Mytour blog
17/04/2023116.4932

Cẩm nang du lịch Hồ Tràm 1 ngày năm 2024

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, thuộc huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km. Từ thành phố Vũng Tàu đến Hồ Tràm khoảng 30 km, đi xuôi về phía Bắc.

 

  Biển Hồ Tràm thơ mộng quyến rũ du khách

 

Biển Hồ Tràm thơ mộng quyến rũ du khách - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

THỜI GIAN ĐI?

 

Hồ Tràm sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, khí hậu trong lành mát mẻ cùng với nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn như các trò chơi biển, suối nước khoáng, khám phá núi rừng... Nơi đây có thể đón du khách bất kể mùa nào trong năm

 

Hãy cùng Mytour du lịch Hồ Tràm 1 ngày bạn nhé

 

ĐI LẠI

 

Nếu bạn xuất phát từ Thành Phố Hồ Chí Minh thì có thể chọn phương tiện ô tô để đến du lịch Hồ Tràm 1 ngày. Các xe khách đến Hồ Tràm thường xuất phát từ bến xe miền Đông, giá xe khoảng 80.000đ đến 100.000đ / người.

 

Nếu đi xe máy, bạn theo quốc lộ 51 đến Bà Rịa, dọc theo quốc lộ 55 thêm khoảng 70 km đến Xuyên Mộc. Từ chợ Bà Tô thuộc thị trấn Phước Bửu (Xuyên Mộc) sẽ thấy nhiều hướng chỉ dẫn ra Hồ Tràm - Hồ Cốc. Tuy nhiên, do hành trình dài 120km, bạn nên trang bị kỹ những thứ cần thiết trên hành trình, để đảm bảo an toàn và sức khỏe.

 

Ở ĐÂU 

 

Trung tâm khu du lịch Hồ Trầm là các khu nghỉ dưỡng cao cấp, đến đây bạn sẽ được tậm hưởng không khí trong lành, thoáng đáng, nhưng giá cả khá mắc, bạn nên cân nhắc đặt phòng trước vào những dịp lễ tết. Một số resort bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Hồ Tràm 1 ngày như: Ho Tram Beach Resort & Spa, Sanctuary Hồ Tràm Resort Community, Sao Mai Boutique Villas hay MGM Grand Hồ Tràm Beach…

 

Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn những nhà nghỉ, khách sạn bình dân hơn, thì có thể đến những địa điểm như: khách sạn Vên Vên, khu du lịch Hương Phong….. Để biết thêm chi tiết và được tư vấn hỗ trợ đặt phòng khách sạn Hồ Tràm bạn hãy liên hê ngay với mytour.vn để được giá ưu đãi nhất.

 

Hồ Tràm sở hữu nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp

Hồ Tràm sở hữu nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp - Ảnh sưu tầm

 

ĂN GÌ?

 

Đến với Hồ Tràm, du khách sẽ luôn luôn ấn tượng với những món hải sản tương sống nơi này, đặc biệt du khách có thể mua chúng ngay tại bờ biển, nơi mà những thuyền câu, ghe lưới đi về trong ngày. Bạn có thể mang tự chế biến, hay ghé những nhà hàng nơi này nhờ chế biến theo sở thích của mình.

 

Với hải sản phong phú do cách ghe thuyền đánh bắt về như tôm, cá, ghẹ, mực, ốc…. Chợ Lưới là điểm mua bán hải sản tấp nấp của Hồ Tràm với giá rẻ mà mặt hàng thì nhiều và phong phú. Giờ đi chợ tốt nhất để bạn mua được những món hải sản tươi sống mới xuống thuyền như lúc 6h 7h sáng, sáng 4 đến 5h chiều.

 

Ngoài ra, nếu bạn dừng lại tại Vũng Tàu, có thể ghé qua nhiều quán ăn ngon tại thành phố này để thưởng thức cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu; cơm niêu Hoa Sữa; lẩu đầu cá Bảy Giai; lẩu cá đuối, ếch Trương Công Định; lẩu cá Trương Công Định…

 

Hải Sản tại Hồ Tràm vừa rẻ vừa tươi

Hải Sản tại Hồ Tràm vừa rẻ vừa tươi - Ảnh sưu tầm

 

ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI?

 

Biển Hồ Tràm vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, và chưa được khai thách nhiều nên vẻ đẹp tự nhiên vẫn còn “y nguyên”, nơi đây thu hút du khách đến để nghỉ ngơi, tìm cảm giác yên bình. Đặc biệt, ngoài nét đẹp của biển du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những khu rừng nguyên sinh gần kề, với những hàng cây phi lao, hàng cây tràm xanh ngát. Ngoài việc đắm mình vào biển xanh cát trắng, hay thưởng thức hải sản, du khách còn có cơ hội khám phá rừng với vườn sưu tập thực vật Phước Bửu, nơi được xem là bảo tàng thu nhỏ của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu rộng trên 12.000 ha.

 

Hoàng hôn trên biển Hồ Tràm

Hoàng hôn trên biển Hồ Tràm - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Bãi cát trắng dài miên man trên biển Hồ Tràm

Bãi cát trắng dài miên man - Ảnh sưu tầm

 

Biển Hồ Tràm, địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng dành cho các cặp đôi

Biển Hồ Tràm, địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng dành cho các cặp đôi - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

LỊCH TRÌNH THAM QUAN

 

Mytour xin gợi ý lịch trình tham quam du lịch Hồ Tràm 1 ngày

 

Sáng: Hồ Chí Minh - Hồ Tràm

 

06h30: Xe đón quý khách tại điểm hẹn, xuất phát đến du lịch Hồ Tràm.

 

08h00: Ghé thăm Bò Sữa Long Thành nghỉ ngơi.

 

9h00: Đoàn tới Khu du lich HồTràm, tham quan tắm biển

 

12h30: Nghỉ trưa.

 

13h00: Tắm biển và thưởng thức hải sản nơi này.

 

Chiều: Hồ Tràm - Hồ Chí Minh

 

14h00: Ghé thăm chùa Phước Hải thưởng thức món “Bún Riêu” nổi tiếng nơi này.

 

16h00:Tiếp tục lộ trình về đến Bò Sữa Long Thành quý khách dừng chân nghỉ ngơi.

 

18h00: Về đến thành phố Hồ Chí Minh. Tạm biệt và hẹn gặp lại

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.



Các câu hỏi thường gặp
Hồ Tràm là đâu?

Hồ Tràm là một bãi biển nằm ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam Việt Nam.

Có nên đi du lịch Hồ Tràm trong một ngày?

Có thể, nếu bạn muốn trải nghiệm bãi biển và các hoạt động giải trí tại đây trong một ngày.

Có gì để làm tại Hồ Tràm?

Tại Hồ Tràm, bạn có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, tắm biển, chơi đùa trên bãi biển, tham quan các điểm du lịch gần đó như Chùa Linh Sơn, Đồi Chèo, Suối Nước Nóng Bình Châu, và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Có những khách sạn nào ở Hồ Tràm?

Có nhiều khách sạn và resort ở Hồ Tràm như The Grand Hồ Tràm Strip, The Bluffs Ho Tram Strip, The Beach House, và The Sanctuary Resort.

Có nên tự lái xe đến Hồ Tràm?

Có thể, nhưng nếu bạn không quen với đường phố và giao thông ở Việt Nam, bạn nên thuê một tài xế hoặc đi xe buýt để đến đó.

2 Thích

Đánh giá : 4.4 /587