Mytour blog
Tags:
ruộng bậc thangdu lịch cao bằngdu lịch mùa hètrekkingdu lịch nước ngài
06/04/20238.2251

Cao Bằng lọt top 5 điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á năm 2024

Trekking là một loại hình du lịch, hoạt động thể thao mạo hiểm ngày càng phổ biến ở khu vực Đông Nam Á. Trong hành trình du lịch mùa hè, trekking – đi bộ dã ngoại, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên tươi đẹp và trải nghiệm nhiều điều thú vị trong suốt chặng đường. Trong bài viết này, Mytour sẽ đưa bạn đi khám phá 5 điểm trekking hàng đầu ở Đông Nam Á do SkyScanner công bố cho chuyến đi mùa hè đấy!

 

1. RUỘNG BẬC THANG BANAUE – PHILIPPINES

 

Ruộng bậc thang Banaue - điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á

Ruộng bậc thang Banaue - điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh: Jakkree Thampitakkul

 

Ruộng bậc thang Banaue đã tồn tại hơn 2000 năm tuổi ở tỉnh Ifugao, Philippines. Ruộng bậc thang này có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục, kỳ vĩ với những ruộng lúa xanh mơn mởn trong những ngày cấy mạ và nhuộm vàng lấp lánh vào mùa lúa chín.

 

RUỘNG BẬC THANG BANAUE  PHILIPPINES

Đi bộ dã ngoại trekking khám phá thiên nhiên tươi đẹp - Ảnh: Jakkree Thampitakkul

 

Ngoài ra, trên đồi ruộng bậc thang, du khách còn được phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn và thưởng thức khung cảnh thơ mộng, hữu tình của vùng đất Ifugao.

 

RUỘNG BẬC THANG BANAUE Lá phổi xanh của Đông Nam Á

Lá phổi xanh của Đông Nam Á - Ảnh: Sưu tầm

 

Với vị trí số 1 trong top điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á, du khách hẳn sẽ có những khám phá mới lạ và những trải nghiệm thú vị trong hành trình du ngoạn ruộng bậc thang lâu đời của đất nước Philippines đấy! Hãy lên kế hoạch và bắt đầu chuyến trekking ruộng bậc thang Banaue trong mùa hè này nhé!

 

2. NÚI LỬA RINJANI – INDONESIA

 

NÚI LỬA RINJANI  INDONESIA

Miệng núi lửa “hút hồn” du khách bởi vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh: Fabian Ebi

 

Rinjani là một ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động trên đảo Lombok và là ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia với độ cao đến 3.726 m.

 

Thiên nhiên quyến rũ du khách thực hiện chuyến trekking

Thiên nhiên quyến rũ du khách thực hiện chuyến trekking - Ảnh: Fakrul Jamil

 

Trong hành trình trekking ở núi lửa Rinjani, du khách du lịch Indonesia hẳn sẽ mê mẩn phong cảnh núi đá hùng vĩ và dòng nước màu xanh đẹp ngỡ ngàng từ miệng núi lửa. Trong khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn ở độ cao ngất trời này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo, lấp lánh diệu kỳ của thiên nhiên Indonesia nữa đấy!

 

Khung cảnh thiên nhiên trong chuyến trekking núi lửa Rinjani

Khung cảnh thiên nhiên trong chuyến trekking núi lửa Rinjani - Ảnh: Julien Bóe

 

Đồng thời, trekking trên núi lửa Rinjani còn giúp bạn chinh phục bản thân và thiên nhiên, vượt qua những khó khăn, thử thách và dũng cảm đương đầu với mọi mạo hiểm trong suốt quá trình trekking và cho bạn những cảm xúc tuyệt vời khó tả đấy!

 

3. VƯỜN QUỐC GIA GUNUNG MULU – MALAYSIA

 

Điểm trekking thú vị trong khuôn viên vườn quốc gia Gunung Mulu

Điểm trekking thú vị trong khuôn viên vườn quốc gia Gunung Mulu - Ảnh: Lasse Vaananen

 

Gunung Mulu là vườn quốc gia nổi tiếng trên đảo Borneo, thuộc tỉnh Sarawak (Malaysia), được mệnh danh là “viên ngọc quý trên vương miện” và là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận.

 

Khung cảnh nên thơ, ngoạn mục ở Gunung Mulu

Khung cảnh nên thơ, ngoạn mục ở Gunung Mulu - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong chặng đường trekking quanh vườn quốc gia Gunung Mulu, du khách sẽ được khám phá những hang động ngầm, núi đá vôi ngoạn mục, tìm hiểu địa chất đặc trưng của vùng đất này hay thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên và quan sát những loài động vật hoang dã.

 

Vẻ đẹp xanh ở vườn quốc gia

Vẻ đẹp xanh ở vườn quốc gia - Ảnh: Gergő Antal

 

Gunung Mulu không chỉ là điểm trekking năng động của dân phượt, du khách và nhiếp ảnh gia mà còn là nơi đưa bạn lạc vào thế giới mới với những cảm xúc mới thật nhiều niềm vui đấy!

 

4. CHIANG MAI – THÁI LAN

 

Lấp lánh ánh bình minh trên ngọn núi cao ở Chiang Mai

Lấp lánh ánh bình minh trên ngọn núi cao ở Chiang Mai - Ảnh: Weeraphon Suriwongsa

 

Chiang Mai được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” diễm lệ của Thái Lan, là nơi lưu giữ nền văn hóa truyền thống bản xứ và là điểm du lịch có cảnh quang tuyệt đẹp hút hồn du khách trong chuyến du lịch Thái Lan.

 

Du khách trekking ở Chiang Mai hẳn sẽ được khám phá thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng

Du khách trekking ở Chiang Mai hẳn sẽ được khám phá thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh: Mytruestory Photography

 

Đến với Chiang Mai, trekking là một trong những hình thức du lịch phổ biến của du khách. Trong đó, bạn sẽ được chinh phục những đoạn đường mòn, cung đèo ngắm nhìn thác nước và phong cảnh hữu tình.

 

Trekking Chiang Mai

Trekking Chiang Mai “săn” hoàng hôn rực rỡ - Ảnh: Nopphakhun Duangsri

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan

 

Chiang Mai sẽ luôn chào đón du khách khám phá trải nghiệm những điều thú vị trong chuyến du lịch những ngày hè năng động và sảng khoái trên đất Thái Lan đấy!

 

5. CAO BẰNG – VIỆT NAM

 

Cao Bằng là một trong những tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam và là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp ngất ngây.

 

Khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng ở mảnh đất Cao Bằng

Khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng ở mảnh đất Cao Bằng - Ảnh: Quang Vu

 

Với địa hình hiểm trở, chặng đường trekking ở Cao Bằng sẽ mang đến cho du khách những giây phút trải nghiệm hoạt động đi bộ dã ngoại nhiều cảm xúc mới lạ. Đến với mảnh đất Cao Bằng, du khách sẽ được khám phá những khu rừng nguyên sinh, đồi núi hoang sơ cùng với hệ thống hang động bí ẩn. Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng những dòng suối trong vắt, thác nước hùng vĩ.

 

Thác Bản Giốc - điểm tham quan yêu thích của du khách trekking ở Cao Bằng

Thác Bản Giốc - điểm tham quan yêu thích của du khách trekking ở Cao Bằng - Ảnh: Quang Vu

 

Hành trình trekking ở Cao Bằng hứa hẹn sẽ đưa bạn vào chốn bồng lai tiên cảnh, lạc lối vào vùng đất cổ tích ở nơi địa đầu tổ quốc. Hãy xách balô lên và trekking ở Cao Bằng nào!

 

Cao Bằng - điểm du lịch trekking thú vị dành cho du khách trong nước và quốc tế

Cao Bằng - điểm du lịch trekking thú vị dành cho du khách trong nước và quốc tế - Ảnh: Quang Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cao Bằng

 

Trong mùa hè này, du khách hãy cùng nhóm bạn lên kế hoạch và thực hiện những chuyến trekking thú vị và khó quên ở những địa điểm trong top trekking hàng đầu ở Đông Nam Á nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cao Bằng là địa điểm trekking nổi tiếng ở đâu?

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, nằm ở phía bắc của dãy Hoàng Liên Sơn. Tỉnh này có nhiều địa điểm trekking đẹp như đèo Mã Pí Lèng, thác Bản Giốc, đỉnh Phja Oac, đỉnh Ngự Bình, đỉnh Khau Song, đỉnh Cao Bằng...

Tại sao Cao Bằng lại được xếp hạng trong top 5 điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á?

Cao Bằng được xếp hạng trong top 5 điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á bởi vì nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đẹp, đa dạng và phong phú. Ngoài ra, địa hình của Cao Bằng cũng rất đa dạng, từ đồi núi đến thung lũng, từ rừng núi đến đồng bằng, từ thác nước đến hồ nước.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đi trekking ở Cao Bằng?

Thời điểm tốt nhất để đi trekking ở Cao Bằng là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Cao Bằng khá mát mẻ và khô ráo, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như trekking.

Có những địa điểm trekking nào ở Cao Bằng được khuyến khích?

Có nhiều địa điểm trekking ở Cao Bằng được khuyến khích như đèo Mã Pí Lèng, thác Bản Giốc, đỉnh Phja Oac, đỉnh Ngự Bình, đỉnh Khau Song, đỉnh Cao Bằng... Mỗi địa điểm đều có đặc điểm riêng, tạo nên sự hấp dẫn và thử thách cho những người yêu thích trekking.

Cần chuẩn bị những gì khi đi trekking ở Cao Bằng?

Khi đi trekking ở Cao Bằng, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như giày trekking, quần áo thoải mái, nước uống, thức ăn nhẹ, đèn pin, bản đồ, dây leo, bình nước, thuốc phòng côn trùng... Ngoài ra, bạn cũng cần phải có kinh nghiệm và sự chuẩn bị tốt để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người đi cùng.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /226