Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ngãikhám phá huyện đảo Lý SơnLịch trình du lịch từ A-Z Lý SơnKhám phá Cổng Tò Vò Lý SơnChùa Hang Lý Sơn
06/04/20233.2130

Biển Lý Sơn - Tấm gương xanh khổng lồ giữa đất trời năm 2024

Nếu có ví von những bãi biển ở Lý Sơn - một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, như một tấm gương xanh khổng lồ thì cũng chẳng quá chút nào. Và nếu bạn đã từng một lần đi du lịch Lý Sơn, chắc chắn bạn sẽ đồng ý ngay điều này. Chẳng thế mà, dù chỉ mới đi du lịch Lý Sơn một lần, tôi đã “say” luôn làn sóng biếc, nước trong xanh ở Lý Sơn rồi.

 

Đẹp say lòng cảnh biển Lý Sơn

Đẹp say lòng cảnh biển Lý Sơn - Ảnh: Ngong Hankang

 

Xanh ngắt biển trời

Xanh ngắt biển trời - Ảnh: sưu tầm

 

Vào những ngày mùa hè, có một tour du lịch đến với biển hòa mình vào làn nước trong xanh mênh mông là điều mà tôi chẳng thể nào kìm lòng. Thế nên, ngay khi được nghỉ, tôi đã xách ba lô lên và đi. Lý Sơn mời gọi tôi từ những hình ảnh lung linh trên mạng và từ lời kể của những người đi trước. Và quả thật chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả hết cảm xúc của tôi khi được đặt chân xuống làn nước xanh như ngọc và trong như một tấm gương khổng lồ trong chuyến du lịch Lý Sơn vừa rồi.

 

Có thể bạn không tin lời tôi, nghĩ rằng tôi nói quá. Vậy thì tôi sẽ cho bạn xem hình trước nhé, rồi cũng có thể giống tôi, bạn sẽ bị biển Lý Sơn quyến rũ ngay từ những hình ảnh đầu tiên.

 

Khung cảnh bình yên tuyệt đẹp ở thiên đường du lịch biển Lý Sơn

Khung cảnh bình yên tuyệt đẹp ở thiên đường du lịch biển Lý Sơn - Ảnh: Vietanhhp

 

Tôi chẳng thể kìm lòng trước cảnh biển trời tuyệt vời như thế này

Tôi chẳng thể kìm lòng trước cảnh biển trời tuyệt vời như thế này - Ảnh: Vietanhhp

 

Nước biển trong xanh mời gọi

Nước biển trong xanh mời gọi - Ảnh: Duong Nghiem

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Ở Lý Sơn hầu như biển chỗ nào cũng trong xanh, nhất là khi bạn đi du lịch mùa hè. Chỉ cần đi dạo vòng quanh đảo là bạn sẽ thấy điều đó. Tuy nhiên, những nơi biển đẹp nhất có thể kể tên ra đây là khu vực chùa Hang, chùa Đục, cổng Tò Vò, núi Thới Lới hay Hang Câu hoặc đảo Bé… Tất cả những điểm này đều là điểm du lịch nổi tiếng ở Lý Sơn.

 

Tôi thực sự sững sờ trước cảnh này ở Lý Sơn, quá đẹp

Tôi thực sự sững sờ trước cảnh này ở Lý Sơn, quá đẹp! - Ảnh: sưu tầm

 

Mơ màng góc ảnh chụp biển ở cổng Tò Vò

Mơ màng góc ảnh chụp biển ở cổng Tò Vò - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Còn đây là khung cảnh hoang sơ tự nhiên của đảo Bé

Còn đây là khung cảnh hoang sơ tự nhiên của đảo Bé - Ảnh: Beo Beo

 

Ở Hang Câu, bạn không chỉ được ngắm cảnh vách đá sừng sững với những vân đá ấn tượng mà sóng gió đã tạo ra từ hàng nghìn năm qua mà còn được bước chân vào làn nước mát lạnh của biển. Bạn sẽ thấy rất khác lạ khi thay vì đáy biển là cát hay đá, bạn lại bước lên lớp cỏ biển, rong rêu xanh mướt dưới làn nước trong veo ấy.

 

Ở khu vực chùa Hang nước biển cũng trong xanh chẳng kém. Đặc biệt ở đây, trong chuyến du lịch mùa hè, chỉ cần một chiếc kính bơi là bạn có thể tha hồ ngắm san hô lung linh trong làn nước nông.

 

Hang Câu đẹp như cảnh trong phim

Hang Câu đẹp như cảnh trong phim - Ảnh: Nga Dang

 

Và đây là đáy nước trong veo, thấy cả rong rêu mềm mại

Và đây là đáy nước trong veo, thấy cả rong rêu mềm mại - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Với làn nước trong vắt như thế này, bạn chỉ cần một chiếc kính bơi là tha hồ ngắm san hô

Với làn nước trong vắt như thế này, bạn chỉ cần một chiếc kính bơi là tha hồ ngắm san hô - Ảnh: Minh Ha Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Ở Lý Sơn, biển trong trẻo với đủ màu nước xanh ngọc, lam thẫm, trong vắt ánh dương… màu nào của biển cũng khiến bãi tắm ở trên đảo đẹp giống như một thiên đường. Điều đặc biệt nữa là biển ở Lý Sơn hoang sơ, các bãi tắm đa dạng với cả bãi đá, cát trắng; nước nông tới bắp chân mà cũng có nơi sâu ngập người nhưng trong veo cũng có nên bất cứ ai dù không biết bơi hay bơi giỏi cũng thích thú trong tour du lịch Lý Sơn của mình.

 

Biển Lý Sơn có chỗ trong lặng như tờ

Biển Lý Sơn có chỗ trong lặng như tờ - Ảnh: Anh Vũ Thế

 

Có nơi sóng lại tung ghềnh đá trắng xóa và bất kể ở đâu, nước đều xanh ngắt

Có nơi sóng lại tung ghềnh đá trắng xóa và bất kể ở đâu, nước đều xanh ngắt - Ảnh: Phuong Nguyen

 

Du khách thích thú trước sóng nước lăn tăn trong như một tấm gương soi

Du khách thích thú trước sóng nước lăn tăn trong như một tấm gương soi - Ảnh: Duong Nghiem

 

Thế nên đi du lịch Lý Sơn, bạn sẽ mê đắm với làn nước xanh màu ngọc bích và trong veo tới đáy. Bạn sẽ tha hồ ngâm mình trong tấm gương trong vắt như ngọc bích ấy và thả hồn thư giãn trong thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Và đừng ngạc nhiên khi thấy những cảnh tượng tưởng chỉ có trong phim như những đàn cá nhỏ sặc sỡ bơi xung quanh cùng bạn nhé. Bơi thi cùng cá trong chuyến du lịch mùa hè sẽ cho bạn cảm giác thật tuyệt vời!

 

Chẳng còn gì thú vị hơn việc thả mình vào làn nước trong vắt ấy và bơi thi cùng cá biển

Chẳng còn gì thú vị hơn việc thả mình vào làn nước trong vắt ấy và bơi thi cùng cá biển - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Giữa tấm gương khổng lồ này, bạn còn có thể chụp những bức ảnh du lịch mùa hè tuyệt đẹp để ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè

Giữa tấm gương khổng lồ này, bạn còn có thể chụp những bức ảnh du lịch mùa hè tuyệt đẹp để ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ngãi

 

Bạn có muốn thi bơi cùng cá nơi biển cả trong xanh ở Lý Sơn không? Chuyến du lịch Lý Sơn trong mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 9 – khoảng thời gian đẹp nhất ở Lý Sơn, là tuyệt vời nhất để bạn thực hiện việc này đấy bạn. Vậy nên, nếu đang có ý định đi du lịch Lý Sơn thì bạn đừng chần chừ nữa nhé. Hãy lên đường ngay thôi nào, biển trời xanh ngắt ở Lý Sơn đang mời gọi đấy!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Lý Sơn là đảo nằm ở đâu?

Lý Sơn là một đảo thuộc huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nằm ở phía Nam của vịnh Bắc Bộ, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 30km.

Lý Sơn có gì đặc biệt?

Lý Sơn được biết đến với những bãi biển đẹp, cát trắng, nước trong xanh và những rạn san hô đầy màu sắc. Ngoài ra, đảo còn có nhiều danh lam thắng cảnh như đỉnh Thới Lới, đỉnh Giếng Tiên, đỉnh Cây Thông, đỉnh Mụ Giạ...

Lý Sơn có những món ăn gì đặc trưng?

Lý Sơn có nhiều món ăn đặc trưng như chả cá Lý Sơn, bún mắm Lý Sơn, bánh mì Lý Sơn, hải sản tươi sống như tôm hùm, sò huyết, cá mú, cá bò da...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Lý Sơn?

Thời điểm thích hợp để đến Lý Sơn là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp, nắng và gió đều mát mẻ.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Lý Sơn?

Khi đến Lý Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, đi bộ đường bờ biển, tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức các món ăn đặc trưng của đảo...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /448