Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhBảo tàng Phụ nữ Nam Bộ
06/04/202311.7741

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ năm 2024

Ra đời ngày 29/04/1985, đến nay Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ – số 202 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh - đã trở thành một địa chỉ quen thuộc với khách tham quan trong nước, nhất là các tầng lớp phụ nữ và khách nước ngoài đến tham quan Tp. Hồ Chí Minh. Bảo tàng có diện tích trưng bày 2000 m² bao gồm 10 phòng trưng bày về truyền thống xây dựng và bảo vệ tổ quốc của phụ nữ Nam Bộ.
 
 
bảo tàng phụ nữ nam bộ
Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ
 
 

Tòa nhà của bảo tàng hiện nay có 4 tầng lầu, trong thời kỳ Việt Nam Cộng hòa là tư dinh của Nguyễn Ngọc Loan, Tổng nha Cảnh sát của Việt Nam Cộng hòa và được sử dụng là bảo tàng từ năm 1984. Ngoài khu trưng bày, bảo tàng còn có hội trường 800 chỗ, phòng chiếu phim, thư viện, kho lưu trữ.

 

Trưng bày những hiện vật của làng nghề truyền thống

 

Phòng trưng bày với tên gọi "Phụ nữ miền Nam trong gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc", trưng bày những di vật về tín ngưỡng thờ bà (Miếu), trang phục phụ nữ các dân tộc (miền Nam), làng nghề truyền thống (miền Nam)...

 

Mô hình phụ nữ ngồi dệt vải

 

Qua 4 năm vừa lo vận động kinh phí vừa thi công xây dựng, vừa tích cực sưu tầm tư liệu, hiện vật và biên soạn quyển “Truyền thống đấu tranh cách mạng của Phụ nữ Nam bộ thành đồng” là một nỗ lực rất lớn của Tổ Sử Phụ nữ Nam bộ và của lớp cán bộ trẻ đầy tâm huyết với việc cho ra đời một bảo tàng về phụ nữ Nam bộ. Đây là một bảo tàng được xây dựng theo phương thức xã hội hóa đầu tiên ở Việt Nam. 

 

Khung cửi dệt vải thời xưa

Xem thêm: tour du lịch giá ưu đãi tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Bảo tàng hiện quản lý 31.360 hiện vật. Trong đó có 30.431 hiện vật trong kho và 929 hiện vật đang trưng bày; 16.739 hiện vật thể khối và 14.621 phim, ảnh, tài liệu khoa học phụ các loại; gần 2/3 là hiện vật loại hình chiến tranh cách mạng với hơn 1/3 là hiện vật văn hóa bao gồm nhiều chất liệu. Các hiện vật được chia thành 24 sưu tập theo chủ đề hoặc theo chất liệu, trong đó có 6 sưu tập hiện vật quí hiếm. Hầu hết hiện vật được bảo quản theo đúng hướng dẫn của Cục Di sản Văn hóa theo từng chất liệu với ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm thích hợp. Hiện vật được quản lý trong máy tính theo phần mềm do Cục Di sản hướng dẫn. Mỗi năm có tiến hành xịt mối mọt, bảo quản thường xuyên và bảo quản định kỳ hiện vật. Ngoài ra, thư viện của bảo tàng có trên 11.000 đầu sách chuyên đề về phụ nữ.

 


Mô hình phụ nữ với áo dài, khăn đống

Xem thêm: khách sạn giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các câu hỏi thường gặp
Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ là gì?

- Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ là một trong những bảo tàng đặc biệt tại Hồ Chí Minh, Miền Nam, Việt Nam. Đây là nơi trưng bày và giới thiệu về lịch sử, văn hóa và đời sống của phụ nữ Nam Bộ.

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ có gì đặc biệt?

- Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ có nhiều hiện vật, tài liệu, hình ảnh và đồ vật mang tính lịch sử, văn hóa và tâm linh của phụ nữ Nam Bộ. Đặc biệt, bảo tàng còn có nhiều chương trình giáo dục, tư vấn và hỗ trợ cho phụ nữ trong cuộc sống.

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ mở cửa vào thời gian nào?

- Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ 8h sáng đến 5h chiều. Bảo tàng không mở cửa vào các ngày Chủ nhật và các ngày lễ.

Giá vé vào tham quan bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ là bao nhiêu?

- Giá vé vào tham quan bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ là 30.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em. Sinh viên và người cao tuổi có giá vé ưu đãi là 20.000 đồng/người.

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ có hướng dẫn viên không?

- Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ có các hướng dẫn viên chuyên nghiệp và thân thiện. Du khách có thể thuê hướng dẫn viên để được giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa và đời sống của phụ nữ Nam Bộ.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /355