Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Sài Gòncảnh đẹp Sài GònTháp Bitexco Sài Gònkinh nghiệm du lịch sài gòn
06/04/202313.3170

Bitexco - Nàng thơ chưa bao giờ hết 'hot' của cộng đồng Instagram năm 2024

Bitexco - cái tên dường như đã quá quen thuộc với mỗi người dân Sài Thành cũng như du khách bốn phương khi đi du lịch đến Sài thành. Thời gian trôi đi, Bitexco dần khẳng định vị trí của mình trong tim mỗi người, Bitexco trở thành điểm đến lý tưởng và điểm check in tuyệt vời của tất cả mọi người, đặc biệt là cộng đồng Instagram. Cùng Mytour lạc vào thế giới Instagram để cảm nhận vẻ đẹp chưa bao giờ hết “hot” của nàng thơ Bitexco nhé!

 

Instagram Bitexco Sài Gòn

Bitexco - nàng thơ của cộng đồng Instagram- Ảnh: haiminhduong

 

Tòa nhà Bitexco Financial, Bitexco Financial Tower hay Tháp Tài chính Bitexco là một tòa nhà cao nhất được xây dựng tại trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh do Bitexco làm chủ đầu tư. Tòa nhà được xây trên diện tích gần 6.100 m² với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 400 triệu USD do một tập đoàn đầu tư của Việt Nam là Bitexco Group, đơn vị chủ đầu tư các dự án Bitexco Office Building, The Manor Hà Nội, The Manor Thành phố Hồ Chí Minh và The Garden.

 

Bitexco Sài Gòn 2

Một góc chụp Bitexco thật độc đáo- Ảnh: tyvy.tran

 

Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/10/2010, và là công trình cao nhất Việt Nam cho đến khi Keangnam Hanoi Landmark Tower hoàn thành vào năm 2011. Dù chỉ mới xuất hiện nhưng Bitexco Financial đã trở thành một biểu tượng vô cùng quen thuộc cho sự năng động và hiện đại của thành phố mang tên Bác.

 

Bitexco Sài Gòn 3

Nét kiến trúc độc đáo của Bitexco- Ảnh: fangghuii

 

Bitexco - tòa nhà duy nhất của Việt Nam có sân đáp trực thăng với kiến trúc độc đáo. Chính nó đã tạo nên điểm nhấn khiến Bitexco trông giống như một búp sen đang hé mở. Ở độ cao 191 m so với thành phố, sân đỗ trực thăng mở rộng ra 22 m so với kiến trúc của tòa nhà, trông thật độc đáo.

 

Bitexco Sài Gòn 4

“Búp sen” hé nở giữa dòng chảy Sài Gòn- Ảnh: nickytrann

 

Bitexco đối với cộng đồng Instagram là một cái gì đó rất đỗi thân quen nhưng nó được làm cho “lạ hóa” qua ống kính của nhiều bạn trẻ. Mỗi một bức hình khác nhau, Bitexco lại mang cho mình một màu sắc tươi mới, chưa bao giờ là “cũ”.

 

Bitexco Sài Gòn 5

Màu sắc Bitexco chưa bao giờ là cũ- Ảnh: dthuuthe123

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Tác phẩm nghệ thuật kiến trúc duyên dáng này được cộng đồng Instagram đón nhận với những góc cạnh khác nhau. Đó là hình ảnh của một búp sen Việt Nam được cách tân trên nền hiện đại, vừa thể hiện được nét truyền thống văn hóa của dân tộc, vừa là biểu tượng cho sự phát triển nhanh chóng của Sài Gòn, hội nhập quốc tế và thế hệ trẻ năng động.

 

Bitexco Sài Gòn 6

Bitexco sừng sững giữa trời mây- Ảnh: sakamoto_v3

 

Có đôi khi, Bitexco hiện lên với vẻ đẹp hùng vĩ như một ngọn núi cao giữa lòng Sài Thành huyên náo. Bitexco khiến cho mọi người dù đang đứng ở nơi đâu trên đất Sài Thành cũng phải ngước nhìn lên trời để tìm một chút hình ảnh gì đó của Bitexco.

 

Bitexco Sài Gòn 7

Bitexco khi nhìn từ xa vẫn thật đẹp- Ảnh: iamalicenguyen

 

Đôi khi, Bitexco lại hiện lên như bóng hình một thiếu nữ thanh lịch, trầm buồn giữa hoàng hôn Sài Gòn. Lúc này đây, Bitexco lại nhẹ nhàng và thanh thoát, “nàng thơ” dịu dàng đứng giữa hoàng hôn như ngóng trông ai đó nơi phương xa trở về.

 

Bitexco Sài Gòn 8

Bitexco trở về là nàng thơ dịu dàng trong nắng hoàng hôn- Ảnh:duonghoangdang

 

Bitexco gắn liền với hoạt động của người dân Sài Gòn, từ việc vui chơi, giải trí đến cả những việc ăn uống và lao động. Chỉ cần đứng dưới chân Bitexco, thưởng thức một ly trà sữa thì bạn cũng đã có thể có một tấm hình check in tuyệt đẹp cùng nàng thơ. Bitexco hiện lên cùng cuộc sống mưu sinh trên sông Sài Gòn. Bitexco là một mảnh ghép không thể thiếu của Sài Gòn.

 

Bitexco Sài Gòn 9

Trà sữa cùng Bitexco- Ảnh: eddieprince

 

Bitexco Sài Gòn 10

Ăn kem cùng Bitexco- Ảnh: maiianhh

 

Bitexco Sài Gòn 11

Bitexco gọi tên bạn- Ảnh: gthenguyen

 

Bitexco Sài Gòn 12

Kiểu selfie độc-lạ cùng Bitexco- Ảnh:  xuanpi57

 

Xem thêm: Các khách sạn 5 sao tại Hồ Chí Minh

 

Có những lúc, Bitexco hiện lên cùng chợ Bến Thành lại là sự phản ánh cả 2 nét đẹp của Sài Gòn: hiện đại và cổ xưa. Bitexco như một điểm nhấn cho sắc màu hiện đại của Sài Thành, là đỉnh cao của vẻ đẹp lung linh và tươi sáng.

 

Bitexco Sài Gòn 13

Bitexco cùng chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn- Ảnh: grey_32

 

Chỉ cần nhìn thấy Bitexco, bạn sẽ bị ấn tượng ngay bởi những mặt kính sáng bóng bao quát toàn bộ tháp. Đến tối, khi đất Sài Thành lên đèn cũng là lúc Bitexco rực rỡ nhất. Những tấm gương bóng loáng phản chiếu sâu sắc những ánh đèn đường hay chính những chùm sáng được trang trí trên Bitexco, tạo nên một sự quyến rũ không phải nơi nào cũng có được.

 

Bitexco Sài Gòn 14

Nàng thơ Bitexco qua ống kính mang vẻ đẹp mờ ảo- Ảnh: burjatoni

 

Trong những dịp lễ, Bitexco như một người được trang điểm thật đẹp bởi những màn pháo hoa nhiều sắc màu. Khi đó chính là lúc Bitexco tỏa sáng giữa bầu trời đêm đầy sao của Sài Thành, khiến ai đã một lần chạm nhìn cũng phải rung động với hình ảnh ấy.

 

Bitexco Sài Gòn 15

Bitexco tỏa sáng cùng bầu trời pháo hoa- Ảnh: nhatchung

 

Bitexco Sài Gòn 1

Do góc chụp sáng tạo, Bitexco trông như nhỏ lại- Ảnh: veturology

 

Qua sức sáng tạo của cộng đồng Instagram, Bitexco hiện lên với vẻ đẹp chưa bao giờ hết “hot” ở những góc cạnh, những sắc màu, những nét biểu hiện khác nhau ở mọi lúc, mọi nơi. Bitexco thực sự đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Sài Thành. Nếu có dịp du lịch Sài Gòn, bạn đừng quên ghé thêm Bitexco và thỏa sức check in cùng nàng thơ này nhé!

 

Bitexco Sài Gòn

Bitexco trong góc nhìn của cộng đồng Instagram- Ảnh: saalvyy

 

Tham quan Hầm Thủ Thiêm & Tòa Nhà Bitexco

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bitexco là gì?

- Bitexco là tòa nhà cao nhất tại TP.HCM, được xây dựng từ năm 2007 và hoàn thành vào năm 2010.

Tại sao Bitexco lại được gọi là "Nàng thơ"?

- Bitexco được gọi là "Nàng thơ" bởi vì tòa nhà có thiết kế độc đáo, mang nét đẹp của một người phụ nữ với chiếc váy xoè và đôi giày cao gót.

Bitexco có gì đặc biệt?

- Bitexco có tầm nhìn tuyệt đẹp của thành phố từ trên cao, đặc biệt là từ tầng 49 và 50, nơi có quán bar "Eon Heli Bar" và sàn nhìn ra toàn cảnh thành phố.

Bitexco có gì để chụp ảnh check-in?

- Bitexco có nhiều điểm chụp ảnh đẹp như sàn nhìn ra toàn cảnh thành phố, quán bar Eon Heli Bar, cầu thang xoắn ốc, và đặc biệt là bức tường "I love Saigon" nằm ở tầng trệt.

Bitexco có gì xung quanh để tham quan?

- Bitexco nằm ở trung tâm thành phố, gần các điểm tham quan như Bảo tàng Mỹ thuật, Nhà hát Thành phố, Chợ Bến Thành, và khu phố Tây Bùi Viện.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /509