Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậndu lịch Mũi Nébiển mũi néBiển Hòn Rơm
06/04/20233.9130

Hòn Rơm năm 2024

Bãi biển Hòn Rơm – Mũi Né có chiều dài hơn 17km, thuộc Mũi Né, là một trong những bãi biển khá sầm uất, góp phần không nhỏ trong sự phát triển của du lịch Phan Thiết trong suốt những năm qua.

 

Do chưa được khai thác nhiều nên quang cảnh nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, khoáng đạt của thiên nhiên. Nước biển ở Hòn Rơm nổi tiếng xanh trong, không có đá ngầm. Hàng ngày sóng êm ả vỗ nhẹ lên những viên đá cuội đủ hình dáng. Xa xa trên sa mạc cát là những bụi cây thấp, xương rồng gai góc lô nhô trên nền cát vàng mịn như nhung. Đến đây, những bạn trẻ đam mê khám phá sẽ thỏa thích trượt cát từ trên đỉnh những ngọn đồi cao, sau đó tắm biển với làn nước mát xanh, và cuối cùng tự chinh phục các loại hình thể thao đặc trưng vùng biển. Tối đến du khách sẽ có dịp tề tựu đông vui bên ánh lửa trại kề biển rồi đàn hát nghêu ngao cùng bạn bè.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Rơm - Ảnh: Sưu tầm

 

Được xem là điểm du lịch Phan Thiết khá được lòng du khách trong nước, Bãi biển Hòn Rơm – Mũi Né quy tụ du khách khắp nơi không chỉ vào những kỳ nghỉ lễ mà còn vào những dịp cuối tuần. Tại đây có nhiều cụm bãi tắm như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2… luôn đông đảo du khách đến tắm biển, vui chơi, giải trí khá náo nhiệt.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Phan Thiết


Khu du lịch Hòn Rơm 1 và Hòn Rơm 2 đã được cải tạo và xây dựng sạch đẹp, văn minh hơn. Với những tour đi ngắn ngày, nơi đây là thích hợp nhất. Du khách có thể mang theo đồ ăn, vật dụng cần thiết cho chuyến đi trong ngày, thuê ghế nằm và bàn ăn hoặc ô dù nằm phơi nắng. Các chị gánh hàng rong với đủ loại hải sản tươi ngon vẫn còn cựa quậy trong mỗi chậu nước mát cho thực khách lựa chọn với giá cả hợp lý vừa phải. Chỉ với ít phút ngồi tán gẫu hay nô đùa dưới làn nước mát , các chị bán hàng sẽ chế biến theo ý muốn của du khách và sẵn sàng để thưởng thức. Một vài lon bia cho dĩa mực trứng hấp gừng hay sò điệp nướng mỡ hành… mang lại cho du khách cảm giác ấm áp cùng người thân, bè bạn sum vầy bên bữa ăn vừa ngon, bổ , rẻ lại đầm đà hương vị biển.

 

 

Khách du lịch lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên bờ biển - Ảnh: Sưu tầm

 Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Với bờ cát mịn hơi ngả màu rất đặc trưng của miền biển Phan Thiết, bãi biển thoai thoải, sóng dịu và gió rất thanh, khiến cho nơi đây trở thành điểm đến phổ biến mà du khách tìm về mỗi khi có dịp. Đặc biệt các gia đình, các nhóm sinh viên hay các cơ quan đoàn thể rất ưa chuộng không gian thoáng đãng ở đây, nên thường xuyên chọn làm nơi tổ chức các sinh hoạt dã ngoại, tổ chức lửa trại rất ý nghĩa và thú vị.

 

 

Nơi đây có bờ cát ịn trải dài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Ngoài việc tắm biển, du khách đến đây còn có thể thử thách chính mình với các môn thể thao biển rất lý thú như trượt cát, lái cano, lượn dù trên biển…Sau những giờ vui chơi thỏa thích, là những khoảng khắc tuyệt vời nhất khi ngồi nghỉ trên bãi cát vừa thưởng thức hải sản tươi ngon, vừa đón hoàng hôn nhuộm màu vàng úa trên biển. Đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ nhất của mỗi du khách trong hành trình đến với bãi biển Hòn Rơm – Mũi Né của mình.

 
 
Chiều hoàng hôn trên biển - Ảnh: Sưu tầm
 

Nếu muốn phiêu lưu hơn, bạn có thể trải nghiệm ra khơi theo những người dân chài, lên các ghe câu mực, thuyền câu cá trên biển để tận hưởng niềm vui thủy thủ làm chủ biển cả thiên nhiên. Từ Hòn Rơm, du khách cũng có thể tiếp tục hành trình của mình bằng cách khám phá đồi cát Bàu Trắng và tham quan các trang trại nuôi con giống cách đó không xa. Bạn cũng nên đặt chân lên Hòn Rùa (Hòn Nghè), một cù lao nhô lên giữa biển như chú rùa phô diễn chiếc mai rắn chắc của mình giữa biển khơi.

 

Cùng đón ánh mặt trời chào ngày mới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết

 

Đối với những bạn trẻ tâm niệm: “xách ba lô lên và đi” thì những vùng đất vẫn còn giữ được nét hoang sơ thuần túy như Hòn Rơm thực sự là địa điểm không thể bỏ lỡ. Hãy cùng với Mytour chinh phục vẻ đẹp của Hòn Rơm bạn nhé! 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /368