Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Nha TrangChợ Đầm Nha TrangCảng Nha TrangCông viên Phù Đổng Nha Trang
06/04/202314.4360

Cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z năm 2024

Nhắc đến du lịch Việt Nam, du khách bốn phương cực kỳ mê mẩn những bãi biển ở Nha Trang. Những bãi biển xinh đẹp đã làm cho nơi đây trở thành một danh lam thắng cảnh đầy sức quyến rũ. Không chỉ có những điểm vui chơi du lịch lý thú, ẩm thực Nha Trang cũng đặc biệt làm nao lòng thực khách khó tính nhất. Để chuyến du lịch Nha Trang thêm hoàn hảo và du khách không phải lo lắng cho việc làm gì, ăn gì, chơi gì ở Nha Trang, Mytour xin chia sẻ cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z, ắt hẳn du khách sẽ có một mùa du lịch Nha Trang tuyệt nhất!

 

Nha Trang chiều nắng nhạt chào đón du khách

Nha Trang chiều nắng nhạt chào đón du khách- Ảnh: Masuri

 

ĐẾN NHA TRANG VÀO THỜI GIAN NÀO LÀ HỢP LÝ?

 

Khí hậu Nha Trang là khí hậu nhiệt đới xavan nhưng chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương do tiếp giáp với biển, chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C với mùa đông ít lạnh hơn so với miền Bắc và mùa khô kéo dài. Nha Trang ít bị ảnh hưởng của bão so với các tỉnh Duyên Hải Nam Trung Bộ khác, chính vì thế Nha Trang có những điều kiện khá thuận lợi để phát triển du lịch. Khí hậu Nha Trang chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa khô (từ tháng 1 – 8) và mùa mưa (tháng 9 – 12).

 

Du lịch Nha Trang vào mùa khô là thích hợp nhất

Du lịch Nha Trang vào mùa khô là thích hợp nhất - Ảnh: ElDiPi

 

Bạn nên chọn du lịch Nha Trang vào khoảng tháng 1 đến tháng 8 là thích hợp nhất. Bởi lúc này đây, Nha Trang đang là mùa khô với những đợt nắng nhẹ, lại có gió biển điều hòa mát mẻ, thoáng đãng. Còn nếu du lịch Nha Trang vào mùa mưa bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm thú vị khác nhưng bạn nên lưu ý là hãy mang theo bên mình ô, áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt làm giảm đi cuộc vui nhé!

 

Nha Trang một ngày mưa

Nha Trang một ngày mưa- Ảnh: ChiMoNo

 

DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

 

Có rất nhiều phương tiện khác nhau để bạn có thể di chuyển đến “hòn ngọc xanh” Nha Trang đấy!

 

Di chuyển đến Nha Trang bằng nhiều loại phương tiện khác nhau

Di chuyển đến Nha Trang bằng nhiều loại phương tiện khác nhau- Ảnh: ElDiPi

 

Ở Nha Trang có sân bay quốc tế Cam Ranh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km nên bạn có thể di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay. Hiện tại đã có 1 số chuyến bay đến Nha Trang của các hãng: VietJet, Jetstar, Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và các đường bay quốc tế như Korean Air, Air France, Vietnam Airlines, Jetstar khởi hành từ Singapore, Moscow, Incheon, Fukuoka, Nagoya, Osaka, Tokyo Haneda, Tokyo Narita. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua website của hãng đó. Tận dụng những hậu mãi và đặt vé sớm trước 3 tuần thì bạn có thể sẽ lựa chọn cho mình tấm vé tốt nhất để vi vu Nha Trang rồi.

 

Có thể lựa chọn đi bằng xe khách, máy bay, tàu hỏa để đến Nha Trang

Có thể lựa chọn đi bằng xe khách, máy bay, tàu hỏa - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu ở gần Nha Trang như Đà Nẵng hay thành phố Hồ Chí Minh bạn cũng có thể tậu cho mình một chiếc vé của xe Mai Linh, Phương Trang với giá khoảng 230.000 đồng; còn nếu ở Hà Nội thì bạn có thể chọn đi xe Hoàng Long với giá vé khoảng 700.000 đồng…hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đi tàu hỏa từ Sài Gòn đến Nha Trang với giá vé dao động từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng.

 

Di chuyển bằng xe buýt để có thể ngắm nhìn thành phố Nha Trang rõ nét

Di chuyển bằng xe buýt để có thể ngắm nhìn thành phố Nha Trang rõ nét- Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi đã đặt chân đến, bạn có thể khám phá Nha Trang bằng xe máy với giá thuê xe cực mềm (khoảng 70.000 đồng đến 90.000 đồng tùy loại xe). Còn nếu bạn muốn ngắm nhìn nhiều hơn về thành phố Nha Trang thì hãy lựa chọn cho mình những chuyến xe buýt nhé và đừng quên mang theo bản đồ xe buýt Nha Trang.

 

CƯ TRÚ Ở ĐÂU?

 

Là một điểm du lịch cực hot của Việt Nam, không những thu hút du khách trong nước mà cả những du khách nước ngoài cũng mong muốn được một lần đến với nơi đây, Nha Trang không hề thiếu những khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi. Một số khách sạn Nha Trang mà du khách có thể lựa chọn như khách sạn Novetel Nha Trang, Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas, Diamond bay Condotel Centre Nha Trang, Champa Island Nha Trang Resort Hotel & Spa, khách sạn Botanic…Du khách có thể thỏa chí lựa chọn khách sạn nào thích hợp với kinh phí và thuận lợi cho chuyến du lịch của mình nhất.

 

ĂN GÌ NÀO?

 

“Đến Nha Trang phải thưởng thức món bún cá”, bạn đã bao giờ nghe câu nói này chưa? Thực sự là không ngoa khi nói đến việc nếu đến Nha Trang mà không thưởng thức món bún chả cá là một thiếu sót lớn. Đây là một món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá Nha Trang khá ngon và có độ dai tương đối bởi được làm từ các loại cá tươi ngon, vừa được bắt từ biển lên. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ…thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.

 

Bún chả cá Nha Trang thu hút mọi ánh nhìn đầu tiên

Bún chả cá Nha Trang thu hút mọi ánh nhìn đầu tiên- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Nước dùng của bún chả luôn có vị ngọt thanh do được nấu từ xương cá tươi, thường là xương cá thu, cá cờ hoặc những loại cá nhỏ nổi tiếng của vùng biển miền Trung như cá chỉ vàng, cá liệt… Ăn bún chả cá phải ăn kèm với tương ớt và một ít ruốc. Chính hương vị thơm ngon từ chả cả, ngọt lịm của nước dùng và se cay của tương ớt đã tạo nên món ăn đặc sản của Nha Trang. Bạn có thể thưởng thức món bún cá Loan đường Ngô Gia Tự, bún cá Mịn ở đường Bạch Đằng, quán 5 Beo đường Phan Bội Châu…

 

Một món ăn nữa mà du khách không thể không thử đó là món bún sứa. Thực khách sẽ có cảm nhận trọn vẹn nước dùng ngọt thanh, sứa giòn giòn, mát lạnh kèm theo những lát chả cá liệt ngon tuyệt hảo, và vị cay ở ớt tạo nên món bún sứa làm nao lòng thực khách.

 

Bún sứa Nha Trang mang đậm hương vị biển cả

Bún sứa Nha Trang mang đậm hương vị biển cả- Ảnh: Sưu tầm

 

Tìm đến một quán ăn vỉa hè nào đó của Nha Trang, bạn có thể thưởng qua những món bánh Nha Trang gồm bánh căn, bánh bèo, bánh ướt, bánh đập. Có hình dáng gần giống với chiếc bánh khọt của người miền Nam, bánh căn được làm từ gạo, sau khi xay thì được đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn có nhiều loại như: thịt, trứng, nấm, mực, tôm…trông khá hấp dẫn.

 

Bánh căn Nha Trang với những hương vị đa dạng

Bánh căn Nha Trang với những hương vị đa dạng- Ảnh: Sưu tầm

 

Hay bánh đập là sự kết hợp giữa bánh tráng nướng, bánh ướt, ăn kèm với thịt nướng hoặc bạn có thể ăn với thịt luộc hay lòng lợn…Một thứ không thể thiếu để tăng hương vị cho món bánh đập đó là mắm nêm – đậm đà và rất đặc trưng.

 

Bánh đập Nha Trang ăn kèm với mắm nêm ngon đậm đà

Bánh đập ăn kèm với mắm nêm ngon đậm đà- Ảnh: Sưu tầm

 

Bánh bèo mặn ngọt mang hương vị Nha Trang

Bánh bèo mặn ngọt mang hương vị Nha Trang- Ảnh: Sưu tầm

 

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG THỂ KHÔNG GHÉ TẠI NHA TRANG?

 

Vinpeal Land tọa lạc trên đảo Hòn Tre – điểm vui chơi đầu tiên mà khi nhắc đến du lịch Nha Trang, bạn không thể bỏ qua. Với giá vé vào khoảng 450.000 đồng/người lớn và 350.000 đồng/trẻ em (bao gồm vé đi cáp treo và chơi trò chơi), du khách đã có thể trải nghiệm cùng cáp treo vượt biển dài nhất thế giới 3.320m, đắm mình cùng khu công viên nước Vinpearl rộng 60.000m2 với nhiều trò chơi cảm giác mạnh lý thú; tham quan thủy cung Vinpearl có diện tích 3.400m2 là một đại dương thu nhỏ. Du khách còn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh và tự mình trải nghiệm với rạp phim 4D hoàng tráng.

 

Vinpearl Land

“Thiên đường xứ nhiệt đới” Vinpearl Land- Ảnh: minhngoc

 

Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang, sở dĩ nó có tên là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có những mỏm đá nhô cao, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác. Để có thể ngắm nhìn thiên nhiên đáy đại dượng rực rỡ của Hòn Mun bạn phải trực tiếp bơi lặn và bạn sẽ có một cảm giác như đang lạc vào thế giới thần tiên của biển cả. Hòn Mun đã được Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam.

 

Đến Hòn Mun khám phá đáy đại dương rực rỡ

Đến Hòn Mun khám phá đáy đại dương rực rỡ- Ảnh: Nguyen Hung Vu

 

Cách sân bay Cam Ranh 30 phút xe ôtô, khu du lịch Hòn Tằm nằm trên một hòn đảo xanh trong vịnh Nha Trang, rộng trên 110 ha. Nhìn từ xa, đảo giống như một con tằm đang nhả tơ, chia làm 3 khu riêng biệt: khu A là khu thể thao tập golf, chơi tennis; khu B giải trí đón khách đến vui chơi trong ngày gồm hồ bơi, bãi tắm, tham quan khu nhà cổ,...Ngoài những bãi tắm tuyệt đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách khó có thể nào quên!

 

Hòn Tằm một đêm tháng 8

Hòn Tằm một đêm tháng 8- Ảnh: minhhofoto

 

Nằm cách Nha Trang khoảng 40 km, đi theo đường biển vượt qua vịnh Nha Phu, vịnh Vân Phong được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, kiêu sa với bãi cát trắng trải dài mênh mông, làn nước biển xanh trong và lòng đại dương rực rỡ sắc màu của đa dạng các loài san hô hay sinh vật biển. Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hoà, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh. Đến với vịnh Vân Phong, du khách có thể trải nghiệm cùng chèo thuyền kayak, lướt ván, lặn ngắm san hô đẹp quyến rũ.

 

Vinh Vân Phong - nàng công chúa ngủ quên

Vinh Vân Phong - nàng công chúa ngủ quên- Ảnh: Sưu tầm

 

Vịnh Ninh Vân cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60km. Để di chuyển đến đây thì không có đường bộ mà chỉ bằng đường biển. Từ Nha Trang, nếu đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 20 phút để đặt chân đến vịnh biển xinh đẹp này. Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Ninh Vân mang vẻ đẹp “ẩn dật” theo đúng nghĩa bởi nơi vùng biển này chỉ toàn trời, mây, biển, đá, cây cối và đậm nét hoang sơ. Vẻ đẹp hoang sơ tràn ngập từ khung cảnh thiên nhiên đến nơi nghỉ dưỡng làm cho du khách đến đây là có một sự thích thú lạ thường!

 

Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân với vẻ đẹp “ẩn dật” giữa mây trời- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 59% tại Nha Trang

 

Hòn Chồng là một thắng cảnh tự nhiên ở thành phố Nha Trang, thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Khu vực này là một bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên, ngoài ra còn có Hòn vợ ở gần đó và Hội quán vịnh Nha Trang có dạng nhà rường Huế được xây ở phía trên.

 

Đón bình minh trên Hòn Chồng

Đón bình minh trên Hòn Chồng- Ảnh: xyzphoto

 

Đi giữa bãi đá còn nhiều tảng đá chồng chất kỳ lạ như cảnh hai hòn đá dựng đứng, giữa có chẹt một hòn đá lớn như cái cổng qua một cụm đá khác. Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển - đó là Hòn Vợ, cụm đá này ít được du khách để ý hơn. Hòn Chồng – Hòn Vợ là danh thắng mang ý nghĩa sâu sắc của Nha Trang mà du khách nên ghé qua.

 

Hòn Chồng

Hòn Vợ “nhớ thương” Hòn Chồng- Ảnh: Thanh Nguyen Tran

 

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km, khu di tích Tháp Bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn lại ở miền Trung Việt Nam, được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ 8 – thế kỷ 13, thời kỳ đạo Ấn Độ giáo đang cường thịnh tại vương quốc Chăm. Cho đến bây giờ người ta vẫn chưa hiểu được người Chăm đã làm cách nào để những viên gạch với kích cỡ 20x20cm cứ chồng khít lên nhau mà không cần bất kỳ một chất kết dính nào. Đó chính là điều độc đáo khiến du khách thêm phần yêu thích ngôi đền tháp này.

 

Po Nagar - tuyệt tác kiến trúc của người Chăm

Po Nagar - tuyệt tác kiến trúc của người Chăm- Ảnh: Aleksei TuiMan

 

Một địa điểm nữa tại Nha Trang mà du khách cũng không nên bỏ qua đó là Viện hải dương học Nha Trang. Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá, Nha Trang. Đến thăm Viện Hải Dương Học, bạn sẽ được tận mắt xem bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt.

 

Bộ xương cá voi khổng lồ tại Viện hải dương học Nha Trang

Bộ xương cá voi khổng lồ tại Viện hải dương học Nha Trang- Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó là những mẫu vật sống được nuôi thả trong bể kính. Đặc biệt, bảo tàng đang lưu giữ, bảo quản trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m đã bị chôn vùi trong lòng đất ở đồng bằng sông Hồng ít nhất hơn 200 năm. Hải Dương Học thực sự là một trung tâm di sản văn hóa biển rất đáng quý, cần phải bảo quản và phát triển.

 

MUA GÌ LÀM QUÀ?

 

Đến với Nha Trang thì bạn sẽ không cần phải lo lắng không biết mua gì làm quà cho gia đình và bạn bè. Bạn có thể mang hương vị biển Nha Trang về nhà qua món mực khô (giá khoảng 400.000 đồng/kg). Nếu bạn đi tham quan Viện Hải Dương Học thì tranh thủ đi bộ ra ngoài cổng có mấy cửa hiệu bán cá ngựa sống, giá khá mềm, khoảng 20k/con, người ta sẽ bỏ cá ngựa vào bình rượu để ngâm bảo quản.

 

Mực rim me ớt cũng là đặc sản bạn nên thử khi ghé đến Nha Trang

Mực rim me ớt cũng là đặc sản bạn nên thử khi ghé đến Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Yến sào cũng là món đặc sản ngon và bổ của Nha Trang, nổi tiếng nhất là yến sào Khánh Hòa, bạn nến đến thẳng các đại lý để mua khỏi sợ hàng giả. Giá Yến Sào có nhiều loại: hộp 160k, hộp 200k, hộp 300k tùy loại tùy trọng lượng.

 

Yến sào - tặng phẩm quý giá của Nha Trang

Yến sào - tặng phẩm quý giá của Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch khám phá Nha Trang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Với cẩm nang du lịch mini trên đây, Mytour hy vọng du khách sẽ có được một chuyến du lịch Nha Trang tuyệt vời nhất có thể! Bỏ qua được mọi vướng bận “Ăn gì? Chơi gì? Làm gì? Di chuyển bằng gì ở Nha Trang”, hãy thỏa sức khám phá và tận hưởng cảm giác du lịch đúng nghĩa nhất!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Nha Trang là thành phố du lịch nằm ở tỉnh Khánh Hòa, thuộc vùng Miền Trung của Việt Nam.

Nên đi du lịch Nha Trang vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Nha Trang là từ tháng 1 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những địa điểm du lịch nào ở Nha Trang?

Nha Trang có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Dài, Vinpearl Land, Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Suối Khoáng nóng I-Resort, Hòn Mun, Hòn Tằm, v.v.

Nên ở đâu khi đi du lịch Nha Trang?

Bạn có thể chọn ở khách sạn hoặc resort tại Bãi Dài hoặc Vinpearl Land để có trải nghiệm tốt nhất.

Có những món ăn đặc sản nào ở Nha Trang?

Nha Trang có nhiều món ăn đặc sản như: bún cá, nem nướng, bánh căn, bánh xèo, chả cá, v.v.

Có những hoạt động giải trí nào ở Nha Trang?

Bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như: lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi golf, đi thuyền, v.v.

Có những lễ hội nào ở Nha Trang?

Nha Trang có nhiều lễ hội như: Lễ hội hoa xuân, Lễ hội biển Nha Trang, Lễ hội văn hóa Chăm, v.v.

Có những điểm đến gần Nha Trang nên ghé thăm không?

Bạn có thể ghé thăm các điểm đến gần Nha Trang như: Đảo Bình Ba, Đảo Bình Hưng, Đảo Yến, v.v.

Có những cách di chuyển nào để đến Nha Trang?

Bạn có thể di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt.

. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Nha Trang?

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, đồ dùng du lịch, tiền mặt và thẻ tín dụng để sử dụng trong chuyến đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /517