Mytour blog
Tags:
tà pạdu lịch an giangcảnh đẹp an giangnúi thất sơn
06/04/20237.3180

Cảnh sắc trên đỉnh Tà Pạ ngỡ như vùng đất tiên cảnh năm 2024

Từ đỉnh Tà Pạ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng, được kết hợp hài hòa bởi vẻ đẹp của đồi núi, của sông hồ và của những đồng lúa mênh mông bạt ngàn. Đồi Tà Pạ còn mở ra một không gian nên thơ, kỳ bí mê hoặc bước chân của những người đam mê khám phá, thích trải nghiệm và yêu thiên nhiên. Trong tiết trời ngày xuân dịu êm, một chuyến du ngoạn đồi Tà Pạ sẽ là một trong những gợi ý rất tuyệt đấy!

 

Tà Pạ là một ngọn đồi nhỏ thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang và là một trong những ngọn đồi tạo nên địa danh mang tên Thất Sơn – được kết hợp từ bảy ngọn đồi huyền thoại thuộc huyện Tri Tôn và huyện Tịnh Biên.

 

Thiên nhiên hữu tình quanh đồi Tà Pạ

Thiên nhiên hữu tình quanh đồi Tà Pạ - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Thiên nhiên đồng quê Tà Pạ mộc mạc, bình dị nhưng không kém phần hùng vĩ, kỳ bí

Thiên nhiên đồng quê mộc mạc, bình dị nhưng không kém phần hùng vĩ, kỳ bí - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Men theo con đường dẫn lên đồi Tà Pạ, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật hoang sơ, có những nét thu hút rất riêng hiện lên qua từng thước ảnh. Đồi Tà Pạ còn có ngôi chùa nhỏ được đồng bào dân tộc Khmer xây dựng, mang vẻ cổ kính, uy nghiêm và trầm mặc theo dòng chảy của thời gian và hài hòa cùng không gian tĩnh lặng, thanh bình. Dừng chân bên ngôi chùa ấy, bạn sẽ cảm nhận được những giây phút thanh tịnh và thư thái trong tâm hồn.

 

Ngôi chùa nhỏ Tà Pạ giữa thiên nhiên xanh rì

Ngôi chùa nhỏ giữa thiên nhiên xanh rì - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Khi đã chạm chân đến đỉnh Tà Pạ, bạn sẽ còn sững sờ hơn nữa trước vẻ đẹp của thiên nhiên hữu tình, nên thơ và lãng mạn. Cảnh vật đẹp mơ màng ấy còn gợi nên sự liên tưởng đến những phép thuật của tạo hóa thiên nhiên, ngỡ như được chạm đến khung cảnh thần tiên trong những câu chuyện cổ tích.

 

Cảnh sắc kỳ vĩ, nên thơ của chốn tiên cảnh Tà Pạ

Cảnh sắc kỳ vĩ, nên thơ của chốn tiên cảnh Tà Pạ - Ảnh: Anna Lin

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Đỉnh Tà Pạ còn sở hữu một hồ nước xanh xanh màu ngọc bích, soi bóng những hàng cây vách đá bên hồ và bầu trời trong xanh gợn chút mây trắng bồng bềnh như một mảnh gương thần kỳ. Hồ nước Tà Pạ ấy còn hội tụ những khúc màu khác như một chút xanh lơ dịu êm, xanh lục miên man và cả sắc cam óng ánh, sắc vàng rực rỡ. Nước hồ trong vắt còn cho bạn được ngắm nhìn những đàn cá nhỏ xinh tung tăng bơi lội, một vài nhánh rêu và thủy sinh căng tràn sức sống nữa đấy!

 

Vết tích của quá trình khai thác đá giờ đây đã tạo nên hồ nước Tà Pạ trong xanh soi bóng cảnh vật

Vết tích của quá trình khai thác đá giờ đây đã tạo nên hồ nước trong xanh soi bóng cảnh vật - Ảnh: Anna Lin

 

Một góc Tà Pạ đẹp ngỡ ngàng với những vách đá sừng sững bao quanh

Một góc Tà Pạ đẹp ngỡ ngàng với những vách đá sừng sững bao quanh - Ảnh: Anna Lin

 

Sắc nước Tà Pạ màu xanh ngọc bích đẹp ảo diệu

Sắc nước màu xanh ngọc bích đẹp ảo diệu - Ảnh: Khoa Đỗ

 

Hồ nước Tà Pạ chuyển sang xanh lơ, xanh lục và ánh lên sắc vàng

Hồ nước chuyển sang xanh lơ, xanh lục và ánh lên sắc vàng - Ảnh: Sơndio Photographer

 

Hồ nước Tà Pạ trong xanh êm ả một ngày nắng đẹp

Hồ nước trong xanh êm ả một ngày nắng đẹp - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn tại An Giang

 

Bạn sẽ thỏa thích phóng tầm mắt ra xa, thu về những hình ảnh đẹp tuyệt từ những đồng lúa Tà Pạ xanh mướt mắt, những ngôi nhà bình dị bên đồng lúa, những con người nhỏ bé cần mẫn ngoài đồng ruộng, những hàng dầu, hàng dừa xanh xanh điểm xuyết một vài nơi và cả những con đường uốn lượn quanh co độc đáo. Hơn nữa, bạn còn có thể dõi ra xa thật xa để ngắm toàn cảnh bao quát cả thị trấn Tri Tôn với những dãy nhà tường san sát bên nhau, tạo thành một thị trấn đông đúc và nhộn nhịp.

 

Ngẩn ngơ ngắm nhìn những đồng lúa Tà Pạ bạt ngàn, mênh mông như trải thảm khổng lồ

Ngẩn ngơ ngắm nhìn những đồng lúa bạt ngàn, mênh mông như trải thảm khổng lồ - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Vào những mùa khác nhau trong năm, khung cảnh trên đỉnh Tà Pạ cũng sẽ biến đổi theo thời gian, đổi thay theo những sắc màu độc đáo của những cánh đồng lúa. Có những khi xanh mơn mởn trong những ngày gieo cấy mạ non, lấp lánh soi bóng cảnh vật vào mùa ngập nước hoặc đồng lúa chín nhuộm vàng khắp nơi nơi tựa như thảm vải vàng ươm được dệt từ hàng nghìn, hàng triệu cây bông lúa. Những gam màu ấy xen kẽ theo năm tháng, xen kẽ qua từng thửa ruộng, tạo nên bức tranh đầy cuốn hút, làm hầu hết ai ai có dịp ngắm nhìn cũng không khỏi ngỡ ngàng và thốt lên những thán từ ca ngợi.

 

Ngắm nhìn những mảng màu độc đáo của cánh đồng lúa Tà Pạ

Ngắm nhìn những mảng màu độc đáo của cánh đồng lúa Tà Pạ - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Tà Pạ còn đẹp lung linh trong nắng sớm ban mai và những buổi hoàng hôn chiều tàn, bầu trời đêm lấm tấm những vì sao sáng. Tà Pạ luôn khiến những người du khách phương xa bâng khuâng, dạt dào những xúc cảm rạo rực trước vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên. Dẫu không phải là ngọn đồi hùng vĩ như những dãy đồi trùng điệp ở các tỉnh miền đồi phía Bắc đất Việt, nhưng Tà Pạ cũng dễ dàng làm xiêu lòng bao người, khiến họ say đắm thiên nhiên đồng quê đặc trưng của vùng đất miền Tây Nam Bộ.

 

Những ô ruộng Tà Pạ xanh xanh vàng vàng

Những ô ruộng xanh xanh vàng vàng - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Thiên nhiên Tà Pạ đẹp nao lòng như thế đấy, cứ ngỡ như một vùng đất tiên cảnh huyền bí ngự trị ở vùng đất An Giang bình dị. Tìm về Tà Pạ, bạn sẽ thấy thiên nhiên thân thuộc, gần gũi biết mấy! Không chỉ tìm lại những giây phút bình yên giữa cuộc sống xô bồ mà còn khiến bạn cảm thấy lạc quan, thêm yêu mến cuộc sống này và rạo rực sức sống mới cho những hành trình vi vu của riêng mình, lưu lại những ký ức đẹp cho những năm tháng tuổi trẻ.

 

Mướt mắt với đồng lúa Tà Pạ xanh tươi mơn mởn

Mướt mắt với đồng lúa xanh tươi mơn mởn - Ảnh: Trung Dang

 

Khám phá An Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Du lịch An Giang, bạn có thể vi vu khám phá nhiều địa danh, trải nghiệm những điều thú vị thế nhưng cũng đừng quên tìm đến Tà Pạ và tận hưởng món quà diệu kỳ của tạo hóa nhé! Nào, cùng rủ rê đám bạn và nhóm phượt khám phá ngay Tà Pạ trong dịp xuân nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tà Pạ có nằm ở đâu?
Tà Pạ là một ngọn núi cao ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam.
Làm thế nào để đến Tà Pạ?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Lào Cai. Tuy nhiên, đường đi lên đỉnh Tà Pạ khá khó khăn và nguy hiểm, nên bạn nên thuê một người lái xe có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.
Cảnh sắc trên đỉnh Tà Pạ như thế nào?
Cảnh sắc trên đỉnh Tà Pạ rất đẹp và hoang sơ. Bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi xung quanh, những thung lũng và rừng rậm bao quanh. Đặc biệt, khi đến vào mùa thu, cảnh sắc trên đỉnh Tà Pạ càng trở nên đẹp hơn với những cánh rừng lá đỏ rực rỡ.
Có những hoạt động gì để tham gia trên đỉnh Tà Pạ?
Bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi, tắm suối, cắm trại và thưởng thức cảnh sắc đẹp của đỉnh Tà Pạ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động khác như câu cá, đua thuyền, hay tham quan các làng bản địa xung quanh.
Có những khách sạn nào gần Tà Pạ?
Có nhiều khách sạn và nhà nghỉ ở Lào Cai và các vùng lân cận. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở gần Tà Pạ, bạn có thể tìm kiếm các homestay hoặc nhà nghỉ tại các làng bản địa xung quanh.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /261