Mytour blog
06/04/20235.2050

Cẩm nang du lịch Hà Giang 4 ngày năm 2024

Hà Giang, điểm cực bắc của tổ quốc, nổi tiếng với những cánh đồng hoa đầy màu sắc, với thiên nhiên hùng vỹ và thơ mộng, với văn hóa dân tộc độc đáo sinh sống này này đã và đang trở thành địa điểm du lịch mà ai cũng mong đến một lần

 

Hà Giang luôn là điểm đến thu hút du khách

Hà Giang luôn là điểm đến thu hút du khách - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

THỜI GIAN ĐI?

 

Bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất kể mùa nào trong năm, mỗi mùa đều có vẻ đẹp và nét quyến rũ riêng của nó. Nếu bạn du lịch vào những ngày năm mới, du khác có cơ hội được hòa mình vào không khí tết của 23 dân tộc sinh sống nơi đây. Đến khoảng 8 -9 khi mùa lúa chín vàng, thì Hà Giang hấp dẫn bởi những ruông bậc thang nối tiếp đan xen nhau phủ óng vàng Hà Giang. Vào tháng 10- 11 là thời điểm những mùa hoa bắt đầu nở rộ, tạo nên một bức tranh phong cảnh hết sức thơ mộng làm xao lòng bao du khách.

 

Hãy cùng Mytour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm bạn nhé

 

ĐI BẰNG CÁCH NÀO?

 

Xe khách:

 

 

Du khách có thể bắt xe khách từ Bến Xe Mỹ Đình đi Hà Giang. Đến bến xe Hà Giang thì bắt đi đi Quản Bạ, Đông Văn. Vì Đông Văn chưa có dịch vụ thuê xe máy thì du khách có thể thuê xe ôm để khám phá những địa điểm nơi này.

 

Xe Máy:

 

Có 2 cung đường cho các “phượt thủ” khám phá Hà Giang như sau:

 

Tuyến 1: à Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang. Tuyến đường này được nhiều người biết đến và cũng có khá nhiều xe qua lại.

 

Tuyến 2: Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cổ Tiết – Cầu Phong Châu – Phú Thọ – Đoan Hùng – Tuyên Quang. Từ TP Tuyên Quang  đi tiếp đến Hàm Yên – Bắc Quang – Vị Xuyên – TP Hà Giang.

 

Chú ý, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm bằng xe máy của mình

 

Ở ĐÂU?

 

Khách sạn tại Hà Giang rất đa dạng và phong phú, từ bình dân cho đến cao cấp. Với mức giá dao động tự 150.000đ đến 800.000đ/ ngày.. Một số địa chỉ uy tín, thu hút nhiều khách như: khách sạn Huy Hoàn, khách sạn Công Đoàn, khách sạn Khánh Linh,... Hãy liên hệ ngay với Mytour.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt phòng khách sạn nhanh nhất với giá ưu đãi nhất.

 

ĂN GÌ?

 

Cháo ấu tẩu: Với hương vị độc đáo từ gạo tẻ và gạo nếp hoa cải vàng hầm như chung với nước chân giò và rau thơn, đây cũng là một món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi đến Hà Giang. Cháo ấu tẩu Hà Giang còn được xem là một bài thuốc giải cảm khá hiệu quả

 

đặc sản hà giang

Đặc sản Hà Giang - Ảnh sưu tầm

 

Thắng dền: Những ngày lạnh ngồi thưởng thức món thắng dền, với vị thơm từ gạo, vị ngọt của đường cùng béo ngậy của nước cốt dừa, cay cay của gừng đun nóng còn gì tuyệt vời hơn.

 

Cơm Lam Bắc Mê: Đây là món ăn độc đáo của anh em dân tộc Tày. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của cơm hòa quyện với lá chuối cùng ống nướng. Cơm Lam Bắc Mê thích hợp nhất là ăn cùng muối vừng hoặc cá suối nướng.

 

Ngoài ra, đến Hà Giang du khách không thể bỏ qua một số món ăn nổi tiếng khác như: xôi ngũ xắc, trâu gác bếp, lạp xưởng Hà Giang, bánh ngô, rượu ngô...

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI

 

Cao nguyên Đồng Văn thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.. Đồng Văn có Lũng Cú là điểm “cực bắc của Việt Nam”, nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên, trái ngon, dược liệu quý

 

Cao Nguyên Đá Đồng Văn Hà Giang

Cao Nguyên Đá Đồng Văn - Ảnh sưu tầm

 

Cổng trời Quản Bạ, nằm ở độ cao 1500m so với mặt biển, đây là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Đến đây, du khác có cơ hội được ngắm nhìm những cánh đồng lúa ươm vàng từ trên cao như Cánh đồng Quản Bạ, cánh đồng Thái An, … là những điểm du lịch thu hút du khách khi đến du lịch Hà Giang

 

Núi Đôi Quản Bạ: Núi đôi nổi tiếng với câu chuyện truyền thuế thú vị, cùng với đó là vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa tạo nên giữa những núi đá và ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp nơi này.

 

Vẻ đẹp của Núi Đôi Quản Bạ

Vẻ đẹp của Núi Đôi - Ảnh sưu tầm

 

Dinh họ Vương nằm trên địa bàn xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một công trình kiến trúc đẹp, hiếm có và rất độc đáo của vùng cao nguyên này.  Di tích này đáng để bạn dừng chân và quên đi mọi vất vả sau những chặng đường cheo leo hiểm trở. Công trình toát lên vẻ thâm nghiêm trong khung cảnh tĩnh mịch nơi vùng cao biên giới.

 

Khu phố cổ Đồng Văn: Sở hữu nét đặc trưng riêng của phố cổ Vũng Cao, những nét đẹp trong nền văn hóa truyền thống đa sắc màu, kiến trúc của người dân phố cổ Đồng Văn đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng và độc đáo cho du khách mỗi khi đến du lịch Hà Giang

 

Cột cờ Lũng Cú: mảnh đất cực bắc của Tổ quốc, thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Còn gì tuyệt vời hơi hơn khi vừa được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ Hà Giang từ trên cao, long lâng lâng khi có những giây phút thiêng liêng biết cao đặt chân lên Cực Bắc của tổ quốc.

 

Cột cờ lũng cú Hà giang

Cực Bắc của tổ quốc - Ảnh sưu tầm

 

Đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam với địa hình hiểm trở, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, đã và đang là điểm đến thu hút những người thích mạo hiển, thích khám phá thiên nhiên

 

Mã Pì Lèng Hà Giang

Thấp thoáng trong sương mù những đoạn đường hiểm trở - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Giang giá rẻ

 

Hoàng Su Phì là một trong các địa phương thuộc vùng cao Hà Giang nhưng lại có cấu trúc địa hình đỡ khắc nghiệt hơn hướng Đồng Văn, Mèo Vạc.  Nơi đây nổi tiếng với Những Ruộng Bậc Thang mùa nước đổ với khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

 

Thác Tiên: Đến đây mọi mệt mỏi dần tan biến theo mỗi bước qua thềm bậc giữa cánh rừng vầu rậm rạp, trong màu xanh ngút ngàn của rừng già hoang sơ là dòng thác đôi trắng xóa. Với độ cao hơn 70m, thác như tiếng thác đổ nàng tiên đang réo hát giữa rừng già kỳ vĩ.

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý cho bạn lịch trình chuyến du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm ngày để tham khảo:

 

Ngày 01: Hà Nội - Tuyên Quang Hà Giang

 

07h00: Đón khách tại điểm hẹn, di chuyển đến Hà Giang.

 

11h00: Đến Tuyên Quang, đi thăm quan tại đền Cấm và đền Mẫu Thượng - hai ngôi đền rất linh thiêng tại Tuyên Quang. Sau bữa trưa tại nhà hàng ở Tuyên Quang.

 

13h00: Đến thành phố Hà Giang, nhận phòng khách sạn, ăn uống nghỉ ngơi và tự do khám phá Hà Giang

 

Ngày 02: Hà Giang – Quyết Tiến – Quản Bạ  - Đồng Văn

 

Sáng: 8h00: Sau khi dùng điểm tâm sáng, du khách khởi hành đi Đồng Văn/ Trên đường, du khách dừng chân tham quan Dốc Bắc Sum, Chợ Quyết Tiến. Tiếp tục khởi hành đi Cổng trời Quản Bạ - nơi tiếp giáp giữa trời và đất, tại đây du khách có thể chụp ảnh, ngắm nhìn cảnh bình minh thơ mộng của một vùng sơn cước. Tiếp tục khởi hành đi Yên Minh

 

Chiều: Sau khi ăn trưa, du khách đi tham quan Phố Cáo tìm hiểu bản sắc dân tộc Mông của Hà Giang, sau đó tiếp tục đi Sủng Là thăm nhà cổ H''''''''''''''''Mông. Xe đưa quý khách đến khu di tích nhà vua mèo Vương Chính Đức.

 

Tiếp tục khởi hành đi thăm cột cờ Lũng Cú, điểm cực bắc của Việt Nam. Sau đó dừng chân tại Đồng Văn, nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi, ăn tối. Tối du khách tự do thăm quan phố cổ Đồng Văn

 

Ngày  03: Đồng Văn – Mèo Vạc – Hà Giang

 

Sau khi ăn sáng, du khách tự do tham quan Đồng Văn như Chợ Đồng Văn, Phố Cổ Đồng Văn…. Rồi trả phòng khách sạn, tiếp tục đế Mèo Vạc. Trên đường đi, du khách đi qua đèo Mã Pì Lèng một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo của Việt Nam với thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng. Đi khoảng 8km nữa thì đến thị trấn Mèo Vạc, du khách đi thăm chợ Phiên Mèo Vạc. Ăn trưa tại Mèo vạc. Chiều: Tiếp tục khởi hành về Hà giang. Ăn tối tại nhà hàng Nghỉ đêm tại Hà giang.

 

Ngày 04: Hà Giang  – Tuyên Quang  – Hà Nội

 

Sáng:Sau khi ăn sáng và trả phòng khách sạn, du khách trở về Tuyên Quang, ghé thăm. khu di di tích Tân Trào với Lán Nà Lừa, Cây Đa Tân Trào, Đình Hồng Thái...Ăn trưa tại Tân Trào. Chiều lên xe đoàn khởi hành về Hà Nội. 17h30: Trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi Hà Giang. Tạm biệt và hẹn gặp lại.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.




Các câu hỏi thường gặp
Hà Giang là điểm đến nào ở Miền Bắc?

Hà Giang là tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, nằm ở độ cao trung bình 1.000 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Miền Bắc với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa đa dạng.

Cần bao nhiêu ngày để tham quan Hà Giang?

Để tham quan Hà Giang đầy đủ, bạn nên dành ít nhất 4 ngày để khám phá các điểm đến như Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Hà Giang...

Nên đi du lịch Hà Giang vào thời gian nào trong năm?

Thời gian tốt nhất để đi du lịch Hà Giang là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh, đặc biệt là vào tháng 10, khi cây cối chuyển màu vàng rực rỡ.

Cách di chuyển đến Hà Giang là gì?

Bạn có thể di chuyển đến Hà Giang bằng xe bus hoặc xe máy từ Hà Nội. Tuy nhiên, nếu bạn không tự lái xe, bạn có thể thuê xe hoặc xe ô tô riêng để di chuyển.

Các điểm đến nào nên đến khi đến Hà Giang?

Khi đến Hà Giang, bạn nên đến thăm các điểm đến như Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Hà Giang... để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này.

Nên ở đâu khi đến Hà Giang?

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình lưu trú khác nhau khi đến Hà Giang như homestay, khách sạn, nhà nghỉ... Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm đời sống của người dân địa phương, bạn nên chọn homestay.

Các món ăn ngon khi đến Hà Giang là gì?

Hà Giang có nhiều món ăn ngon như thịt lợn nướng, thịt trâu gác bếp, cháo ếch, cháo sườn, bánh cuốn, bánh chưng, bánh dày... Hãy thử và tìm hiểu văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /408