Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhChùa Linh Ứngdu lịch Tiền Giangkhám phá tiền giang
06/04/20236.5200

Chùa Linh Thứu Tiền Giang năm 2024

Tên thường gọi: Chùa Sắc Tứ. Chùa thường được gọi là chùa Sắc tứ, tọa lạc gần chợ Xoài Hột, ấp Chợ, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 073.893080. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 
Tam quan chùa
 
 
Chùa Linh Thứu
 
Chùa được dựng vào khoảng thế kỷ  XVIII.  Năm  1811, Vua Gia Long đổi tên chùa là Long Tuyền.  Đến năm  1841, Vua Thiệu Trị đổi tên Linh Thứu.  Chùa được trùng tu nhiều lần dưới thời Thiền sư  Nguyệt Hiện (giữa thế kỷ XVIII), Hòa thượng Chánh Hậu (cuối thế kỷ XIX) và các Ni trưởng Như Nghĩa, Thông Huệ và Như Chơn (từ năm 1945 đến nay).
 

Cảnh quan trong chùa
 

Xem thêm: Các tour du lịch có điểm đến là Tiền Giang

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chùa còn bảo tồn nhiều pho tượng cổ, đại hồng chung (năm 1745), các bao lam chạm trổ công phu và nhiều câu đối có ý nghĩa Phật pháp.

 Khuôn viên yên tĩnh và trong lành của chùa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tiền Giang

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Linh Thứu Tiền Giang là gì?

- Chùa Linh Thứu Tiền Giang là một ngôi chùa nằm ở Tiền Giang, Miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Chùa Linh Thứu Tiền Giang như thế nào?

- Chùa Linh Thứu Tiền Giang được xây dựng vào thế kỷ 18, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Việt Nam. Chùa được xây dựng bởi một vị sư Phật tên là Thích Trí Tịnh.

Chùa Linh Thứu Tiền Giang có gì đặc biệt?

- Chùa Linh Thứu Tiền Giang có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng đá và gỗ. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Lễ hội nào được tổ chức tại Chùa Linh Thứu Tiền Giang?

- Mỗi năm, vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, Chùa Linh Thứu Tiền Giang tổ chức lễ hội đón Xuân. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa truyền thống của địa phương.

Làm thế nào để đến Chùa Linh Thứu Tiền Giang?

- Du khách có thể đi đến Chùa Linh Thứu Tiền Giang bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Mỹ Tho. Chùa cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /251