Mytour blog
Tags:
kiến trúc pháp khám phá tiền giang bảo tàng tiền giang
06/04/202310.8170

Bảo tàng Tiền Giang năm 2024

Bảo Tàng Tiền Giang tọa lạc tại số 2a Trương Vĩnh Ký, Phường 7, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Từ đại lộ Hùng Vương đi đến ngã tư Trương Vĩnh Ký rẽ phải khoảng 100m là sẽ thấy bảo tàng Tiền Giang. Được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp, bảo tàng chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 9/2000. Đây là bảo tàng khảo cứu địa phương được xếp hạng II/ IV của ngành Bảo Tàng Việt Nam.

 

bảo tàng tiền giang

Bảo tàng Tiền Giang đươc xây dựng theo kiến trúc kiểu Pháp

 

bảo tàng tiền giang

Là nơi gìn giữ và giới thiệu những di sản văn hóa của tỉnh 

 

bảo tàng tiền giang

Bảo tàng đặc biệt lưu trữ những hiện vật có giá trị tiền cổ

 

Bảo Tàng Tiền Giang hiện đang lưu giữ trên 20.000 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về địa phương Tiền Giang, trong đó đặc biệt có những sưu tập hiện vật có giá trị như sưu tập tiền cổ, những sưu tập đồ gia dụng bằng đồng và nhiều sưu tập hiện vật kháng chiến khác. Bảo tàng Tiền Giang trưng bày nội dung theo tiến trình lịch sử hàm chứa ở hai nhà trưng bày tách biệt nhau:

 

Nhà trưng bày số 1


Thể hiện lịch sử xã hội của tỉnh trước khi có Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo. Bảo Tàng Tiền Giang nhấn mạnh các sự kiện tiêu biểu như văn hóa óc eo (thế kỷ IV - VIII), chiến trận Rạch Gầm - Xoài Mút (1/1785), cuộc khởi nghĩa của các sĩ phu yêu nước nữa sau thế kỷ XIX (Trương Định, Nguyễn Hữu Huân, bốn ông ở Cai Lậy, …), những hiện vật gốm sứ, đồ gia dụng thế kỷ XIX và XX thể hiện hoàn cảnh lịch sử của địa phương lúc bấy giờ.

 

bảo tàng tiền giang

Những hiện vật còn lưu trữ lại

Xem thêm: Tour du lịch Tiền Giang

 

Nhà trưng bày số 2


Chuyển tải nội dung về lịch sử xã hội đương đại với nhiều hình ảnh, hiện vật thể hiện hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ của quân dân hai tỉnh Mỹ Tho - Gò Công đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược. Cũng tại nhà trưng bày này, còn thể hiện trưng bày “Chương trình Ngọt Hóa Gò Công”. Đây là dự án cấp quốc gia được đầu tư hàng trăm tỉ đồng nhằm ngăn mặn dẫn ngọt cho cả vùng Gò Công và một phần Chợ Gạo.

 

bảo tàng tiền giang

Hình ảnh những chiến sĩ ngày xưa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang

 

Ngoài ra du khách nào có sở thích chơi kiểng có thể đến tham quan lồng nuôi chim thú với diện tính 1.700m2, ngắm những chậu Mai Vàng, Nhiệt Quế, Dạ Lý,… ngay trong khuôn viên Bảo tàng.

Bảo tàng Tiền Giang là nơi gìn giữ và giới thiệu những di sản văn hóa của tỉnh. Nếu có điều kiện các bạn có thể ghé thăm bảo tàng để cảm nhận và chia sẽ niềm tự hào dân tộc với đội ngũ cán bộ nhân viên Bảo Tàng Tiền Giang.

Các câu hỏi thường gặp
Bảo tàng Tiền Giang là gì?

- Bảo tàng Tiền Giang là một trong những bảo tàng lớn ở Miền Nam Việt Nam, nằm tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Bảo tàng Tiền Giang có những bộ sưu tập gì?

- Bảo tàng Tiền Giang có nhiều bộ sưu tập đa dạng về lịch sử, văn hóa, địa lý, kinh tế và xã hội của Tiền Giang và Miền Nam Việt Nam.

Bảo tàng Tiền Giang mở cửa vào thời gian nào?

- Bảo tàng Tiền Giang mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ 8h sáng đến 11h30 và từ 13h30 đến 17h chiều.

Giá vé vào tham quan Bảo tàng Tiền Giang là bao nhiêu?

- Giá vé vào tham quan Bảo tàng Tiền Giang là 20.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em.

Bảo tàng Tiền Giang có hướng dẫn viên không?

- Có, Bảo tàng Tiền Giang có các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để giúp du khách hiểu rõ hơn về các bộ sưu tập và lịch sử của địa phương.

Bảo tàng Tiền Giang có cửa hàng bán lưu niệm không?

- Có, Bảo tàng Tiền Giang có cửa hàng bán lưu niệm với nhiều sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang và Miền Nam Việt Nam.

Bảo tàng Tiền Giang có khu vực ăn uống không?

- Không, Bảo tàng Tiền Giang không có khu vực ăn uống nhưng du khách có thể tìm thấy nhiều quán ăn và cửa hàng ở gần đó để thưởng thức đặc sản của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /202