Mytour blog
Tags:
du lịch Sài Gòndu lịch cộng đồng du lịch sài gònchung cư 14 tôn thất đạm
06/04/20233.9960

Cảm nhận thời gian ngừng trôi tại những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn năm 2024

Người ta quý Sài Gòn, dành cho Sài Gòn một tình cảm đặc biệt không chỉ bởi sắc năng động, tươi trẻ và hiện đại của nó mà còn vì bởi, giữa chốn thành thị tấp nập ấy, còn có nét bút cổ điển chấm phá lên đó. Để định nghĩa được như thế nào là chất cổ và cũ của Sài Thành, du khách hãy tự mình một lần ghé thăm 5 chung cư độc đáo sau đây, điều thắc mắc của du khách sẽ được giải đáp nhanh thôi!

 

CHUNG CƯ 14 TÔN THẤT ĐẠM

 

Chung cư Tôn Thất Đạm là một trong top những chung cư mang màu cổ điển nhất giữa lòng Sài Thành. Tọa lạc ở số 14 Tôn Thất Đạm quận 1, chung cư Tôn Thất Đạm đã trở thành điểm đến vừa tham quan, mua sắm lại vừa là điểm lên hình cực hot của du khách khi đến với Sài Gòn.

 

Màu hoang sơ giữa lòng Sài Thành

Màu hoang sơ giữa lòng Sài Thành- Ảnh: Sưu tầm

 

Điểm đặc biệt của chung cư không phải là việc tọa lạc ở một con đường trung tâm thành phố mà là ở chỗ, chung cư nằm tại nơi có view nhìn ra bờ sông thơ mộng và càng làm nổi bật lên vẻ cổ điển vốn có của chung cư. Chất cổ điển của chung cư được nhiều người dân Sài Thành tận dụng để tạo nên những quán cafe hay shop quần áo làm ngây ngất biết bao con tim tại chung cư này.

 

Lối cầu thang cổ điển Sài Gòn

Lối cầu thang cổ điển- Ảnh: harleyhungnguyen

 

Ghé chung cư 14 Tôn Thất Đạm, du khách sẽ chẳng phải lo nghĩ về cuộc sống đầy phiền não và bộn bề, bỏ qua những nỗi bất an để trở về cùng với an yên, tĩnh lặng. Chung cư như khiến con người ta trở nên yêu và quý cái vẻ đẹp cổ điển đến lạ thường. Những quán cafe, studio hay shop quần áo là nét chấm phá cho chung cư Tôn Thất Đạm, dù mang màu cổ điển đã hơn 1 thế kỷ nhưng nó vẫn khiến con người cảm nhận được chút mới mẻ và tinh tế trong từng đường nét.

 

Things cafe- góc nhỏ làm nổ bật vẻ đẹp của chung cư

Things cafe- góc nhỏ làm nổ bật vẻ đẹp của chung cư- Ảnh: Sưu tầm

 

Sài Gòn - Hãy cổ theo cách của bạn

Hãy cổ theo cách của bạn- Ảnh: bingnguyenphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

CHUNG CƯ LÝ TỰ TRỌNG - ĐỒNG KHỞI

 

Một chung cư nữa mà Mytour muốn giới thiệu để giúp du khách có cơ hội được trải nghiệm cùng chất cũ của Sài Gòn là chung cư tọa lạc ở ngã tư giao nhau giữa 2 con đường trung tâm đắc địa của thành phố là Lý Tự Trọng và Đồng Khởi. Có thể vì nằm ở vị trí thuận lợi này nên chung cư Lý Tự Trọng - Đồng Khởi lại đặc biệt được du khách đến tham quan và pose hình.

 

Chung cư tọa lạc ở ngã tư Đồng Khởi - Lý Tự Trọng gây cuốn hút

Chung cư tọa lạc ở ngã tư Đồng Khởi - Lý Tự Trọng gây cuốn hút- Ảnh: Hamaru

 

Vẻ ngoài của chung cư khiến du khách cảm nhận được chất cổ điển của đường phố phương Tây những năm thập niên. Hoạt động ở chung cư lại cực kỳ đa dạng, không chỉ có bar, pub mà còn có cafe, phòng trưng bày tranh ảnh, shop quần áo...mỗi nơi là mang một vẻ độc đáo khác nhau, có thể là mới và cũ, cổ điển và hiện đại nhưng cuối cùng đều đã góp phần tô điểm thêm cho sắc màu của chung cư Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, khiến người du khách dù chỉ mới đến đây một lần nhưng cũng phải “chết mê chết mệt” vì nó.

 

Một shop quần áo nơi chung cư Sài Gòn

Một shop quần áo nơi chung cư- Ảnh: Sưu tầm

 

CHUNG CƯ 151 ĐỒNG KHỞI

 

Cũng trên con đường Đồng Khởi lại có thêm một điểm đến mà du khách hoàn toàn khó có thể bỏ qua trong cuộc hành trình tìm về chất cũ của Sài Gòn là chung cư 151 Đồng Khởi.

 

Đường vào quán cafe ở chung cư 151 Đồng Khởi

Đường vào quán cafe ở chung cư 151 Đồng Khởi- Ảnh: Sưu tầm

 

LUsine độc đáo tọa lạc tại chung cư Sài Gòn

L’Usine độc đáo tọa lạc tại chung cư- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 63% tại Hồ Chí Minh

 

Điểm nhấn của chung cư 151 Đồng Khởi là ở con hẻm dẫn lối vào chung cư. Hai bên tường được phủ toàn bộ tranh ảnh đủ màu sắc và kích thước đã khiến con hẻm như được phỏng thành một buổi triển lãm tranh thu nhỏ, đã giúp khu chung cư lại thêm đậm đà sắc màu cổ điển. Không chỉ vậy, những nhà hàng và quán cafe trong chung cư lại đặc biệt được chú trọng ở khâu trang trí, để làm sao đó nổi bật lên được những mảng màu khác nhau của chung cư.

 

Chất nghệ sĩ cổ điển giữa chung cư Sài Gòn

Chất nghệ sĩ cổ điển giữa chung cư- Ảnh: Sưu tầm

 

CHUNG CƯ PASTEUR

 

Mỗi chung cư ở Sài Gòn mà Mytour giới thiệu đến du khách trong cuộc hành trình tìm về chất cũ giữa lòng Sài Thành đều mang những vẻ đẹp riêng biệt khiến người du khách phải “thương từ cái nhìn đầu tiên”.

 

Một góc cổ giữa lòng Sài Thành

Một góc cổ giữa lòng Sài Thành- Ảnh: Sưu tầm

 

Nét độc đáo của chung cư Pasteur là ở dãy cầu thang xoắn phủ màu cổ điển dẫn lên các tầng cho chuyến khám phá chung cư Pasteur. Chung cư Pasteur với lối kiến trúc kiểu giếng trời nên mọi ngóc ngách của chung cư đều nhận được ánh nắng mặt trời nên khá thích hợp cho những du khách muốn có một bộ ảnh đậm màu vintage. Ghé chung cư Pasteur làm một bộ ảnh và nhâm nhi tách cafe giữa không gian cổ điển này thì đó chính là khoảnh khắc tuyệt vời nhất đấy!

 

Những quán cafe cũng chính là điểm nhấn của khu chung cư Sài Gòn

Những quán cafe cũng chính là điểm nhấn của khu chung cư- Ảnh: kimmylai

 

CHUNG CƯ THÁI VĂN LUNG

 

Nếu những chung cư được Mytour liệt kê ở phía trên mang màu cổ điển và an yên thì chung cư Thái Văn Lung lại mang một sắc màu riêng biệt khác. Vẫn là chất cổ điển vốn có nhưng thêm vào đó không phải là sự an yên mà là chút gì đó rợn ngợp và gây cho người du khách chút cảm giác hoang dại, bí ẩn.

 

Sài Gòn - Ở đâu đó vẫn còn có một nơi cổ đến thế

Ở đâu đó vẫn còn có một nơi cổ đến thế!- Ảnh: tienthuylam

 

Vì khá tách biệt với ánh sáng mặt trời nên không gian chung cư Thái Văn Lung khá tối, với cầu thang sắt phát ra âm thanh yếu ớt mỗi lần bước chân lên, ánh đèn mập mờ vì khá cũ đã khiến cho không ít du khách cảm tưởng như rằng mình đang lạc vào thế giới “ghê rợn” giữa ban ngày. Tuy nhiên chính nét độc đáo ấy của chung cư Thái Văn Lung đã khiến du khách mong muốn được một lần đến đây để trải nghiệm cảm giác “mạnh”. Khá là thú vị phải không nhỉ?

 

Lắng đọng của Người Sài Gòn cafe tại chung cư Thái Văn Lung

Lắng đọng của Người Sài Gòn cafe tại chung cư Thái Văn Lung- Ảnh: Sưu tầm

 

Sài Gòn - Sắc màu hội tụ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Là vẻ ngoài cổ điển, là cầu thang phủ màu năm tháng hay chất cũ ăn sâu vào trong từng viên gạch, tất cả những điều đó đã làm nên vẻ đẹp xưa cho những khu chung cư Sài Gòn. Chuyến du lịch Sài Gòn tiếp theo, bạn sẽ không quên lên kế hoạch cho cuộc hành trình khám phá màu cũ qua 5 khu chung cư độc đáo của Sài Gòn này chứ?

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn có gì đặc biệt?

- Những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn mang lại cảm giác thời gian ngừng trôi, đưa bạn trở về quá khứ với kiến trúc cổ điển, đường phố rộng lớn và không khí yên bình.

Tại sao những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn lại thu hút du khách?

- Những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn mang lại cảm giác lạc vào một thế giới khác, đưa bạn trở về quá khứ với kiến trúc cổ điển, đường phố rộng lớn và không khí yên bình. Đây là một trải nghiệm độc đáo và khác biệt so với những điểm đến khác tại Sài Gòn.

Những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn có gì để khám phá?

- Những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn có nhiều điểm thú vị để khám phá như: kiến trúc cổ điển, đường phố rộng lớn, không gian yên bình, các quán cà phê và nhà hàng độc đáo, các cửa hàng đồ cổ và nghệ thuật.

Có nên đến thăm những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn vào mùa nào?

- Bạn có thể đến thăm những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, vào mùa thu và đông, thời tiết se lạnh và không khí yên bình sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn.

Có nên ở lại những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn khi đến thăm?

- Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác thời gian ngừng trôi và yên bình, bạn có thể ở lại những chung cư cổ giữa đất Sài Gòn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những chung cư này thường không có tiện nghi hiện đại và không phù hợp cho những người muốn tìm kiếm sự tiện nghi và hiện đại.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /129