Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònbát bửi phật đài
06/04/20236.9230

Bát Bửu Phật Đài năm 2024

Bát bửu phật đài thường được gọi là chùa Phật Cô đơn, tọa lạc ở ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Phật đài nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km về phía Tây Nam, trên một khu đất rộng trên 10 hecta, trước mặt là cánh đồng thơm (dứa) mênh mông, hai bên có rừng bạch đàn bao bọc và kênh dẫn nước từ sông Vàm Cỏ chảy qua tạo nên một khung cảnh yên tĩnh, thoáng mát.

 

Cổng Bát Bửu Phật Đài Sài GònCổng Bát Bửu Phật Đài  - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Bình Chánh

 

Năm 1955, chùa Thanh Tâm được xây dựng. Trước chùa, Bát Bửu Phật đài xây dựng năm 1959, hoàn thành năm 1961. Phật đài được kiến trúc hình bát giác, cao 3m. Trên đài, tôn trí tượng đức Phật Thích Ca cao 7m, nặng khoảng 4 tấn do điêu khắc gia Nguyễn Thanh Thu tạc năm 1957 và cư sĩ Ngô Chí Bình thỉnh từ chùa Xá Lợi về. Lễ Thượng phướn và lễ An vị Phật được tổ chức vào các ngày 22 đến 25 – 8 – 1961 (Vu Lan năm Tân Sửu).

 

Tượng phật thích ca chùa thanh tâm

Tượng phật thích ca - năm 1990 - Ảnh: Sưu tầm

 

Trải qua những năm tháng chiến tranh, bom đạn đã tàn phá xóm làng, thiêu rụi cả chùa Thanh Tâm. Chỉ riêng ngôi Phật đài với kim thân đức Phật vẫn sừng sững nơi hoang vắng. Do đấy, người dân địa phương đã gọi tòa di tích tôn nghiêm này là Phật Cô đơn.

 
Phật cô đơn Hồ Chí Minh
Tượng phật cô đơn - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Đến năm 1988, Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí Minh đã quyết định giao cho Ban Đại diện Phật giáo huyện Bình Chánh từng bước chỉnh trang khu di tích Bát Bửu Phật đài. Thượng tọa trụ trì Thích Thiện Bổn cùng chư Tăng Ni, Phật tử đã cho sửa sang, xây dựng nhiều công trình: nhà tiếp khách, phòng phát hành kinh sách, cổng tam quan…Thượng toạ viên tịch vào ngày 23-4-2004. Thượng toạ trụ trì Thiện Ấn và tri sự Chơn Phước hiện nay tiếp tục tôn tạo, xây dựng nhiều tượng Phật tích trong khuôn viên chùa.
 
 
Chùa sau khi được cải tạo, bát bửu phật đài
Chùa sau khi được cải tạo - Ảnh: Sưu tầm
 
Điện Phật ở bên trong Phật đài. Chánh điện thờ Di Đà Tam Tôn: Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quan Thế Âm, Bồ tát Đại Thế Chí. Mặt sau thờ Tổ sư Đạt Ma. Hai bên thờ các vị Bồ tát Quan Thế Âm, Địa Tạng, Chuẩn Đề, Hộ Pháp và Tiêu Diện.
 
Tượng phật di lạc, bát bửu phật đài sài gòn
Tượng phật di lạc - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Tượng quan âm bát bửu phật đài sài gòn
Tượng quan âm - Ảnh: Sưu tầm
 
Bửu tháp bát bửu phật đài
Bửu tháp - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Bát bửu phật đài ngày nay là một điểm tham quan, chiêm bái hấp dẫn du khách và Phật tử gần xa.
Các câu hỏi thường gặp
Bát Bửu Phật Đài là gì?

Bát Bửu Phật Đài là một công trình kiến trúc độc đáo tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa lớn với nhiều tầng, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa và có nhiều tượng Phật được chạm khắc tinh xảo.

Bát Bửu Phật Đài nằm ở đâu?

Bát Bửu Phật Đài nằm tại số 655 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Bát Bửu Phật Đài có gì đặc biệt?

Bát Bửu Phật Đài có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa và có nhiều tượng Phật được chạm khắc tinh xảo. Nơi đây còn là nơi tôn vinh các vị Phật và là nơi linh thiêng để cầu nguyện và tìm hiểu về đạo Phật.

Hồ Chí Minh là thành phố nào?

Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục và khoa học kỹ thuật của Việt Nam. Thành phố này nằm ở miền Nam Việt Nam và là thủ đô của miền Nam.

Miền Nam Việt Nam có những địa danh nào nổi tiếng?

Miền Nam Việt Nam có nhiều địa danh nổi tiếng như thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, đồng bằng sông Cửu Long, vùng biển Vũng Tàu, đảo Phú Quốc, thành phố Đà Lạt, thành phố Nha Trang, vùng đất Tây Ninh và nhiều địa danh khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /144