Mytour blog
Tags:
du khách nước ngoài văn hóa tây nguyên khám phá đắk lắk caffee đắk lắk Cà phê Chồn
06/04/20233.8710

Cà phê Chồn - Đặc sản Việt Nam khiến cả thế giới phải say đắm - Phần 2 năm 2024

Có ai đó đã từng nhận xét rằng cà phê như một “người đàn bà mang bùa ngải trong mình”. Cái sức hút mãnh liệt của thứ nước đen kịt và đắng ngắt ấy dường như là vô hạn đối với những môn đồ của giáo phái cà phê. Thế nhưng, ít ai biết được rằng có một câu chuyện còn bí ẩn hơn thế nữa, nỗi khao khát của những kẻ sùng bái cà phê là một lần được thưởng thức hương say nồng của những giọt cà phê chồn huyền thoại.

 

Cafe chồn

Cà phê chồn huyền thoại - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Cà phê Chồn - Đặc sản Việt Nam khiến cả thế giới phải say đắm - Phần 1

 

Lên Tây Nguyên để có cơ hội chứng kiến hành trình thú vị của những chú chồn. Theo chân những người có kinh nghiệm, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Phải thức dậy từ sáng sớm tinh mơ, xuyên qua cái lạnh tê người của đất trời Tây Nguyên, lặng yên quan sát hành động thú vị của chú chồn hương. Chúng chậm rãi tiến về vườn cà phê, tỉ mẫn dò xét. Điều đặc biệt là chúng chỉ chọn những cây tầm 4 – 5 tuổi với những quả chín mọng. Nó tiếp tục đảo vòng quanh gốc cây chừng 2 – 3 vòng rồi leo lên cây xem xét tiếp.

 

Cafe chồn

Hành trình thăm dò của loài chồn hương - Ảnh: cafeandbooks.wordpress.com

 

Đấy mới chỉ là giai đoạn thăm dò và tìm kiếm. Nếu chọn được gốc cây ưng ý, con vật thông minh này sẽ quay trở lại vào tầm 10h – 11h đêm tối hôm ấy và chọn ra những quả chín mọng nhất làm thức ăn cho mình. Nhưng loài chồn hương chỉ yêu thích lớp thịt dày của trái cà phê, chúng sẽ nhằn lớp vỏ mềm mại bên ngoài rồi nuốt cả hạt. Hành trình kỳ thú của những trái cà phê bắt đầu.

 

Cafe chồn

Chồn hương lựa chọn những quả cafe mọng nhất - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Trong dạ dày của những chú chồn, các men tiêu hóa thấm qua lớp vỏ trấu, thâm nhập vào bên trong hạt cà phê, cắt nhỏ các cấu trúc protein cùng hơn 800 phân tử hương, tạo nên một sản vật đặc biệt, thơm nồng nàn và đầy quyến rũ.

 

Cafe chồn

Đặc sản cà phê Chồn - Ảnh: Sưu tầm

 

Câu chuyện về chuyến hành trình kỳ thú mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm, khơi gợi cái niềm mong ước được thưởng thức những giọt cà phê chồn huyền thoại.

 

Cafe chồn

Nhiều du khách tìm đến tận cao nguyên xa xôi để một lần được thưởng thức và nghe về huyền thoại thú vị này - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Buôn Ma Thuột

 

Một điều đặc biệt không thể bỏ qua khi ghé thăm các trang trại sản xuất cà phê chồn là du khách sẽ có cơ hội được chơi đùa với những chú chồn hương đặc biệt. Những chú chồn đã được thuần hóa, rất hiền lành và sẽ không ngại ngần để du khách vuốt ve và đùa giỡn.

 

Cafe chồn

Cơ hội đùa giỡn với những chú chồn nghịch ngợm - Ảnh: Sưu tầm

 

Cafe chồn

Tạo dáng chụp ảnh cùng nhau - Ảnh: Sưu tầm

 

Hãy đến với Tây Nguyên để được thưởng thức món thức uống khiến bao kẻ mê say, để sống chậm lại, ngẫm nghĩ về cuộc sống muôn màu. Nhìn những giọt cà phê đang chậm rãi rơi xuống mà chợt thấy yên bình hơn sau những tháng ngày mưu sinh mệt nhoài. Nhấp một ngụm hương say ngon tuyệt mà mỉm cười rũ bỏ mọi âu lo, chuyện ngày mai “để mai rồi tính”, hãy vui lên vì cuộc đời còn cho ta cơ hội thưởng thức những hương vị tuyệt vời thế này.

 

Cafe chồn

Niềm hạnh phúc của du khách với những trải nghiệm thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tây Nguyên

 

Dường như, cà phê chồn có mối duyên tiền định với mảnh đất Tây Nguyên, cái vùng đất đỏ bazan trên 160 triệu năm với nguồn nước chảy ngược duy nhất trên thế giới của tháp DraySap cùng nền văn hóa bản địa đặc sắc đã góp phần tạo nên sức lôi cuốn kỳ diệu cho loại thức uống huyền thoại này. Có thể nói, cà phê chồn Việt Nam đã trở thành một đặc sản quý hiếm, trở thành Vua cà phê khiến cả thế giới đắm say, ngưỡng mộ mà học theo. Thưởng thức cà phê chồn không chỉ thể hiện nét tinh tế trong ẩm thực của bản thân mà sâu xa hơn là những câu chuyện được kể quanh ly cà phê làm cho các nền văn minh, văn hóa gần lại với nhau, cái sự giao thoa về triết lý, lịch sử tạo nên một giá trị trường tồn mãi với thời gian.

 

Loan Vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cà phê chồn là gì?
Cà phê chồn là loại cà phê được sản xuất từ hạt cà phê được ăn và tiêu hóa qua đường ruột của loài động vật gấu mèo chồn. Sau đó, những hạt cà phê này được thu hái và chế biến để tạo ra cà phê chồn.
Tại sao cà phê chồn lại đắt đỏ?
Cà phê chồn có giá thành cao hơn so với các loại cà phê thông thường do quá trình sản xuất khá phức tạp và đòi hỏi sự tốn kém của người lao động. Ngoài ra, cà phê chồn còn được coi là một loại đặc sản và được ưa chuộng bởi những người yêu cà phê trên toàn thế giới.
Cà phê chồn có vị như thế nào?
Cà phê chồn có vị đắng nhẹ, hậu vị đậm đà và có mùi thơm đặc trưng. Vị cà phê chồn còn phụ thuộc vào chất lượng của hạt cà phê và cách chế biến.
Cà phê chồn có tác dụng gì đối với sức khỏe?
Cà phê chồn có chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit clorogenic, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra, cà phê chồn còn giúp tăng cường sức đề kháng và giảm căng thẳng.
Cà phê chồn có phải là loại cà phê tốt nhất?
Cà phê chồn không phải là loại cà phê tốt nhất, tuy nhiên nó được coi là một loại đặc sản và được ưa chuộng bởi những người yêu cà phê trên toàn thế giới. Việc lựa chọn loại cà phê phù hợp với sở thích và nhu cầu của mỗi người là quan trọng hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /401