Mytour blog
Tags:
Cầu sông Hàn Đà NẵngBảo tàng điêu khắc Chămpa Đà NẵngBãi biển Mỹ Khê Đà NẵngChùa Linh Ứng Đà Nẵng
06/04/20234.2880

Bồng lai 5 thiền cảnh của núi Ngũ Hành Sơn năm 2024

Trong hành trình khám phá miền Trung, bạn không thể bỏ qua địa điểm du lịch tại danh thắng Ngũ Hành Sơn thuộc quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn nắm giữ một địa thế tuyệt đẹp: kéo dài từ biển Mỹ Khê đến bán đảo Tiên Sa và được quần thể năm ngọn núi Kim – Mộc – Thủy - Hỏa - Thổ bao bọc quanh mình, trập trùng trong gió ngàn và cao sơn là những lạc cảnh được con người dựng nên từ hàng thế kỉ trước, quang cảnh đủ sức mê hoặc bất kỳ bước chân nào lạc đến vùng đất này trong một chiều an yên.

 

Ngũ Hành Sơn mang trong mình sắc thái thần tiên, thiêng liêng với 5 ngôi chùa thơ mộng, cảnh trí bảng lảng sắc màu cổ tích đã mang lại cho những ai có ý định du lịch tại Ngũ Hành Sơn có được những khoảnh khắc tâm hồn vô cùng thư thái. Nào! mời bạn đồng hành cùng Mytour tìm hiểu 5 ngôi chùa với cảnh sắc đẹp như mộng này nhé!

 

Thiền cảnh chốn Ngũ Hành Sơn đẹp như mộng

Thiền cảnh chốn Ngũ Hành Sơn đẹp như mộng  - Ảnh: Long Nguyễn

 

1. CHÙA LINH ỨNG NON NƯỚC

 

Đây là ngôi chùa khá nổi tiếng và gắn liền với địa danh Ngũ Hành Sơn khi bạn du lịch đến đây. Chùa Linh Ứng Non Nước cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về phía Đông Nam. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông đã từng được công nhận là quốc tự.

 

Điều thú vị khi bạn du lịch đến Chùa Linh Ứng Non Nước tại Ngũ Hành Sơn chính là việc chùa được xây dựng tại lưng chừng núi, bên cạnh các hang động, lấy núi làm chỗ dựa, rất hài hòa với cảnh trí thiên nhiên chung quanh tạo nên một không gian huyền bí.

 

Chùa Linh Ứng Non Nước

Chùa Linh Ứng Non Nước - Ảnh: TTC

 

Lên thăm chùa bạn có thể đi theo 2 hướng: đường tam cấp phía Tây nam dẫn lên chùa hoặc tam cấp phía Đông. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước tượng Đức Phật Thích Ca uy nghi cao hơn 10m và chìm đắm tâm hồn giữa thiên nhiên hữu tình, mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt này. Vì sao Chùa Linh Ứng Non Nước là điểm bạn nên lựa chọn trước tiên trong chuyến du lịch Ngũ Hành Sơn? Vì đây là ngôi chùa nhiều tuổi, có thâm niên lâu đời và linh thiêng nhất, chùa Linh Ứng Non Nước có lịch sử dài gắn với nếp sống văn hóa cũng như một phần đời sống tinh thần của người dân địa phương nơi đây.

 

Tượng Phật Thích Ca uy nghi, cao hơn 10 mét

Tượng Phật Thích Ca uy nghi, cao hơn 10 mét - Ảnh: Sưu tầm

 

2. CHÙA TAM THAI

 

Địa điểm ngôi chùa thứ hai bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại Ngũ Hành Sơn là Chùa Tam Thai hay còn gọi Tam Thai Tự. Đây là một trong những ngôi chùa cổ từ lâu thật sự là một cõi thiên thai của trần gian, nơi mà con người có thể tìm đến với những khoảnh khắc bình yên, lắng đọng nhất cho tâm hồn. Chùa Tam Thai tọa lạc trên ngọn Thủy Sơn.

 

Khi vừa đặt chân lên đến Chùa, điều đầu tiên bạn cảm nhận được chính là sự thay đổi khí hậu, những luồng gió mát nhè nhẹ thổi qua làm tan biến mọi mệt mỏi, nhọc nhằn của cuộc sống và khiến tinh thần bạn trở nên sảng khoái hơn.

 

Xanh mát và an yên bao trùm tam quan chùa Tam Thai

Xanh mát và an yên bao trùm tam quan chùa Tam Thai - Ảnh: Long Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Vào đến bên trong Tam Thai Tự, có chánh điện thờ phật A Di Đà Như Lai, Quán Thế Âm Bồ Tát và Đức Đại Thế Chí. Trên hai tầng mái chùa được lợp bằng ngói lưu ly và trên nóc chùa được trang trí tượng hai con rồng dưới nguyệt. Một kiến trúc mang đậm nét đặc trưng của nhà Nguyễn. Để đến được với Tam Thai Tự, du khách phải leo lên 156 bậc tam cấp của ngọn Thủy Sơn.

 

Bậc tam cấp dẫn lối lên chùa Tam Thai trên đỉnh Thủy Sơn

Bậc tam cấp dẫn lối lên chùa Tam Thai trên đỉnh Thủy Sơn - Ảnh: Long Nguyễn

 

Du lịch đến Ngũ Hành Sơn hãy viếng thăm Chùa Tam Thai, bạn sẽ không thể thấy được xe cộ tấp nập hay chen chúc ở nơi này. Tất cả mọi bát nháo ngoài kia dường như không hề tồn tại vì nó đã nhường cho nét đẹp cổ kính, tiên cảnh khó tìm ở nơi đây.

 

Cổ kính chùa Tam Thai

Cổ kính chùa Tam Thai - Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

 

3. CHÙA QUÁN THẾ ÂM

 

Chùa Quán Thế Âm nằm trong quần thể danh thắng du lịch Ngũ Hành Sơn với những hoạt động phong phú, đa dạng và có nhiều lễ hội gắn liền với địa điểm này. Chùa tọa lạc tại chân núi Kim Sơn, là nơi danh lam thắng cảnh của đất nước.

 

Chùa Quán Thế Âm ở Ngũ Hành Sơn

Chùa Quán Thế Âm ở Ngũ Hành Sơn - Ảnh: phattuvietnam

 

Chùa Quán Thế Âm được bao quanh bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ biển rộng sông dài, mái chùa ẩn mình trong hang cốc tọa lạc bên núi vững vàng. Một nơi mang đậm vẻ đẹp tiên cảnh sương giáng mây vờn, tàng cây tươi mát, chim hót lừng vang.

 

Khi du lịch đến Ngũ Hành Sơn, bạn không thể bỏ qua Chùa Quán Thế Âm nơi có một không gian nên thơ và mang đậm tín ngưỡng vì có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh ngôi chùa này đang chờ bạn khám phá.

 

Tiên cảnh nơi chùa Quán Thế Âm Ngũ hành sơn

Tiên cảnh nơi chùa Quán Thế Âm Ngũ hành sơn - Ảnh: timhieudaophat

 

4. CHÙA HUYỀN KHÔNG

 

Nằm trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Huyền Không là một trong những động đẹp nhất, huyền ảo nhất, có giá trị tâm linh to lớn nhất. Có thể nói ai từng du lịch đến Ngũ Hành Sơn mà chưa vào động Huyền không thì coi như người đó chưa biết thế nào là Ngũ Hành Sơn.

 

Huyền ảo động Huyền Không

Huyền ảo động Huyền Không - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Động Huyền Không là một động lộ thiên, vòm hình tròn, nền bằng phẳng, trên vòm có 5 lỗ thông ra bên ngoài, ánh sáng tràn vào đây tạo một không khí huyền bí lung linh cho hang động. Để vào được động Huyền Không phải bước xuống hơn 20 bậc cấp nằm sâu hơn động Hoa Nghiêm khoảng 5m, được ví động như chiếc chuông úp sấp, là một trong những động rộng, thoáng mát và đẹp nhất của quần thể du lịch Ngũ Hành Sơn.

 

Nơi này mang đậm nét tâm linh, bạn phải đi qua cổng vòm có 3 chữ Huyền Không Quan, cửa hơi hẹp, động tối, những bậc đi xuống sâu, giữa cửa động có tượng hình ông Thiện và ông Ác, như nhắc nhở con người phải thánh thiện, từ bi khi đến cõi sắc không của Phật.

 

Chùa Huyền Không mang giá trị tâm linh to lớn với người dân Đà Nẵng

Chùa Huyền Không mang giá trị tâm linh to lớn với người dân Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh thế giới tâm linh, động Huyền Không còn có giá trị lịch sử to lớn. Kèm theo đó là những kì quan đẹp mắt mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Bạn không thể tìm được nơi nào có nét đẹp tuyệt trần như thế này ở nơi nào khác Ngũ Hành Sơn, vì thế khi du lịch đến Ngũ Hành Sơn bạn hãy một lần đặt chân đến đây trải nghiệm nhé!

 

Kỳ quan thiên nhiên khiến du khách ngỡ ngàng

Kỳ quan thiên nhiên khiến du khách ngỡ ngàng - Ảnh: Cuong Nguyen

 

5. THÁP XÁ LỢI

 

Đây là địa điểm thứ năm mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch đến Ngũ Hành Sơn. Bởi bạn phải trải nghiệm từ chân núi lên đến đỉnh núi để cảm nhận được từng khu vực từng địa điểm có những nét đặc trưng riêng. Và tìm xem nơi nào mà bản thân mình thấy thích nhất. Tiếp tục leo núi, chúng ta sẽ đến Tháp Xá Lợi và Vọng Giang Đài, là nơi các bạn có thể đứng ngắm nhìn tổng thể cảnh vật xa xa ở chân núi, bãi biển Đà Nẵng, và xa xa, thành phố này.

 

Tháp Xá Lợi, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Ngũ hành sơn và Đà nẵng từ trên cao

Tháp Xá Lợi, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Ngũ hành sơn và Đà nẵng từ trên cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Tháp Xá Lợi tọa lạc phía Đông sườn núi Thủy Sơn, Tháp Xá Lợi để thờ phần kết tinh kỳ diệu sự thành đạt tâm linh, thể hiện sự phát triển tột cùng của hạng từ bi và trí tuệ của Phật pháp. Khi lên đến đây bạn sẽ phải lóa mặt vì những sự kết hợp những kiến trúc khác nhau tạo nên sự khác biệt không thể tìm được ở nơi nào khác khi du lịch đến Ngũ Hành Sơn này. Tháp Xá Lợi với 7 tầng, cao khoảng 28m hình lục giác. Kết hợp đa dạng các kiến trúc nhưng rất hài hòa, như các vòng xoáy trên đỉnh tháp kiểu Thái Lan, mái cong kiểu Việt Nam, các trụ kiểu cổ Hy Lạp...

 

Kiến trúc đặc biệt của Tháp Xá Lợi

Kiến trúc đặc biệt của Tháp Xá Lợi - Ảnh: moterangrua

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Từ Tháp Xá Lợi bạn có thể quan sát được một góc thành phố biển Đà nẵng tuyệt đẹp, hãy thả hồn mình theo những cách đẹp nên thơ nơi này và quên hết mọi phiền muộn thường ngày.

 

Mỗi một ngôi chùa, một địa điểm khi du lịch tại Ngũ Hành Sơn bạn đều đừng nên bỏ qua. Từng nơi là một khám phá khác nhau, nét đẹp khác nhau nhưng có chung một điểm là nơi mà thiên nhiên đã ưu ái cho nét đẹp hiếm có khó tìm. Trong những ngày như thế này, lên kế hoạch cho một chuyến đi để thay đổi chính mình thì không còn gì tuyệt hơn là chọn Ngũ Hành Sơn bạn nhỉ!

 

K.K - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bồng lai 5 thiền cảnh là gì?
Bồng lai 5 thiền cảnh là một khu vực tại núi Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là nơi được xem là thiên đường thiền định, nơi mà du khách có thể tìm thấy sự yên tĩnh và thanh tịnh.
Bồng lai 5 thiền cảnh có những gì?
Bồng lai 5 thiền cảnh bao gồm 5 khu vực thiền cảnh khác nhau, mỗi khu vực đều có một tên gọi và đặc điểm riêng. Các khu vực này bao gồm: Thiền cảnh Thiên Long, Thiền cảnh Thiên Nhất, Thiền cảnh Thiên Hòa, Thiền cảnh Thiên Tôn và Thiền cảnh Thiên Đức.
Làm thế nào để đến Bồng lai 5 thiền cảnh?
Du khách có thể đến Bồng lai 5 thiền cảnh bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn có thể đi theo đường Trường Sa và rẽ vào đường Hoàng Sa để đến núi Ngũ Hành Sơn. Bạn cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi.
Bồng lai 5 thiền cảnh có phí vào cửa không?
Có, du khách phải mua vé vào cửa để tham quan Bồng lai 5 thiền cảnh. Giá vé vào cửa là khoảng 30.000 đồng/người.
Bồng lai 5 thiền cảnh có gì đặc biệt?
Bồng lai 5 thiền cảnh là nơi tuyệt vời để tìm kiếm sự yên tĩnh và thanh tịnh. Các khu vực thiền cảnh được thiết kế đẹp mắt và có không gian rộng rãi, giúp du khách có thể tập trung vào việc thiền định một cách tốt nhất. Ngoài ra, Bồng lai 5 thiền cảnh còn có các hoạt động như yoga, tập thể dục và các lớp học về thiền định.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /129