Mytour blog
Tags:
ẩm thực Hà Nộiăn vặt Hà Nộibún thang Hà Nội khám phá hà nội
06/04/20233.1520

Các món ăn cho ngày rét Hà Thành năm 2024

Tiết trời ngày càng trở nên rét mướt, vì thế, tìm được cho mình những món ngon hợp với ngày đông giá rét quả thật quá tuyệt vời. Dưới đây là danh sách các món ăn ngon cho ngày rét Hà Nội.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

LẨU

 

Có thể nói lẩu là một món ăn thường xuyên được nhắc đến nhất dịp đông về. Cách làm lẩu không khó, có thể làm dễ dàng tại nhà mà phù hợp với dân nhậu thường ngồi lai rai nhiều giờ đồng hồ. 

 

Lẩu ngon không khó tìm ở Hà Nội - Ảnh: Sưu tầm
 

Tại Hà Nội, có những tuyến phố nổi tiếng với loại lẩu đặc trưng riêng… Giá một nồi lẩu dao động từ 150.000 -600.000 đồng, nhiều cửa hàng lẩu uy tín đã trở thành nơi đến thường xuyên của các bạn sinh viên, dân văn phòng…

Dù là loại lẩu gì, bạn vẫn sẽ luôn hít hà một cách thoải mái, ấm áp trong mùa rét - Ảnh: Sưu tầm

 

CHÁO

 
Nhắc đến các quán cháo ngon đất Hà Thành, người sành ăn không thể không nhắc đến cháo Trần Nhân Tông hay cháo 37. Cháo phố Trần Nhân Tông mang hương vị đặc trưng riêng và rất đa dạng, từ cháo thịt băm, cháo tim gan cho đến cháo gà.

 

Nóng hổi vừa thổi vừa ăn - Ảnh: Sưu tầm
 
 

ĐỒ NƯỚNG

 
Ở Hà Nội có rất nhiều quán đồ nướng, nhưng quán đồ nướng nằm trên phố Núi Trúc là một trong những địa chỉ độc đáo, hấp dẫn người thưởng thức bởi nét độc đáo riêng vốn có.

 

Đồ nướng ngon mà giá lại bình dân - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhắng nướng - đường Đại Cồ Việt là một trong những địa chỉ quán nướng nổi tiếng. Thực đơn đa dạng, giá cả hợp lý bình dân. Quán luôn luôn chật kín chỗ ngồi và nghi ngút khói không chỉ dịp đông về mà ngay cả những ngày hè nếu bạn có dịp chứng kiến khi ngang qua đây.

 

BÒ BÍT TẾT

 

Bạn đã biết đến món bò bít tết và đặc biệt là bít tết trên phố Hòe Nhai chưa? Bít tết Hòe Nhai nổi tiếng với vị ngon đặc trưng của nước sốt dẻo dẻo và cực kỳ đặc biệt. Trên con phố này có rất nhiều quán bít tết trải đều từ đầu phố đến cuối phố. Được nhiều thực khách ca ngợi hơn cả là quán Bít tết Thu Cúc.

 

Thịt bò mềm, ấm, nước sốt thơm, thật là tuyệt vời ! - Ảnh: Sưu tầm


Khoảng 150.000-200.000 đồng là bạn đã có bữa ăn no nê 2 người tại đây. Điểm mặt một số điểm hẹn Bít tết ở Hà Nội không thể không nhắc tới Bít Tết Ông Lợi ở số 51 phố Hàng Buồm. Tấm biển hiệu được gắn trên một con ngõ nhỏ, bé xíu và hun hút nhưng không khó để nhận ra một bầu không khí tấp nập người ra người vào.

 

NGÔ NƯỚNG - KHOAI NƯỚNG

 

Không thể bỏ qua thú vui ngồi vỉa hè ăn ngô khoai nướng, mía nướng… Tay mân mê bắp ngô, tấm mía nóng hổi hay đơn giản là chiếc ghế lại gần bếp lò để xua tan cái giá lạnh của tiết trời Hà Nội. Món ăn gợi lại tuổi thơ, giá rẻ mà lại phù hợp cho những câu chuyện, những buổi tụ tập bạn bè.

Dọc đường Nguyễn Quý Đức khoảng tầm 5h chiều, dọc đường Láng, cầu Long Biên… sẽ không khó bắt gặp cảnh túm năm tụm ba ngồi bên hàng ngô nướng, khoai nướng. Một địa chỉ tiếp theo cho dân nghiền ngô nướng là hàng ngô nướng cay đặc trưng xứ Nghệ tại ngõ 165 chùa Bộc.

Được ngồi vui đùa cùng bạn bè và gặm bắp nướng, còn gì tuyệt hơn! - Ảnh: Sưu tầm


Ngoài những món quà vặt dân dã nêu trên còn rất nhiều những món ẩm thực được xếp vào danh mục món ăn mùa đông của Hà Nội như cơm rang, bánh chuối, thịt chó, chè nóng... Mùa nào thức nấy, đông đến các món lai rai ăn vặt cũng không kém đi sự đa dạng. Nhiều món ăn ngon đã thành thương hiệu làm người đi xa nhung nhớ.

 

Xem thêm: Một số tour du lịch Hà Nội giá tốt

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /587