Mytour blog
Tags:
bãi biển đẹpdu lịch Ninh Thuậnbãi Bình TiênKinh nghiệm du lịch Ninh Thuận
06/04/20236.5460

Bình Tiên - viên ngọc xanh trong thuần khiết năm 2024

Ninh Thuận là vùng đất với nhiều công trình kiến trúc cổ và lưu giữ nhiều lễ hội truyền thống của văn hóa Chăm, Ninh Thuận còn là một trong mười vịnh đẹp nhất Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp như bãi Bình Tiên với thiên nhiên nguyên sơ quyến rũ mang một vẻ đẹp xanh trong thuần khiết.

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtBãi biển Bình Tiên nước trong xanh. -  Ảnh: Thong Huynh

 

Bãi tắm biển Bình Tiên thuộc huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Du khách phải trải qua một con đường đèo dốc uốn lượn hiểm trở để đến được bãi Bình Tiên.

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtCon đường đèo dốc uốn lượn dọc bãi biển Bình Biên. - Ảnh: Mai Huu Hanh

 

Đập vào mắt du khách là bãi cát trắng mịn dài xa tít, mặt biển xanh ngắt êm đềm lăn tăn những con sóng nhẹ nhàng, khó du khách nào có thể cưỡng lại được không muốn nhảy ùm xuống ngâm mình dưới làn nước xanh biếc của biển để xua tan mọi mệt mỏi của hành trình.

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtCát trắng mịn trải dài ở bãi Bình Tiên đẹp hoang sơ. - Ảnh: Gun - Rose

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtHòa mình vào làn nước xanh biếc của biển xua tan mọi mệt mỏi. - Ảnh: Photobucket

 

Bãi Bình Tiên như một viên ngọc xanh ở giữa được bao bọc xung quanh bởi rừng thông và dãy núi đá vôi trên mặt biển. Bãi Bình Tiên còn hoang sơ chưa có dấu chân của máy móc công nghiệp khai phá nên vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtMột góc bãi Bình Tiên hoang sơ, thuần khiết. - Ảnh: Img2u

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi đến Bình Tiên nghĩ dưỡng hít thở không khí trong lành và tản bộ chân trần ngắm biển và ngồi trên một mỏm đá thuận tiện để thu nhận khí trời sớm mai, nhìn ngắm những ánh nắng xuyên qua lớp sương trắng xóa như những sợi tơ giăng đầy trên nền biển xanh trong.


Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtBãi Bình Tiên vắng vẻ, yên bình thích hợp nghỉ dưỡng. - Ảnh: Photobucket

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Do được bao bọc bởi những dãy núi đá nên biển Bình Tiên sóng êm dịu chứ không dữ tợn, yên bình như một nàng công chúa ngủ quên, bên cạnh đó nhiều bãi đá nằm xếp chồng lên nhau thành từng tảng to với nhiều hình thù và trơn nhẵn bởi sự bào mòn của nước biển làm cho khung cảnh đẹp thêm phần đặc sắc, là nét rất riêng của biển Ninh Thuận.

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtBãi Bình Tiên được bao bọc bởi dãy núi đá. - Ảnh: Phanrangninhthuan

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtNhiều tảng đá xếp chồng lên nhau thành dãy ở bãi Bình Tiên. - Ảnh: Img2u

 

Ngoài ra có một hoạt động thú vị rất hấp dẫn đặc biệt với những du khách yêu thích câu cá, du khách có thể thuê hoặc mượn cần câu của ngư dân ở bãi Bình Tiên sau đó trèo lên những mỏm đá cao và thả cần câu. Câu cá ở biển có cái thú vui của riêng nó, vừa ngắm cảnh biển vừa chờ cá cắn câu như một môn giải trí rèn tính kiên nhẫn.


Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtCâu cá ở bãi Bình Tiên là một hoạt động thú vị - Ảnh: Photobucket

 

Người dân ở bãi biển Bình Tiên sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản ở biển rất hiền lành mến khách, đối với du khách thích chinh phục thử thách và có lòng gan dạ đến Bình Tiên có thể thử làm ngư dân một ngày khi cùng họ lên thuyền ra khơi lênh đênh trên biển đánh cá chắn chắn sẽ để lại một kỷ niệm đẹp trong đời.

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtNhững chiếc thuyền thúng của ngư dân đánh cá ở Bình Tiên - Ảnh: Img2u

 

Thu hoạch những hải sản do chinh tay mình bắt sau đó chế biến thành những món ngon như mực nướng, ghẹ tươi luộc, ốc hấp, tôm nướng,...cùng ngồi nhâm nhi bên bếp lửa trại ấm áp trên bãi biển buổi tối với bạn bè, người thân thật là một không khí vui vẻ, thú vị.

 

Bình Tiên - một viên ngọc xanh trong thuần khiếtThưởng thức hải sản ngon trên bãi biển buổi tối là một hoạt động hấp dẫn - Ảnh (minh họa): Eurekaresort

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Bạn là người yêu thích thiên nhiên hoang dã với những vẻ đẹp nguyên sơ thuần khiết, muốn được hòa mình cùng với biển cả và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân, hãy đến bãi Bình Tiên, Ninh Thuận. Bãi biển Bình Tiên sẽ mang đến cho bạn cùng người thân một hành trình nghỉ dưỡng không bao giờ quên được.

 

Hà Lee - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /234