Mytour blog
Tags:
phượt tây bắcdu lịch lào caiđèo Khau Cọhoàng liên sơnkhám phá lào cai
06/04/20234.0531

Bức tranh thiên nhiên xanh rì ở cung đèo Khau Cọ năm 2024

Vi vu trên những cung đường đèo hiểm trở ở vùng rẻo cao Tây Bắc, bạn sẽ luôn được ngắm nhìn cảnh sắc đẹp đến mê hồn với những dãy núi cao ngất trời, những ngọn đồi nhấp nhô, những trảng rừng xanh rì và thấp thoáng những mái nhà nhỏ xinh của đồng bào dân tộc. Đèo Khau Cọ cũng thế, nó sẽ mở ra một khung cảnh thiên nhiên xanh rì, đầy bí ẩn khiến bao người không khỏi sững sờ và ngỡ ngàng. Có một thế giới ẩn mình ở Khau Cọ vẫn đang đợi chờ bạn đấy!

 

Dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn ở chặng đường cuối cùng là đèo Khau Cọ - từng là một trong những cung đèo thách thức phượt thủ ở mảnh đất Lào Cai và Lai Châu. Khau Cọ có chiều dài khoảng 30 km, là cung đèo gắn kết các tỉnh trong vùng rẻo cao Tây Bắc qua bao năm tháng. Tìm về Khau Cọ và khám phá thế giới của riêng nó, hầu như bất kỳ ai cũng đều nhớ mãi những thước ảnh nơi đây, bởi lẽ nó đã mang đến những cảm xúc thật đặc biệt cho bao người phượt thủ đã từng đặt chân đến.

 

Như một dải lụa của núi rừng Tây Bắc

Như một dải lụa của núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Tuấn Canon

 

Trên cung đèo Khau Cọ uốn lượn, bạn sẽ thích thú phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng cảnh vật đậm chất Tây Bắc, như một bức tranh thiên nhiên sống động và hài hòa bởi những mảng màu độc đáo. Đó có thể là cánh đồng Mường Thanh xanh mơn mởn những ngày trổ mạ non hoặc khoác lên màu áo vàng kiêu sa mùa lúa chín, đó cũng có thể là dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, là bầu trời trong xanh gợn mây trắng bồng bềnh, là những trảng rừng xanh rì bí ẩn hay sắc nước của dòng Nậm Chăn.

 

Ngắm nhìn thiên nhiên xanh trên cung đèo Khau Cọ

Ngắm nhìn thiên nhiên xanh trên cung đèo Khau Cọ - Ảnh: Tuấn Canon

 

Một vài nhánh thông bên đèo Khau Cọ

Một vài nhánh thông bên đèo Khau Cọ - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Lào Cai

 

Theo vòng quay bánh xe lăn đều trên đèo Khau Cọ, bạn còn được ngắm nhìn sự phát triển của ở miền núi cao với một góc thị trấn nhộn nhịp rộn ràng và đâu đó vẫn thấp thoáng những bản làng đặc trưng của đồng bào dân tộc địa phương.

 

Từ đèo Khau Cọ ngắm nhìn những mảng màu độc đáo của thung lũng phía xa xa

Từ đèo Khau Cọ ngắm nhìn những mảng màu độc đáo của thung lũng phía xa xa - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Rồi cả thung lũng mở ra trước mắt, đón những cơn gió mát rượi cùng những vạt nắng vàng ươm lấp lánh, bạn hẳn sẽ cảm thấy nơi đây thật diệu kỳ. Bởi lẽ như bao nơi khác, Khau Cọ cũng mang trong mình vẻ đẹp bình yên đặc trưng của vùng miền phía Bắc, làm say lòng những người lữ khách phương xa.

 

Những thửa ruộng bậc thang Khau Cọ mùa đổ nước

Những thửa ruộng bậc thang mùa đổ nước - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Bức tranh thiên nhiên ở Khau Cọ dẫu không đẹp hoàn hảo như những nơi khác, nhưng cũng để làm du khách cảm thấy ngỡ ngàng. Những khi ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn ở Khau Cọ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc đẹp lung linh, đẹp đến nao lòng. Bầu trời điệu đà thay nhiều lớp áo mới trong ngày, đó là khi khoác lên chiếc áo cam sặc sỡ, lúc trong xanh không chút gợn mây, lúc lại bồng bềnh những đám mây trắng xốp như kẹo bông gòn, lúc lại ánh hồng như những hòn than sắp tàn và chuyển sang đen mun đôi chỗ lấm tấm những vì sao nhấp nháy. Bầu trời Khau Cọ đẹp như thế đấy!

 

Cảnh sắc Khau Cọ đẹp ngỡ ngàng, làm say lòng phượt thủ

Cảnh sắc đẹp ngỡ ngàng, làm say lòng phượt thủ - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Đoạn chân đèo Khau Cọ

Đoạn chân đèo Khau Cọ - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Hầu như những ai đã từng “đi chấm” (đó là điểm mà đường kinh tuyến chẵn và vĩ tuyến chẵn giao nhau) cũng sẽ phải vượt qua Khau Cọ. Khau Cọ lúc nào cũng là một thế giới bí ẩn và lặng lẽ, in dấu sâu đậm trong ký ức về một chuyến đi lạ kỳ. Khau Cọ vẫn luôn có những đặc điểm cuốn hút của riêng mình, khiến người lữ khách phương xa tìm về mảnh đất Lào Cai để thử một lần vi vu trên cung đường đèo này và còn khiến cho những ai rời khỏi đều có chút luyến tiếc, nhớ nhung.

 

Khau Cọ - cung đèo mây phủ bồng bềnh

Khau Cọ - cung đèo mây phủ bồng bềnh - Ảnh: Tuấn Canon

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Một đoạn đèo Khau Cọ được bao phủ bởi những rừng cây xanh rì

Một đoạn đèo Khau Cọ được bao phủ bởi những rừng cây xanh rì - Ảnh: Tuấn Canon

 

Vượt đèo Khau Cọ, hẳn ai cũng sẽ được dịp trải nghiệm từng góc đèo quanh co, những khúc cua hiểm trở hay những con dốc ngược với những chuỗi cảm xúc từ sợ hãi, lo lắng đến phấn khích, thích thú. Vậy nên bạn cứ luôn sẵn sàng lên “dây cót” tinh thần vượt đèo nhé!

 

Vượt đèo Khau Cọ hòa vào thiên nhiên xanh

Vượt đèo Khau Cọ hòa vào thiên nhiên xanh - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Nếu như Mã Pí Lèng, Ô Quy Hồ,… đều là những cung đèo huyền thoại, khiến bao người choáng ngợp và không tiếc lời ngợi ca mỗi khi gọi tên thì Khau Cọ lại chính là một cung đèo thân thuộc và gần gũi hơn cả, dẫu nó luôn mang vẻ bí ẩn, lặng lẽ của riêng mình.

 

Khau Cọ - cung đường đèo khó quên ở vùng rẻo cao Tây Bắc

Khau Cọ - cung đường đèo khó quên ở vùng rẻo cao Tây Bắc - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Lai Châu sắc màu Tây Bắc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Bất cứ khi nào vi vu trên cung đèo Khau Cọ, bạn cũng sẽ được hòa mình cùng với thiên nhiên, chìm đắm trong những dòng chảy cảm xúc của riêng mình. Khau Cọ gợi mở một thế giới mới khác xa phố thị ồn ào náo nhiệt, lại đưa người lữ khách phương xa lạc vào một thế giới lặng lẽ. Nếu một ngày nào đó, bạn có dịp vượt đèo Khau Cọ thì hãy cứ thong thả để khám phá từng chút, từng chút về Khau Cọ nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bức tranh thiên nhiên xanh rì ở cung đèo Khau Cọ là gì?

- Bức tranh thiên nhiên xanh rì ở cung đèo Khau Cọ là một bức tranh tuyệt đẹp về cảnh quan thiên nhiên ở Lào Cai, Miền Bắc Việt Nam. Nó được tạo ra từ những cánh rừng xanh tươi, những dòng suối trong trẻo và những ngọn núi đá vôi cao ngất trời.

Cung đèo Khau Cọ ở đâu?

- Cung đèo Khau Cọ nằm ở tỉnh Lào Cai, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những cung đèo đẹp nhất và khó khăn nhất để đi qua ở Việt Nam.

Làm thế nào để đến được cung đèo Khau Cọ?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội hoặc Sapa. Tuy nhiên, đường đi đến cung đèo Khau Cọ rất khó khăn và nguy hiểm, vì vậy bạn nên thuê một người lái xe có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Có gì đặc biệt ở cung đèo Khau Cọ?

- Cung đèo Khau Cọ là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn núi đá vôi cao ngất trời, những dòng suối trong trẻo và những cánh rừng xanh tươi. Nơi đây cũng là nơi giao thoa giữa văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Lào Cai.

Có những hoạt động gì để tham gia ở cung đèo Khau Cọ?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, ngắm cảnh, chụp ảnh và khám phá văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Lào Cai.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /545