Mytour blog
06/04/20231.0630

Bật mí những món ngon khiến bạn "cạn túi" khi đến xứ Thanh năm 2024

Trong những ngày du lịch Thanh Hóa, bạn có thể mải mê lang thang rong chơi khắp nơi nơi, trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ. Thế nhưng một chuyến du lịch xứ Thanh sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu bạn chưa thử qua những món đặc sản ngon tuyệt của vùng đất này. Hãy để Mytour.vn bật mí cho bạn những món “chưa ăn thì chưa về” khi đến với vùng đất Thanh Hóa nhé!

 

1. NEM CHUA

 

Đặc sản nem chua xứ Thanh là một trong những món mang hương vị đặc trưng khiến bạn nhớ mãi không quên. Nem chua Thanh Hóa có vịa chua thanh không quá gắt, lại ngọt và có chút vị cay đậm đà với các nguyên liệu quen thuộc như thịt lợn tươi, bì lợn, đường, rượu, tiêu và men mật mía cùng với các gia vị khác, và được gói bằng lá chuối ngự. Từ bao đời nay, nem chua của vùng đất này luôn là một món ngon nức tiếng khiến du khách nhất định phải thử khi đặt chân đến Thanh Hóa.

 

Nem chua, món ngon “nức tiếng” xứ Thanh - Ảnh: Gocha

 

2. GỎI CÁ NHỆCH

 

Cá nhệch là một trong những loài cá khó đánh bắt, thường sống ở vùng đầm phá hay cửa sông. Cá nhệch được người dân địa phương chế biến thành gỏi, ăn kèm với nhiều loại rau như lá sung, rau húng, tía tô, bạc hà hay lá chanh. Gỏi cá nhệch là món ăn hài hòa giữa các loại gia vị, bạn sẽ được cảm nhận vị ngọt và bùi của gỏi cá, từng thớ cá dai và gòn, xen lẫn chút vị nồng gừng, vị thơm của xả và vị cay của ớt.

 

Gỏi cá nhệch, món ăn lạ miệng độc đáo ở Thanh Hóa - Ảnh: Nhà hàng Vũ Bảo

 

3. DÊ Ủ TRẤU

 

Mỗi khi nhắc đến những món ngon của xứ Thanh, có lẽ không thể không nhắc đến món dê ủ trấu của vùng Nga Sơn. Dê ủ trấu là món ăn giàu chất dinh dưỡng, được chế biến từ thịt dê tươi ngon và các loại lá thơm được ủ trong bụng dê. Nếu có dịp đến với vùng đất Thanh Hóa, bạn đừng quên dành thời gian để thử món dê ủ trấu này nhé!

 

Dê ủ trấu, đặc sản làm nên danh tiếng Nga Sơn, Thanh Hóa - Ảnh: Sông Dương

 

4. BÁNH CUỐN

 

Có lẽ sẽ có nhiều du khách tự hỏi rằng, bánh cuốn Thanh Hóa có gì khác so với bánh cuốn của nhiều vùng đất khác. Sự khác nhau ấy nằm trong nhân bánh và lớp bột làm nên bánh cuốn. Một dĩa bánh cuốn Thanh Hóa chính gốc ở vùng đất ấy sẽ mang đến cho bạn cảm nhận trọn vẹn về nhân bánh thơm ngon của các nguyên liệu tôm, thịt nạc và mộc nhĩ cùng với lớp bột làm từ loại gạo dẻo thơm. Đến Thanh Hóa thử món bánh cuốn nơi đây, bạn sẽ nhớ hoài chẳng quên.

 

Bánh cuốn Thanh Hóa, món ngon “gây bão” ở vùng đất Thanh Hóa - Ảnh: Sưu tầm

 

5. BÚN CHẢ

 

Cùng với món bánh cuốn, bún chả Thanh Hóa cũng là một món ăn được nhiều ưa chuộng ở vùng đất nơi này. Bún chả Thanh Hóa được làm từ bún sợi rối cùng với những miếng chả được xem là linh hồn của món ngon này. Những miếng chả vàng rộm, thơm lừng, giòn ngọt sẽ khiến bạn ngất ngây ngay từ lần đầu thưởng thức.

 

Bún chả Thanh Hóa có hương vị riêng, chẳng hề thua kém bún chả Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm

 

6. NEM NƯỚNG

 

Những ngày du lịch Thanh Hóa, hẳn sẽ không ít du khách chọn món nem nướng để lai rai giữa những con phố, hàng quán. Nem nướng Thanh Hóa được làm từ nguyên liệu thịt lợn và các loại gia vị đa dạng, đồng thời cũng được chế biến cầu kỳ. Nem nướng là đặc sản gợi nhớ về vùng đất Thanh Hóa, là món ngon mang mãi hương vị đặc trưng của xứ Thanh.

 

Đến Thanh Hóa, đừng quên thử món nem nướng Thọ Xuân nhé! - Ảnh: Hồng Ngọc

 

7. BÁNH GAI TỨ TRỤ

 

Bánh gai Tứ Trụ là đặc sản của làng Mía, vùng Tứ Trụ, Thọ Xuân. Mỗi khi có dịp đến Thanh Hóa, bánh gai luôn là món quà quê được nhiều người mua về làm quà dành tặng gia đình, người thân hay bạn bè. Bánh gai nơi này được làm từ gồm gạo nếp hoa cau, đậu xanh, dầu chuối, đường, mật mía, và cả thịt lợn nạc… và được gói trong lá gai. Bánh gai có vị có vị dẻo thơm đặc trưng của lá gai và loại gạo nếp làm nên bánh, cùng vị ngọt của mật mía và béo của đậu xanh và các hương vị đặc trưng khác.

 

Quà quê bánh gai của xứ Thanh Hóa - Ảnh: Lune

 

Bánh gai tứ trụ, đặc sản “ngon cực”, hầu hết ai ai cũng thích mê - Ảnh: TL

 

Với những gợi ý trên, hẳn bạn sẽ không còn lo lắng nên ăn gì khi du lịch Thanh Hóa rồi phải không nào? Thế thì, hãy để Mytour.vn cùng bạn đồng hành tìm kiếm, lựa chọn và đặt ngay nơi lưu trú ưng ý trong chuyến du lịch này luôn nhé! Trên hệ thống của Mytour.vn kết nối với nhiều khách sạn tại xứ Thanh, với nhiều mức giá cực kỳ ưu đãi và chất lượng đảm bảo mang đến sự hài lòng tốt nhất cho du khách. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm đặt phòng cho chuyến du lịch Thanh Hóa tại Mytour.vn vào bất kỳ lúc nào.

Khách sạn Đại Việt, điểm hẹn lưu trú lý tưởng cho du khách mỗi khi đến Thanh Hóa - Ảnh: Dai Viet Hotel

 

Căn phòng đầy đủ tiện nghi tại khách sạn Hải Tiến Plaza - Ảnh: Hai Tien Plaza Hotel

 

Căn phòng với lối thiết kế tinh giản, trang nhã tại Avenu Sầm Sơn - Ảnh: Avenu

 

Để mang đến cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ cùng những trải nghiệm lưu trú hài lòng, Mytour.vn sẽ bật mí cho bạn một vài khách sạn tầm trung được nhiều du khách lựa chọn. Trong số đó có thể kể đến như khách sạn Hải Tiến Plaza, khách sạn Đại Việt hoặc khách sạn Avenu Sầm Sơn,… Ngay từ bây giờ, hãy lựa chọn cho mình một nơi lưu trú hoàn hảo cho chuyến du lịch Thanh Hóa sắp đến cùng với Mytour.vn nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /459