Mytour blog
Tags:
di sản văn hóadu lịch Phú Thọdi tích đền Hùng
06/04/202317.5405

Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ năm 2024

Trong tâm trí của mỗi người con đất Việt, Phú Thọ luôn là mảnh đất cội nguồn, là cái nôi của dân tộc. Không chỉ là vùng đất long châu, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, Phú Thọ còn có cảnh sắc say mê “Sông Thao chuối dọc đê/Trập trùng cao dẫy cọ/Bát ngát xanh đồi chè”. Làng quê Phú Thọ thấp thoáng dáng cọ, nương chè, thoáng khói lam chiều bình yên, giản dị. Nào, chúng ta cùng đi du lịch Phú Thọ, khám phá nét đẹp làng quê bình yên, trong lành.

 

Thoáng bình yên làng quê Phú Thọ

 Thoáng bình yên làng quê Phú Thọ - Ảnh: sưu tầm 

 

VẺ ĐẸP BÌNH YÊN NƠI MIỀN YÊN Ả

 

Du lịch Phú Thọ, bạn sẽ không thấy sự tấp nập, sôi động theo kiểu phố thị hiện đại. Thực hiện tour du lịch vùng trung du miền núi phía Bắc này, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, bình yên. Bạn sẽ được đi trên những con đường làng cong cong theo ruộng đồng, ôm lấy những bãi ngô, nương chè và thấp thoáng những nếp nhà bình yên giữa màu xanh của cây cỏ.

 

Khung cảnh bình dị nơi miền yên ả ở Phú Thọ

 Khung cảnh bình dị nơi miền yên ả ở Phú Thọ - Ảnh: sưu tầm 

 

Những con đường vắng bên ruộng đồng Phú Thọ

 Những con đường vắng bên ruộng đồng - Ảnh: sưu tầm 

 

Ở Phú Thọ vẫn có những nếp nhà gỗ lợp lá cọ đơn sơ giản dị theo kiểu truyền thống. Trong ánh hoàng hôn, khói cơm chiều lan tỏa trong sương tạo nên khung cảnh vừa huyền hoặc vừa bình yên vô cùng.

 

Nếp nhà Phú Thọ bình yên

 Nếp nhà bình yên - Ảnh: Hải Yến 

 

Miền quê Phú Thọ còn quyến rũ bước chân du khách bởi khung cảnh “rừng cọ đồi chè đồng xanh ngào ngạt”. Du lịch Phú Thọ, bạn sẽ có dịp thả mình dưới những tán cọ mát rượi, đi trên những đồi chè xanh bát ngát mùi nhựa tươi và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp để ghi dấu ấn kỷ niệm.

 

Đồi chè Phú Thọ bát ngát

 Đồi chè bát ngát - Ảnh: sưu tầm 

 

Cọ xòe Phú Thọ ô che nắng

 Cọ xòe ô che nắng - Ảnh: sưu tầm 

 

Làng quê Phú Thọ còn là hình ảnh dòng sông uốn lượn chở nặng phù sa, là những triền đê lộng gió, là bóng xoan già lặng im trước gió, là những đồng lúa trổ đòng ngát hương thơm…

 

Dòng sông Phú Thọ uốn lượn chở nặng phù sa

 Dòng sông uốn lượn chở nặng phù sa - Ảnh: sưu tầm 

 

Bóng xoan già Phú Thọ lặng im trước ánh hoàng hôn

 Bóng xoan già lặng im trước ánh hoàng hôn - Ảnh: Hải Yến 

 

NHỮNG ĐỊA DANH NỔI BẬT

 

Du lịch Phú Thọ, ngoài khám phá vẻ đẹp yên ả nơi làng quê thanh bình, bạn nhất định phải đến thăm những khu di tích mà ai cũng mong muốn một lần được “trở về”. Điểm viếng thăm đầu tiên là khu di tích đền Hùng trên núi Nghĩa Lĩnh, nơi thờ vua Hùng – người lập nên nhà nước Văn Lang. Du lịch Phú Thọ, thăm đền Hùng, bạn có dịp ngắm nhìn những công trình kiến trúc, nhiều hiện vật từ thời dựng nước để hiểu hơn về lịch sử nước nhà.

 

Cổng vào khu di tích đền Hùng

 Cổng vào khu di tích đền Hùng - Ảnh: sưu tầm 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Thọ

 

Đền Mẫu Âu Cơ ở Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, ẩn mình dưới tán đa cổ thụ lại mang nét thanh bình với giếng Loan, giếng Phượng, với núi sông hữu tình.

 

Khung cảnh yên bình ở đền Mẫu Âu Cơ

 Khung cảnh yên bình ở đền Mẫu Âu Cơ - Ảnh: sưu tầm 

 

Ao Giời, Suối Tiên, đầm Ao Châu ở huyện Hạ Hòa là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn có tour du lịch đến đất Tổ vua Hùng.

 

Một thoáng đầm Ao Châu

 Một thoáng đầm Ao Châu - Ảnh: sưu tầm 

 

Vườn quốc gia Xuân Sơn cũng là điểm đến thú vị khi bạn đi du lịch Phú Thọ. Thực hiện tour du lịch đến Xuân Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá vẻ đẹp núi non, ngắm những thác nước, hang động hoang sơ và tìm hiểu cuộc sống của đồng bào dân tộc sinh sống trong khu vực vườn quốc gia.

 

Mây phủ núi xanh ở vườn quốc gia Xuân Sơn

 Mây phủ núi xanh ở vườn quốc gia Xuân Sơn - Ảnh: sưu tầm 

 

THÔNG TIN DU LỊCH PHÚ THỌ

 

Thời gian du lịch Phú Thọ lý tưởng nhất là dịp giỗ Tổ mùng 10/3 hàng năm. Đây là ngày lễ lớn nhất nước và ai cũng mong muốn được có tour du lịch đến đất Tổ vào dịp này. Ngoài lễ hội đền Hùng, hàng năm, Phú Thọ còn có hơn 20 lễ hội khác nhau như hội Phết - Hiền Quan, hội bơi chải - Bạch Hạc, hội Rước voi - Đào Xá… Mỗi lễ hội lại mang một nét văn hóa riêng biệt, vậy nên bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa đa dạng khi đi du lịch Phú Thọ.

 

Các lễ hội là điểm du lịch văn hóa đặc sắc ở Phú Thọ

 Các lễ hội là điểm du lịch văn hóa đặc sắc ở Phú Thọ - Ảnh: sưu tầm 

 

Phú Thọ cách Hà Nội khoảng hơn 100km, bạn có thể cùng bạn bè đi phượt bằng xe máy để vừa ngắm cảnh ven đường vừa chủ động phương tiện tham quan các điểm du lịch. Nếu ở xa, bạn có thể mua vé xe khách tại bến xe địa phương hoặc đi tàu để đi du lịch Phú Thọ.

 

Phượt về Phú Thọ, bạn có dịp ngắm cảnh bình yên ven đường

 Phượt về Phú Thọ, bạn có dịp ngắm cảnh bình yên ven đường - Ảnh: sưu tầm 

 

Tùy vào địa điểm du lịch mà bạn chọn khách sạn khi đến Phú Thọ. Bạn nên lên các trang web đặt phòng trực tuyến để tham khảo và đặt phòng trước khi lên đường. Các vùng nông thôn xa trung tâm ở Phú Thọ cũng có các nhà nghỉ bình dân để bạn lưu trú nên bạn không cần phải lo lắng về nơi nghỉ ngơi trong tour du lịch của mình.

 

Du lịch Phú Thọ, bạn đừng bỏ qua những đặc sản tuyệt ngon của vùng đất này nhé. Rêu đá, thịt chua Thanh Sơn, bưởi Đoan Hùng, quả cọ, quả trám là những thức quà đặc biệt mà bạn không chỉ có thể thưởng thức ngay tại đây mà còn có thể mua về làm quà tặng nữa đấy.

 

Bưởi Đoan Hùng là một đặc sản được bảo vệ thương hiệu

 Bưởi Đoan Hùng là một đặc sản được bảo vệ thương hiệu - Ảnh: sưu tầm 

 

Du lịch Phú Thọ

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Thọ

 

Du lịch Phú Thọ bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và nhiều kỷ niệm khó quên. Bạn sẽ có dịp hòa mình vào cuộc sống bình dị, chầm chậm ở miền quê yên ả, thanh lọc tân hồn và lấy lại năng lượng cho ngày mới năng động trong tour du lịch của mình. Vậy nên, không cứ phải đợi đến giỗ Tổ với về Phú Thọ, bạn có thể thực hiện chuyến du lịch Phú Thọ của mình ngay từ thời điểm này đấy.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ là gì?

- Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ là một khu du lịch sinh thái nằm ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, Miền Bắc. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và thư giãn giữa thiên nhiên.

Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ có những hoạt động gì?

- Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi bộ đường mòn, leo núi, thăm quan các làng nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực địa phương và nhiều hoạt động khác.

Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ có những điểm đến nổi bật nào?

- Các điểm đến nổi bật tại Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ bao gồm: đỉnh núi Phú Thọ, thác Bản Giốc, đền thờ Hùng Vương, làng nghề đúc đồng Tân Hồng, làng nghề dệt lụa Thổ Hà và nhiều làng nghề khác.

Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ có những lưu ý gì khi du lịch?

- Khi du lịch tại Bình yên nét đẹp làng quê Phú Thọ, du khách nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn nhẹ và nước uống. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của khu du lịch và giữ gìn vệ sinh môi trường.

5 Thích

Đánh giá : 4.7 /403