Mytour blog
06/04/20231.0970

Cẩm nang du lịch Cát Bà 4 ngày năm 2024

Nằm cách tâm thành phố Hải Phòng chừng 60 km, Đảo Cát Bà là một địa điểm du lịch yêu thích của du khách khắp cả nước. Bạn có thể du lịch Cát Bà 4 ngày 3 đêm để thăm thú cũng như tận hưởng không gian thoáng đãng của quần đảo này.

 

Đảo Cát Bà Hải Phòng

Đảo Cát Bà - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

THỜI GIAN ĐI

 

Cát Bà mỗi mùa đều có nét đẹp riêng, nên du khách có thể chọn đi du lịch Cát Bà 4 ngày bất kể thời gian nào trong năm. Tuy nhiên vào các ngày cuối tuần, và các ngày hè thì lượng khách đến đây thường rât đông. Do đó, nếu sắp xêp được, du khách có thể chọn lịch trình vào các tháng khác hè, hoặc những người giữ tuần để chất lượng dịch vụ được đảm bảo và không sợ bị thiếu phòng nghỉ.

 

Bạn có thể đến du lịch Cát Bà bất kể mùa nào trong năm

Bạn có thể đến du lịch Cát Bà bất kể mùa nào trong năm - Ảnh sưu tầm

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Du khách có thể bắt xe khách từ các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông tại Hà Nội để đi dến Hải Phòng. Từ Hải Phòng du khách có thể đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà với giá 220.000 đồng trong 45 phút, hoặc đi đường bộ qua 2 lần phà với chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng một người. Tổng thời gian di chuyển từ một tiếng 30 phút đến 2 tiếng.

 

Bên cạnh đó, nếu đi từ Hà Nội xuống thẳng Hạ Long thì du khách có thể tới Đảo Cát Bà bằng cách đi phà Tuần Châu, nhưng thời gian chờ sẽ lâu hơn so với cách trên.

 

Tại trung tâm Cát Bà có các xe ba bánh phục vụ du khách đi lại với mức giá khoảng 200.000 đồng cho một xe 10 chỗ.

 

Ở ĐÂU?

 

Là trung tâm du lịch của Hải Phòng nên dịch vụ lưu trú ở Đảo Cát Bà khá phát triển, du khách có thể chọn những resort sang trọng cho đến những nhà nghỉ bình dân tùy theo túi tiền của mình. Tuy nhiên, vào những mùa cao điểm, giá dịch vụ khách sạn tại đây thường được đôn lên rất cao vì tình trạng cháy phòng, vì thể để giải quyết vấn đề này, du khách hãy liên hệ trực tiếp với Mytour.vn để được đặt phòng khách sạn Cát Bà nhanh và rẻ nhất.

 

ĂN UỐNG

 

Các địa điểm ăn uống tại Đảo Cát Bà rất đa dạng,du khách có thể lựa chọn ăn uống tại nhà hàng của khách sạn hoặc các quán xá ở bên ngoài. Để tránh tình trạng bị chặt chém, du khách nên hỏi kỹ trước về giá. Về chất lượng đồ ăn, nếu muốn tự tay chọn lựa, du khách có thể tự tay ra chợ Cát Bà mua về rồi đem ra nhà hàng nhờ chế biến.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn ăn uống trên các nhà nổi không qua trung gian với chi phí 100.000 đồng/ người gồm 8 món. Một số món đặc sản của Cát Bà là mắm chắt, nộm sứa, sò huyết nướng,...

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

 

Tắm biển:  Cát Bà nổi tiếng với những bãi biển xanh, các bãi biển nổi tiếng nơi này như Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3… tất cả đều gần trung tâm, du khách chỉ mất 5 đến 10 phút đi bộ là có thể đến đây. Mọi người chủ yếu tắm ở 2 bãi Cát Cò 1 và 2 vì nơi này bãi tắm rộng. Bãi tắm Tùng Thu cũng là một bãi tắm đẹp, đặc biệt yên bình không có sóng sô như các bãi tắm khác do có nhiều các hòn đảo bao quanh.

 

Bãi tắm Cát Cò 3 Hải Phòng

Bãi tắm Cát Cò 3 - Ảnh sưu tầm

 

Vịnh Lan Hạ: Đến đây bạn có thể thấy một số hòn đảo nhỏ có bãi cát ở dưới chân núi đá. Du khách phải chèo thuyền để tới các bãi tắm tại vinh này. Các du khách thường thuê thuyền đi 3- 4 tiếng với lịch trình bến Bèo – vịnh Cái Bèo – thăm bè cá hoặc thăm đảo Ba Trái  Đào – về bơi, nghỉ ngơi, giải khát ở đảo Khỉ  sau đó về lại bến Bèo.

 

Vịnh Lan Hạ đầy thơ mộng

Vịnh Lan Hạ đầy thơ mộng - Ảnh sưu tầm

 

Làng Việt Hải: đây là một ngôi làng nằm lọt thỏm giữa biển khơi, bao bọc bởi núi cao và rừng già của vườn quốc gia Cát Bà Rất. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ cũng như văn hóa xưa của bà con nơi này.

 

Pháo đài Thần Công: đến đây du khách có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà từ trên cao. Đặc biệt vào dịp hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời đỏ rực lấp ló sau những rặng núi vẽ lên biển một họa phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp với ánh chiều tà và bóng tàu trải dài trên mặt nước.

 

Pháo Đài Thần Công tại Cát Bà

Pháo Đài Thần Công tại Cát Bà - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cát Hải

 

Đảo Khỉ: Nơi đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài khỉ,  với nhiều loại hình dịch vụ giải trí liên quan khá thú vị. Ngoài ra, Đảo Khỉ còn có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà.

 

Khu nghỉ dưỡng Đảo Khỉ - Cát Bà

Khu nghỉ dưỡng Đảo Khỉ - Cát Bà - Ảnh sưu tầm

 

Vườn Quốc gia Cát Bà: Khu dự trữ sinh quyển thế giới – Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà.

Các hang động: Động Đá Hoa, hang Trung Trang, động Quân Y

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

Mytour xin gợi ý tour du lịch Cát Bà 4 ngày 3 đêm để du khách tham khảo

 

NGÀY 01: HÀ NỘI – BẾN BÍNH – CÁT BÀ

 

Sáng: 6h00 xe đón du khách tại điểm hẹn khởi hành đi Bến Bính – Hải Phòng. Trên đường đoàn dừng chân ăn sáng tại Hải Dương.

9h00: Xe đưa đoàn đến cảng tàu cao tốc bến Bính, hướng dẫn đưa quý khách lên tàu cao tốc đi Cát Bà (45 phút).

10h00: Đến Cát Bà, nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi

Chiều: quý khách tự do tắm biển tại các bãi Cát Cò 1, 2, 3 .

Tối: Thưởng thức đặc sản và  Tự do dạo chơi và thư giãn Cát Bà

 

NGÀY 02: DU LỊCH CÁT BÀ

Sáng: Xe đón đoàn đi thăm quan Vườn Quốc Gia Cát Bà khám phá rừng Kim Giao, chinh phục đỉnh Ngự Lâm ngắm toàn cảnh huyện đảo Cát Bà và vùng vịnh Lan Hạ/hoặc thăm quan khu di tích Pháo Đài Thần Công, di chứng cách mạng của quân dân huyện đảo Cát Bà, ngắm cảnh vịnh Lan Hạ.

Trưa:  về lại khách sạn, ăn trưa nghỉ ngơi

Chiều: Tự do tắm biển

Tối: Thưởng thức đặc sản và  Tự do dạo chơi và thư giãn Cát Bà, hoặc đi chợ đêm mua sắm hàng lưu niệm Ngọc Trai – Cát Bà.

 

NGÀY 03: DU LỊCH CÁT BÀ

Sáng: Sau khi ăn sáng du khách đến tham quan Đảo Khỉ và Vịnh Lan Hạ.

Trưa: Về lại khách sạn nghỉ ngơi, ăn trưa

Chiều: quý khách tự do tắm biển và chơi các môn thể thao tại các bãi Cát Cò 1, 2, 3 .

Tối: Ăn tối, tham gia gala dinner. Tự do dạo chơi và thư giãn tại các trung tâm giải trí Cát Bà, hoặc đi chợ đêm mua sắm hàng lưu niệm Ngọc Trai – Cát Bà.

 

NGÀY 04: CÁT BÀ – HẢI PHÒNG – HÀ NỘI

Sáng: quý khách dậy sớm tắm biển Cát Bà, điểm tâm sáng tại khách sạn, sau đó tự do mua sắm tại chợ Cát Bà.

11h30: Trả phòng khách sạn, ăn trưa

13h00: hướng dẫn viên đưa đoàn ra cảng tàu đưa quý khách lên tàu cao tốc về lại Bến Bính.

14h00: tàu cặp bến Bính, xe đón đoàn về Hà Nội, trên đường về Quý Khách nghỉ chân tại Thành Phố Hải Dương thưởng thức các đặc sản như bánh đậu xanh, bánh gai…

16:30: Về đến Hà Nội, kết thúc tour du lịch Cát Bà 4 ngày 3 đêm. Tạm biệt và hẹn gặp lại

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



Các câu hỏi thường gặp
Câu hỏi: Cần bao nhiêu ngày để khám phá đầy đủ Cát Bà?

Trả lời: Để khám phá đầy đủ Cát Bà, bạn nên dành ít nhất 3 đến 4 ngày. Trong thời gian này, bạn có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Vịnh Lan Hạ, Thác Trùng Trục, Hang Sửng Sốt, Bãi Tắm Cát Cò, Bãi Tắm Cát Dài, Bãi Biển Monkey Island, và tham gia các hoạt động như lặn biển, kayak, leo núi, câu cá, tham quan đảo Lan Hạ, đảo Quan Lạn, đảo Tuần Châu,...

Câu hỏi: Nên ở đâu khi đến Cát Bà?

Trả lời: Cát Bà có nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ các homestay, khách sạn đến resort sang trọng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm đầy đủ không khí đảo Cát Bà, bạn nên chọn homestay hoặc khách sạn ở khu vực Bãi Chạy hoặc Bãi Đông. Đây là những khu vực sầm uất nhất trên đảo, có nhiều quán ăn, cửa hàng và dịch vụ du lịch.

Câu hỏi: Làm thế nào để đến Cát Bà từ Hải Phòng?

Trả lời: Bạn có thể đi bằng tàu cao tốc từ Bến Bính (Hải Phòng) đến Cát Bà. Thời gian di chuyển khoảng 45 phút và giá vé dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng xe buýt từ Hải Phòng đến Cát Bà, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ và giá vé khoảng 50.000 đồng.

Câu hỏi: Có nên thuê xe máy để di chuyển trên đảo Cát Bà?

Trả lời: Có, thuê xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất trên đảo Cát Bà. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng một ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận khi di chuyển trên đường đèo và đường dốc. Nếu bạn không tự tin lái xe, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ để khám phá đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /470