Mytour blog
Tags:
du lịch Phan Thiếtẩm thực phan thiếtbiển mũi nénguyễn đình chiểu mũi né
06/04/202320.3540

Bình dân khu hải sản bờ kè Nguyễn Đình Chiểu - Mũi Né năm 2024

Những địa điểm du lịch biển lúc nào cũng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong bất kỳ thời gian nào, cả du lịch vào mùa hè lẫn vào dịp lễ 30/4 và 01/5 sắp đến. Thế nhưng nếu Vũng Tàu, Hồ Cốc, Cần Giờ đã quá quen thuộc với người Sài Gòn, tại sao bạn không thử làm một chuyến xuống khu biển Mũi Né - Phan Thiết đầy nắng và gió? Để hỗ trợ cho chuyến đi của bạn, Mytour sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về khu hải sản bờ kè Nguyễn Đình Chiểu tại Mũi Né, hay còn được gọi là khu bờ kè Hàm Tiến.

 

Mũi Né - Phan Thiết là điểm du lịch nổi tiếng với những resort sang trọng

Mũi Né - Phan Thiết là điểm du lịch nổi tiếng với những resort sang trọng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đi xe từ nội thành thành phố Phan Thiết, hướng về phía Mũi Né, bạn sẽ thấy tầng tầng lớp lớp những resort và khách sạn sang trọng nằm chen với hàng dừa xanh, bãi cát trắng cùng những bãi biển dài bất tận. Thật là đẹp phải không nào,  thế nhưng đây lại là thảm họa đối với những du khách đang tìm kiếm cho mình một nơi ăn hải sản với giá cả bình dân. Hãy kiên nhẫn một tí, sau khoảng 11km (chỉ mất của bạn khoảng 15 phút ngắm cảnh), bạn sẽ đến con đường Nguyễn Đình Chiểu, và đó cũng là điểm bắt đầu của khu hải sản bờ kè Nguyễn Đình Chiểu.

 

Theo con đường Nguyễn Thông ra khỏi nội thành Phan Thiết 11km là đến đường Nguyễn Đình Chiểu

Theo con đường Nguyễn Thông ra khỏi nội thành Phan Thiết 11km là đến đường Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: sưu tầm

 

Đường Nguyễn Đình Chiểu có phần nhộn nhịp và bình dân hơn khu resort  cuối đường Nguyễn Thông

Đường Nguyễn Đình Chiểu có phần nhộn nhịp và bình dân hơn khu resort  cuối đường Nguyễn Thông - Ảnh: lsvn

 

Xem thêm: Các resort Mũi Né giá ưu đãi

 

Ấn tượng đầu tiên về khu bờ kè này chính là dáng vẻ bình dân, không kiểu cách và có phần đơn sơ của những quán hải sản ven đường, thế nhưng lại ngập tràn du khách nước ngoài. Những biển hiệu đề tiếng Anh xen lẫn với tiếng Nga, cùng tiếng nhạc ngoại xập xình, bạn sẽ có cảm giác như trong phút chốc, mình đã đến một đất nước khác.  

 

Bình dân, thế nhưng lại tràn ngập du khách nước ngoài

Bình dân, thế nhưng lại tràn ngập du khách nước ngoài - Ảnh: Mạnh Huy

 

Ngay cả những biển hiệu cũng được viết bằng tiếng Nga

Ngay cả những biển hiệu cũng được viết bằng tiếng Nga - Ảnh: Mạnh Huy

 

Hải sản ở đây được bày bán trên những thùng xốp và hồ cá đặt ngay phía trước của quán với đủ các loại, từ những món ăn quen thuộc thường thấy như nghêu, sò lông, sò dương, cá lóc… cho đến những hải sản đặc biệt hơn như tôm hùm, tôm tích, và cả cá bò hòm. Không biết các bạn thế nào, chứ lần đầu tôi nhìn thấy con cá bò hòm, tôi còn chưa dám chắc nó thuộc giống cá.

 

Hải sản được bày bán trong các thùng và hồ cá ngay trước cửa tiệm

Hải sản được bày bán trong các thùng và hồ cá ngay trước cửa tiệm - Ảnh: Mạnh Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Đủ các loại hải sản quen thuộc như nghêu, tôm, mực..

Đủ các loại hải sản quen thuộc như nghêu, tôm, mực... - Ảnh Mạnh Huy

 

Vì ở đây khách Tây rất nhiều, nên mức giá cũng có phần… Tây hóa, mặc dù nhìn chung, giá cả ở đây vẫn rẻ hơn hẳn trong các quán ăn sang trọng. Mức giá ở đây vào khoảng 150,000đ đến 350,000đ cho một ký tùy theo loại hải sản, nhưng đừng lo, đây chỉ mới là mức giá công bố thôi. Tốt nhất khi đi ăn, trong nhóm nên có một người biết được giá chính xác của từng loại hải sản và trả giá với các cửa hàng, bạn sẽ nhận được mức giá rẻ hơn đến bất ngờ đấy.

 

Nên có người biết về hải sản và có thể ngã được giá tốt hơn

Nên có người biết về hải sản và có thể ngã được giá tốt hơn - Ảnh: Mạnh Huy

 

Tuy nhiên, do đây là khu hải sản bình dân, người bán biết người mua hàng sẽ trả giá, thế nên còn nhiều nhiều chiêu khác để đánh lừa những khách hàng nhẹ dạ. Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm để đối phó với những chiêu trò này, đó là thủ sẵn cho mình vài chai nước suối nhỏ. Chẳng hạn như dung tích của một chai nước suối là 330ml thì khi lên cân sẽ có trọng lượng là 330g hoặc hơn một tí. Nếu bạn thấy độ chênh lệch của cân quá nhiều, hãy yêu cầu chủ quán cân đúng trọng lượng, hoặc đơn giản hơn là tìm một địa chỉ khác đáng tin cậy hơn.

 

Kiểm tra cân là việc cần làm để bạn không bao giờ bị& hớ

Kiểm tra cân là việc cần làm để bạn không bao giờ bị… hớ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Nếu bạn may mắn tránh được chiêu đầu, đừng vội mừng, vì nhà bếp sau khi cân cho bạn xong, họ có thể bỏ lại vào hồ một ít là bạn đã ăn ít hơn số tiền bạn bỏ ra. Để tránh điều này, hãy ưu tiên chọn lựa những loại hải sản tính tiền trên từng đơn vị mà bạn ăn, chứ không phải bằng trọng lượng. Nhưng nói gì thì nói, cách phòng tránh tốt nhất vẫn là, bạn nên xem xét và cân nhắc liệu quán ăn đó có uy tín hay không, vì đi ăn mà phải khổ sở đề phòng thì không đáng chút nào, đúng không?

 

Nên ưu tiên chọn loại hải sản tính tiền theo từng con

Nên ưu tiên chọn loại hải sản tính tiền theo từng con - Ảnh: muine-explorer

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Khu hải sản bờ kè Nguyễn Đình Chiểu tại Mũi Né, mặc dù đâu đó vẫn còn những chủ quán ma mãnh, vẫn là một trong những địa điểm tốt để thưởng thức hải sản với giá bình dân tại Mũi Né.  Hãy làm một người mua hàng thông minh, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc về bữa ăn tại đây đâu.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bình dân khu hải sản bờ kè Nguyễn Đình Chiểu - Mũi Né là gì?
Đây là một khu chợ hải sản nằm trên bờ kè đường Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Khu chợ này nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon và giá cả phải chăng.
Khu chợ này có những món hải sản nào?
Khu chợ này cung cấp đa dạng các loại hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, sò, hàu, mực, cá... Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các món ăn chế biến từ hải sản như chả cá, nem nướng, bún hải sản, lẩu hải sản...
Giá cả ở khu chợ này có đắt không?
Không, giá cả ở đây khá phải chăng và hợp lý. Bạn có thể mua được các loại hải sản tươi ngon với giá rẻ hơn so với các chợ hải sản khác.
Khu chợ này có đông đúc vào thời gian nào?
Khu chợ này đông đúc nhất vào buổi sáng, từ khoảng 6h đến 9h. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đến vào buổi chiều để mua hải sản tươi ngon với giá rẻ hơn.
Có nơi nào để đậu xe gần khu chợ này không?
Có, bạn có thể đậu xe tại bãi đỗ xe gần khu chợ hoặc trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Tuy nhiên, vào các ngày cuối tuần hoặc các ngày lễ, bãi đỗ xe có thể sẽ đông đúc hơn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /153