Mytour blog
Tags:
di tích lịch sửlịch sử chiến tranh việt nam Bảo tàng Lịch sử Quân sựbảo tàng lịch sử quân sự việt namdu lịch cội nguồn
06/04/202310.0100

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam năm 2024

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam là nơi sưu tầm, lưu giữ và trưng bày 150.000 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật, sưu tập hiện vật quý, có giá trị về lịch sử, văn hoá, khoa học phản ánh các cuộc kháng chiến chống xâm lược, đường lối quân sự, nghệ thuật quân sự Việt Nam từ thời đại Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh. Hệ thống trưng bày của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam gồm hệ thống trưng bày trong nhà và ngoài trời trên diện tích 3.200m² với 2.500 hiện vật.

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam là nơi sưu tầm, lưu giữ và trưng bày rất nhiều hiện vật quý về lịch sử và văn hóa Việt Nam

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Tượng đài tưởng nhớ chiến thắng trận Điện Biên Phủ trên không bằng xác của những chiếc máy bay B-52 

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Khẩu pháo đã triệt hạ pháo đài bay B-52

Xem thêm: Khách sạn tại quận Ba Đình

 

Trong tầng một của khu bảo tàng có 3 gian phòng: Phòng đầu tiên nói về quân đội từ thời kỳ các vua Hùng đến khi Ngô Quyền đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng vào năm 938. Phòng ở giữa có tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hình ảnh trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1858 - 1945). 

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Cuộc sống trong rừng của những người chiến sỉ được dựng lại hết sức sống động

 

Phòng cuối nói về các cuộc chiến đấu từ nhà Lý đến nhà Nguyễn. Rất nhiều hiện vật có giá trị về lịch sử được trưng bày tại đây, có thể kể đến như: chiếc xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ, máy bay MiG19, MiG21 và tên lửa Sam 2 và Sam 3 trong chiến dịch chống Mỹ, những chiếc chông tre bình dị mà hữu dụng cho tới chiếc xe tăng của binh đoàn cơ giới tiến vào Sài Gòn ngày 30/4/1975, đặc biệt là chiếc xe tăng đã tiến vào Dinh Độc Lập ở chính giữa gian phòng.

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

 Chiến xe tăng đã tiến vào Dinh Độc Lập mang về nền hòa bình cho đất nước

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

Tượng sáp đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam là một trong số bảy bảo tàng quốc gia có số lượng hiện vật và số lượng khách tham quan đông nhất hiện nay. Thông qua những hiện vật gốc trung thực, độc đáo, bảo tàng thực sự trở thành một trung tâm văn hoá, lịch sử, một địa điểm hấp dẫn đối với khách tham quan nghiên cứu về lịch sử quân sự Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /375