Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchbí kíp du lịch máy bay
06/04/20231.3310

Bay thật dễ dàng với 9 lưu ý nhỏ nhưng 'có võ' năm 2024

Với những “con nghiện” du lịch chân chính, việc cứ mãi du lịch một nơi, ăn uống cùng một món là hoàn toàn không thể chấp nhận được, họ muốn đi xa hơn nữa, nhiều hơn nữa. Nếu thế thì việc phải tạm rời bỏ những phương tiện trên mặt đất để đi máy bay là không thể tránh khỏi, vậy những bạn lần đầu tiên du lịch bằng máy bay cần chú ý điều gì?

 

Chuyến bay đầu tiên thường kèm theo nhiều lo lắng

Chuyến bay đầu tiên thường kèm theo nhiều lo lắng - Ảnh: rd

 

1. ĐẾN SÂN BAY SỚM

 

Thông thường, các cửa check-in, gửi hành lý của mỗi chuyến bay sẽ mở để bạn thực hiện các thủ tục hai tiếng đồng hồ trước giờ bay. Có một số ý kiến cho rằng bạn chỉ cần đến sớm hơn giờ bay 30 phút là được rồi, nhưng với những bạn lần đầu bay, an toàn nhất, bạn nên đến sớm hơn 2 tiếng.

 

Tốt nhất, nên đến sân bay trước giờ bay hai tiếng

Tốt nhất, nên đến sân bay trước giờ bay hai tiếng - Ảnh: Mạnh Huy

 

Những thủ tục tuy không mất thời gian quá nhiều, nhưng sẽ còn những vấn đề, rắc rối phát sinh, chẳng hạn như để quên giấy tờ tại nhà chẳng hạn. Liệu bạn có đủ thời gian để quay về nhà và bổ sung giấy tờ trong 30 phút không, chắc chắn là không rồi.

 

Nếu bạn hoàn thành thủ tục mà vẫn dư thời gian, có rất nhiều cửa hàng xinh xắn cho bạn thỏa thích dạo chơi

Nếu bạn hoàn thành thủ tục mà vẫn dư thời gian, có rất nhiều cửa hàng xinh xắn cho bạn thỏa thích dạo chơi - Ảnh: Mạnh Huy

 

2. CHUẨN BỊ GIẤY TỜ

 

Với những chuyến bay trong nước, bạn chỉ cần chứng minh nhân dân dân, vé máy bay, nếu đi nước ngoài sẽ cần thêm hộ chiếu và visa, đồng thời nên kèm theo một số tiền mặt cho những khoản chi phát sinh. Tốt nhất bạn nên gom tất cả chúng lại và bỏ vào cùng một ngăn túi, hoặc vào bóp để không bị sót và rút ra thật nhanh khi cần.

 

Chuyến bay trong nước chỉ cần vé máy bay và chứng minh nhân dân là đủ

Chuyến bay trong nước chỉ cần vé máy bay và chứng minh nhân dân là đủ - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

3. KHÔNG MANG NƯỚC VÀ VẬT NHỌN

 

Không mang nước và vật nhọn, đây là điều mà tất cả mọi người đều phải biết khi đi máy bay. Thế nhưng đôi khi, bạn lại quên những thứ vô cùng nhỏ, hoặc sót lại chúng trong hành lý. Chẳng hạn như một cây kim khâu, băng tây, hoặc bộ dụng cụ đa năng có dao đều bị quét và không được chấp nhận khi đi qua hải quan.

 

Nước và vật nhọn không được phép mang lên máy bay

Nước và vật nhọn không được phép mang lên máy bay - Ảnh: Sưu tầm

 

4. MANG NHIỀU TÚI HÀNH LÝ

 

Một điều thông minh nên làm là bạn chia hành lý của bạn ra thành nhiều túi thay vì một, tất nhiên là đừng quá nhiều, hai hoặc ba là đủ rồi. Và bạn nên làm điều này ngay cả khi không mang quá nhiều đồ đạc trong chuyến đi của mình, nó cho bạn những khoảng trống để thay đổi các vật dụng trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi trong những lúc cần thiết.

 

Nên phân ra nhiều hành lý để tiện ký gửi hoặc xách tay

Nên phân ra nhiều hành lý để tiện ký gửi hoặc xách tay - Ảnh: lng

 

5. LIÊN TỤC KIỂM TRA THÔNG TIN

 

Ngay tại phòng chờ, có rất nhiều bảng điện tử thông báo tình hình các chuyến bay, và sẽ được cập nhật liên tục song song với thông báo từ loa phát thanh của sân bay. Những bảng thông báo này sẽ cung cấp giờ bay, cổng chờ kèm với số hiệu chuyến bay tương ứng, và sẽ cập nhật ngay lập tức những thay đổi nếu có.

 

Liên tục theo dõi, kiểm tra những bảng thông báo điện tử

Liên tục theo dõi, kiểm tra những bảng thông báo điện tử - Ảnh: Mạnh Huy

 

6. ĐI VỆ SINH TRƯỚC

 

Nhiều bạn đọc đến đây sẽ thấy buồn cười vì trên máy bay có nhà vệ sinh mà, nhưng bạn nghĩ thử xem, việc đi vệ sinh trên mặt đất bằng phẳng sẽ dễ chịu và “ổn định” hơn so với đi trên máy bay chứ nhỉ? Và thêm nữa, nếu bạn du lịch trong nước, chuyến bay của bạn sẽ kèo dài chừng 2 tiếng hơn là cùng, sẽ thoải mái hơn nhiều nếu bạn dành thời gian đó để nghỉ ngơi.

 

Dành thời gian tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của bầu trời

Dành thời gian tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của bầu trời - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

7. TÌM HIỂU QUY ĐỊNH

 

Khi bạn ngồi vào ghế của mình trên máy bay, sẽ có một cẩm nang, hướng dẫn kèm theo những quy định khi bay. Đừng ngại mọi người sẽ cười mình vì mới bay lần đầu, hãy đọc thật kỹ những thông tin đó, vì tất cả đều hết sức quan trọng, và phải thực hiện tất cả những điều đó, nhưng cũng đừng quá lo lắng, hướng dẫn viên sẽ nhắc bạn thực hiện.

 

Hãy dành thời gian để đọc qua các quy định khi bay

Hãy dành thời gian để đọc qua các quy định khi bay - Ảnh: rd

 

8. CỐ GẮNG THƯ GIÃN

 

Không phải tự nhiên mà rất nhiều người sợ đi máy bay, bởi cảm giác lúc máy bay cất cánh hay hạ cánh khiến nhiều người lo lắng, đặc biệt, những người bị viêm xoang sẽ cảm thấy điều này không dễ chịu chút nào. Điều duy nhất mà bạn có thể làm, là hít thở thật sâu, thật bình tĩnh và giữ cho đầu óc thoải mái, mọi chuyện sẽ trôi qua rất nhanh.

 

Hãy cố gắng thư giãn, và tận hưởng chuyến đi của mình

Hãy cố gắng thư giãn, và tận hưởng chuyến đi của mình - Ảnh: mainstreet

 

9. NGHỈ NGƠI MỘT CHÚT

 

Vậy là bạn đã kết thúc chuyến bay, trở về lại với mặt đất quen thuộc, nhưng còn một điều cuối cùng bạn phải làm trước khi “quẩy” tưng bừng trong chuyến du lịch của mình, đó là dành một chút thời gian để nghỉ ngơi. Đặc biệt là khi bạn chưa đi máy bay bao giờ, ngay cả khi bạn không cảm thấy mệt, cũng nên nằm nghỉ, ít nhất là 1 giờ.

 

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến du lịch của bạn nhé

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến du lịch của bạn nhé - Ảnh: itulu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Đừng lo lắng quá về lần đầu đi máy bay của mình nhé, thực hiện đúng và đầy đủ 9 bước trên của Mytour, bạn sẽ cảm thấy bay thật sự không có gì phải lo ngại, thậm chí còn cảm thấy hào hứng nữa đấy.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /366