Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Nguyên văn hóa tây nguyên khám phá đắk lắk mộ Vua Voi
06/04/20233.8290

Mộ Vua Voi năm 2024

Mộ vua voi là khu lăng mộ của gia đình vua voi Khun Yu Nốp, một nhân vật lịch sử đã trở thành một huyền thoại của vùng Bản Đôn nổi tiếng về truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng.

 

Gồm 2 lăng mộ xây gạch, lăng mộ của vua voi NThu KNul do Rleo KNul, người kế tục sự nghiệp, cho xây dựng. Mộ có kiến trúc Mnông và Lào với mô típ hình khối đơn giản trên có trang trí hình búp sen ở bốn góc và đỉnh mộ.

 

Mộ Vua Voi

Cổng vào khu mộ vua voi - Ảnh: Sưu tầm

 

Mộ Vua Voi

Amakong cháu ngoại của Khunjunob - Ảnh: Sưu tầm

 

Mộ của Rleo KNul, ở ngay bên cạnh, được xây dựng rất đẹp theo mô típ hình chóp nhọn của dân tộc Campuchia; mộ do do chính vua Bảo Đại cho người sưu tầm kiểu dáng và xây dựng để cảm tạ về con voi trắng mà vua voi tặng cho ông và công xây dựng đội tượng binh. Do hai ngôi mộ liền kề nhau và kết hợp hài hòa như một nên chính là lý do vì sao người ta hay nhầm tưởng đây là một ngôi mộ duy nhất và mộ R Leo mới là mộ vua voi Khun Yu Nốb.

 

Mộ Vua Voi

Mộ của Y Thu Knul người sáng lập Buôn Đôn - Ảnh: Sưu tầm

 

Mộ Vua Voi

Khu mộ của các dũng sỹ săn voi - Ảnh: Sưu tầm

 

Mộ Vua Voi

Khu mộ vua voi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đắk Lắk

 

Khu lăng mộ vua voi nằm trong quần thể nghĩa địa của buôn Yang Lành với những ngôi mộ được trang trí bằng tượng nhà mồ, một nét rất đặc trưng của văn hoá Tây Nguyên. Hiện tại mộ vua voi ở Bản Đôn là một điểm tham quan du lịch quan trọng trong quần thể du lịch Bản Đôn.
 
Mộ Vua Voi
Khu mộ vua voi - Ảnh: Sưu tầm
 
Mộ Vua Voi
Khu mộ vua voi - Ảnh: Sưu tầm
 
Mộ Vua Voi
Khu mộ vua voi - Ảnh: Sưu tầm
 
 
 
Mộ Vua Voi
Khu mộ vua voi - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Vượt qua trở ngại về đường giao thông, du khách hãy một lần đến với Buôn Đôn - Đắk Lắk, đến thăm Bản Đôn nổi tiếng để khám phá vẻ đẹp đầy huyền bí nơi đây, để nghe những người dân nơi đây kể lại những truyền thuyết hào hùng về người anh hùng săn voi năm xưa để hiểu thêm về con người cũng như cuộc sống Tây Nguyên.

Các câu hỏi thường gặp
Mộ Vua Voi là gì?

- Mộ Vua Voi là một di tích lịch sử nằm ở tỉnh Đắk Lắk, Miền Trung Việt Nam. Đây là nơi chôn cất của vua Voi, một vị vua cai trị vùng đất này vào thế kỷ XVIII.

Mộ Vua Voi nằm ở đâu?

- Mộ Vua Voi nằm ở xã Ea Tu, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, Miền Trung Việt Nam.

Lịch sử của Mộ Vua Voi như thế nào?

- Mộ Vua Voi được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVIII để chôn cất vua Voi và các thành viên trong gia đình của ông. Sau đó, nơi đây trở thành một di tích lịch sử quan trọng của Đắk Lắk.

Du lịch Mộ Vua Voi có gì đặc biệt?

- Du khách đến tham quan Mộ Vua Voi sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của mộ và tìm hiểu về lịch sử vùng đất Đắk Lắk. Ngoài ra, khu vực xung quanh Mộ Vua Voi còn có nhiều điểm tham quan và trải nghiệm du lịch khác như thác Dray Nur, hồ Lak, làng cà phê...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến tham quan Mộ Vua Voi?

- Thời điểm thích hợp để đến tham quan Mộ Vua Voi là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /357