Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậnđồi cát Mũi Nédu lịch Phan ThiếtBàu Sen
06/04/20239.0990

Bàu Sen năm 2024

Bàu Sen sẽ khiến bạn bất ngờ khi leo mãi lên những triền cát cao, bắt gặp một biển hồ rộng mênh mông lấp lánh ánh bạc dưới mặt trời rực rỡ; những cánh sen hồng thấp thoáng sau những chiếc lá xanh tạo một khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp.

 

Khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp

Khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Bàu Sen hay còn được gọi là Bạch hồ được chia làm 2 khu vực: Bàu Ông và Bàu Bà do có hai hồ lớn và nhỏ nằm cạnh nhau. Bàu Bà còn gọi là Bàu Trắng. Hồ rộng 3km, độ sâu trung bình 5m với tổng diện tích 70ha, được bao bọc bởi những động cát trắng tinh, mịn màng.

 

Xem thêm: Các Resort gần Mũi Né

 

 

Đầm sen thơm ngát - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Đứng từ trên đồi cao nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đầm nước mênh mông, nước xanh thẳm, trải dài tuyệt đẹp. Đây là bàu nước ngọt tự nhiên do cấu tạo địa chất của vùng bán sa mạc tạo nên. Bàu Sen là nơi cung cấp nước ngọt cho cả vùng cư dân xung quanh.

 

Vào mùa hè, sen nở rộ xanh xanh hồng hồng phủ kín 1 dải hồ, rất đẹp. Nhưng nếu bạn không đi đúng vào dịp mùa sen cũng không vội tiếc vì những bông hoa sen tuyệt đẹp mọc tự nhiên ấy nở hoa quanh năm khắp mặt hồ. Dưới làn nước xanh trong ấy, có nhiều loại cá nước ngọt sinh sống, đặc biệt là loài cá trắm cỏ.

 

Du khách có thể tới đây thưởng sen quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

 

Những bông sen nở quanh năm nơi đây

Những bông sen nở quanh năm nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Đến với Bàu Sen – Bạch Hồ, bạn có thể thuê chiếc xuồng của ngư dân ven vùng dạo chơi, hay tự mình dong thuyền hái những bông sen thơm ngát, đi dạo trên những triền cát, ngắm cảnh trên hồ hay câu cá trong những chiếc chòi nhỏ đều rất thú vị. Nếu bạn thích tắm thì nước ở đây trong vắt, mát lạnh, sạch sẽ. Cạnh đó là một rừng dương mát rượt, bạn có thể mắc võng, thong thả nghỉ ngơi dưới tán lá rừng xanh mát cùng làn gió vi vu.

 

Đến với Bàu Sen để trở về với cảm giác thanh bình, yên ả - Ảnh: Sưu tầm

 

Bàu Sen nằm cách thành phố Phan Thiết 40km về phía Nam. Để đến với hồ thiên nhiên này, bạn có thể đi theo hai cách:

Nếu bạn đi từ ngoài QL1A, từ Nam ra, qua khỏi đường rẽ vào nội thành Phan Thiết, đến ngã ba Lương Sơn, rẽ vào, đi thêm khoảng 20km sẽ gặp Bàu Ông. Từ đây, Bàu Ông – nối tiếp sẽ là Bàu Bà sẽ trải dài mấy cây số. Con đường vào men theo những triền cát hoang sơ, cảnh rất đẹp. Rất nhiều bạn trẻ đã chọn nơi này để hưởng tuần trăng mật và chụp ảnh cưới. Ở Bàu Bà có khu du lịch Bàu Trắng, cho thuê thuyền, cần câu cá, có dịch vụ ăn uống, trượt cát trên đồi…v.v…

 

Du khách có thể thong dong thả câu tại đây

Du khách có thể thong dong thả câu tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết

 

Còn nếu đi từ nội thành Phan Thiết, hãy đi ra Mũi Né, thẳng đến Hòn Rơm, con đường này sẽ nối dài đến Bàu Sen. Từ Mũi Né đến Bàu Sen cũng khoảng 20km, khoảng cách tương đương với đường từ Lương Sơn vào. Con đường này chạy song song với biển xanh ngút ngàn, vẻ đẹp cũng không kém phần thơ mộng.

 

Bạn có thể đi vào bằng đường Hòn Rơm và ra bằng đường Lương Sơn để thấy hết được vẻ đẹp của mảnh đất Bình Thuận. Từ thành phố đến với Bàu Sen, vé xe buýt đến Hòn Rơm là 10.000 đ, sau đó bạn chạy xe ôm vào hồ nước này.

 

 

Bàu Sen luôn có một sức hút kỳ lạ với du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu bạn chưa có ý định gì cho một tuần trăng mật lãng mạn và bộ ảnh cưới vì quá bận mà chưa kịp chụp, hãy ghé đến Bàu Sen, một chốn thần tiên ở mảnh đất Phan Thiết, cùng hưởng nắng, gió và những đặc sản thú vị mà chỉ ở nơi đây mới có.

 

Bàu Sen thật đẹp và cuốn hút

Bàu Sen thật đẹp và cuốn hút - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Thông tin cần thiết cho chuyến đi của bạn:

Phương tiện di chuyển: TP HCM – Phan Thiết, bến xe miền Đông

Phan Thiết – TP HCM, bến xe Phan Thiết

Thành phố Hồ Chí Minh cách Phan Thiết 188km

Nếu bạn đi từ Hà Nội: Bạn có thể đi ô tô tuyến của các hãng lữ hành hoặc đi tàu. Nếu không hãy bắt vé máy bay vào TPHCM rồi đi ô tô ra.

 

Các câu hỏi thường gặp
Bàu Sen là địa danh ở đâu?

- Bàu Sen là một khu du lịch nằm ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bình Thuận là tỉnh nằm ở đâu?

- Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng Tây Nam Bộ, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Miền Trung là khu vực nào của Việt Nam?

- Miền Trung là một trong ba vùng lớn của Việt Nam, nằm ở giữa đất nước, bao gồm 14 tỉnh thành từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

Bàu Sen có những hoạt động du lịch gì?

- Bàu Sen có nhiều hoạt động du lịch như tham quan đền thờ Bàu Sen, tắm biển, chèo thuyền kayak, câu cá, leo núi, đi bộ đường mòn, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

Bình Thuận có những địa danh nổi tiếng nào?

- Bình Thuận có nhiều địa danh nổi tiếng như Mũi Né, đồi cát Bay, đồi cát Phan Tiên, đồi cát Hàm Tiến, chùa Poshanu, khu du lịch Hòn Rơm,...

Miền Trung có những món ăn đặc sản nào?

- Miền Trung có nhiều món ăn đặc sản như bánh bèo, bánh xèo, bún bò Huế, mì Quảng, bánh canh, bánh tráng cuốn thịt heo, nem nướng, chả giò, bánh ít,...

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /221