa thiêng liêng vừa gần gũi, ấm áp hơi thở của người.

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu V được khởi công xây dựng ngày 12 tháng 9 năm 1976 tại thành phố Đà Nẵng và đi vào hoạt động từ ngày 19 tháng 5 năm 1977. Bảo tàng có khuôn viên rộng 9,4 ha. Ở đây theo nguyện vọng của nhân dân và lực lượng vũ trang Quân khu V, ngôi Nhà sàn và Ao cá Bác Hồ ở Hà Nội được dựng lại theo tỷ lệ 1/1. Nhà trưng bày về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng cùng với nhà trưng bày về các lực lượng vũ trang Quân khu và một số công trình văn hoá khác.

 

bảo tàng hồ chí minh đà nẵng
Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh Quân khu 5) gồm 2 phần

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 
Khu mô hình nhà sàn Hồ Chí Minh và vườn cây, ao cá: Năm 1975, Miền Nam hoàn toàn giải phóng. Ngày 12/9/1976 thể theo nguyện vọng, tình cảm của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ Khu 5 đối với Bác Hồ kính yêu, mô hình nhà sàn được xây dựng theo đúng tỉ lệ 1/1 (giống như nhà sàn Hồ Chí Minh ở Hà Nội) tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên ngoài là vườn cây, ao cá... tạo nên một khuôn viên thoáng mát, đẹp thu hút nhiều du khách khi đến thăm thành phố.

 

bảo tàng hồ chí minh đà nẵng

Bảo tàng mô phỏng lại khu vườn nhà Bác ở Nghệ An

 

bảo tàng hồ chí minh đà nẵng

Căn nhà sản của Bác

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Đà Nẵng

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5: Với 4 phòng trưng bày, giới thiệu cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh.
Đặc biệt Bảo tàng có trưng bày nhiều hiện vật quý hiếm thể hiện tấm lòng son sắt, thuỷ chung của đồng bào, cán bộ và chiến sĩ khu 5 đối với Bác Hồ và tình cảm sâu nặng của Bác Hồ đối với đồng bào, chiến sĩ khu 5 như tấm ảnh Bác Hồ của bà Kiểm thôn 3 xã Kỳ Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam, ảnh này bà đã dấu trong ống tre từ năm 1965 đến năm 1975 bà mang ra cho Ủy ban xã làm lễ ra mắt với nhân dân.

Bảo tàng khu 5 gồm 12 phòng và 12 chủ đề, là nơi trưng bày tranh ảnh, hiện vật và những mô hình về cuộc đấu tranh của quân và dân khu 5 trong hai cuộc chiến tranh chống quân xâm lược. Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu V là một công trình văn hoá gắn kết chặt chẽ với cảnh quan thiên nhiên. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày cùng với lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của các lực lượng vũ trang Quân khu V, là niềm tự hào của đồng bào và cán bộ chiến sĩ Quân khu V.

 

bảo tàng hồ chí minh đà nẵng

Học sinh, sinh viên tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng


Địa chỉ: Số 01 đường Duy Tân -Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại : 0511.624014 - 069.775092
Giờ tham quan: Tất cả các ngày trong tuần, từ:
Buổi sáng: 7:30 - 11:00
Buổi chiều: 13.30 – 16:30
Miễn phí vào cửa cho khách trong nước, 20.000đ/người cho khách nước ngoài.

Các câu hỏi thường gặp
Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng là gì?

- Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Đà Nẵng, Miền Trung. Đây là nơi trưng bày và giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng có gì đặc biệt?

- Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng có nhiều hiện vật, tư liệu, hình ảnh và video liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong bảo tàng còn có một số di tích lịch sử quan trọng như căn phòng làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng mở cửa vào thời gian nào?

- Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng mở cửa từ 7h30 đến 16h30 hàng ngày, trừ ngày lễ và chủ nhật.

Giá vé vào tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng là bao nhiêu?

- Giá vé vào tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng là 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng có hướng dẫn viên không?

- Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng có hướng dẫn viên, bạn có thể thuê hướng dẫn viên để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo tàng.

2 Thích

Đánh giá : 4.9 /587