Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch cội nguồnbảo tàng lịch sử việt nam khám phá hà nội
06/04/202314.0562

Bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà nội năm 2024

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam được thành lập ngày 3 tháng 9 năm 1958 trên cơ sở kế thừa Bảo tàng Louis Finot do người Pháp xây dựng năm 1926 và hoạt động vào năm 1932. Đây là Viện bảo tàng của trường Viễn Đông Bác cổ. Ngày ấy, đây là nơi trưng bày những đồ cổ thu thập từ các nước ở Đông Nam Á. Nǎm 1958, người Pháp bàn giao lại ngôi nhà này cho chính quyền cách mạng mới.

 

bảo tàng lịch sử việt nam hà nội

 Quang cảnh bên ngoài Bảo tàng lịch sử Việt Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Bảo tàng Lịch sử là một công trình kiến trúc đẹp có diện tích trưng bày hơn 2000 m2. Hệ thống trưng bày thể hiện một cách cụ thể và sinh động quá trình phát triển của lịch sử Việt Nam. Các bạn sẽ có cơ hội khám phá lịch sử Việt Nam từ thời tiền sử.
 
 
bảo tàng lịch sử việt nam hà nội
 Những bức tượng mô tả con người qua nhiều giai đoạn 
 
 
 

 Mở đầu là những phòng giới thiệu di tích thời tiền sử đã tìm được ở nhiều nơi khác nhau trên đất nước Việt Nam, bao gồm các di tích từ đồ đá cũ cách ngày nay hàng chục vạn năm đến thời đại đồ đá mới cách ngày nay khoảng 4000 - 5000 năm. Tiếp theo là phần trưng bày về nền văn minh của người Việt cổ ở thời các vua Hùng dựng nước.

 

bảo tàng lịch sử việt nam hà nội

Những đồng tiền đầu tiên của Việt Nam

 

Xem thêm: Các khách sạn Quận Hoàn Kiếm

 

Những di tích trưng bày phong phú sẽ tái hiện cho bạn thấy sự phát triển liên tục và rực rỡ của nền văn hoá cổ Việt Nam từ hậu kỳ thời đại đồ đồng phát triển đến sơ kỳ thời đại đồ sắt có niên đại cách ngày nay khoảng 2000 năm. Đặc sắc nhất là những hiện vật thuộc văn hoá Đông Sơn trong đó có những chiếc trống đồng tiêu biểu.

 

bảo tàng việt nam hà nội

Những trận đánh hào hùng được dựng lại với mô hình nhỏ

 

Hiện vật trưng bày ở phần này còn thể hiện sự diễn biến lịch sử và văn hoá ở các miền khác nhau trên toàn cõi Việt Nam. Công cuộc đấu tranh bền bỉ, tràn đầy tinh thần yêu nước của nhân dân ta giành quyền độc lập tự chủ suốt từ thế kỷ I đến thế kỷ X sau Công nguyên được thể hiện bằng nhiều tài liệu, hiện vật liên quan đến các cuộc khởi nghĩa chống ngoại xâm của các vị anh hùng dân tộc: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Mai Thúc Loan, Phùng Hưng, Ngô Quyền...

 

Các hiện vật đựa trưng bày rất đẹp mắt nhờ hệ thống đền  hiện đại của bảo tàng

 

Lịch sử thời kỳ xây dựng quốc gia phong kiến độc lập trải dài từ thế kỷ X đến thế kỷ XIX với các vương triều: Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Hồ, Lê Mạc, Tây Sơn, Nguyễn đã được tái hiện bằng nhiều sưu tập cổ vật quý giá cộng thêm các tài liệu khoa học phù trợ, giúp người xem thấy rõ truyền thống tốt đẹp và bền vững của dân tộc Việt Nam vẫn luôn được phát huy trong công cuộc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc và đấu tranh anh dũng chống ngoại xâm qua những chặng đường phát triển lịch sử. Kết thúc là phòng trưng bày về thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

 

bảo tàng việt nam hà nội

Những di vật bên trong bảo tàng

 

Đến thăm quan Viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam là một dịp để tìm hiểu một cách bổ ích và lý thú sự dựng nước và giữ nước lâu đời của dân tộc Việt Nam. Với 20.000vnd vé tham quan và 15.000vnd vé được phép chụp ảnh trong bảo tàng là đã có thể thong thả vào thăm Bảo tàng lịch sử Việt Nam.

Các câu hỏi thường gặp
Bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà Nội là gì?

Bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà Nội là một trong những bảo tàng lớn nhất tại Việt Nam, nằm tại số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi trưng bày và lưu giữ hàng ngàn hiện vật, tài liệu, hình ảnh về lịch sử Việt Nam từ thời kỳ đồ đá đến hiện đại.

Bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà Nội mở cửa vào giờ nào?

Bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà Nội mở cửa từ 8h sáng đến 17h chiều, từ thứ Hai đến Chủ nhật.

Vé vào cửa bao nhiêu tiền?

Vé vào cửa bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà Nội có giá là 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.

Có hướng dẫn viên không?

Bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà Nội có các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có thể đưa du khách đi tham quan và giải thích về các hiện vật, tài liệu, hình ảnh trưng bày trong bảo tàng.

Có những hiện vật nào đặc sắc trong bảo tàng?

Bảo tàng lịch sử Việt Nam Hà Nội có nhiều hiện vật đặc sắc, như bức tượng Đức Phật Sakyamuni cổ đại, bức tượng đồng của vua Hùng, bức tượng đồng của vua An Dương Vương, bức tượng đồng của vua Lý Thái Tổ, bức tượng đồng của vua Lê Thái Tổ, bức tượng đồng của vua Nguyễn Huệ, và nhiều hiện vật khác liên quan đến lịch sử Việt Nam.

Có những hoạt động gì khác tại bảo tàng?

Bên cạnh việc tham quan các phòng trưng bày, du khách còn có thể tham gia các hoạt động tại bảo tàng như xem phim tài liệu, tham gia các buổi giảng, hội thảo, triển lãm, văn nghệ, và các hoạt động khác.

2 Thích

Đánh giá : 4.0 /242