Mytour blog
Tags:
khu bảo tồn thiên nhiêndu lịch cao bằngcảnh đẹp Cao Bằngdu khách nước ngoài
06/04/20234.1570

Khu bảo tồn thiên nhiên Phja Den - Phja Oac năm 2024

Phja Den - Phja Oac là vùng sinh thái đặc thù, với nhiều tiềm năng chưa được khai thác, và là lợi thế để phát triển kinh tế, du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái.

 

Khu du lịch sinh thái Phja Den - Phja Oac, bao gồm các xã Thành Công, xã Phan Thanh, xã Quang Thành và thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. 

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Phja Den - Phja Oac

Khu bảo tồn thiên nhiên Phja Den - Phja Oac - Ảnh: Sưu tầm

 

Phia Oac hay còn gọi là Phja Oac nằm cách Hà Nội khoảng 350km và tỉnh lỵ Cao Bằng 60km, con đường từ chân lên đỉnh núi - nơi cao nhất của “cánh cung Ngân Sơn” nổi tiếng, càng lên cao sơn kỳ thủy tú càng trải ra vút tầm mắt.

 

Những ngôi nhà cổ nơi đây

Những ngôi nhà cổ nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Bên cánh rừng Phia Oac

Bên cánh rừng Phia Oac - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Cao Bằng

 

Hệ sinh thái đa dạng, có tính sinh học rất cao, với nhiều loại động thực vật quý hiếm như Hà thủ ô đỏ, Tam Thất, Gà đen, các loại rau quả ôn đới, các loại côn trùng dùng cho nghiên cứu khoa học và sưu tập...

 

Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng Phja Oac một môi trường khí hậu mát mẻ trong lành, với độ cao từ 1.500m - 1.931m so với mặt biển, thảm thực vật phong phú, lại có rất nhiều sản vật quý hiếm.

 

Dải rừng thông bạt ngàn

Dải rừng thông bạt ngàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong khu bảo tồn có một nơi mà các nhà khoa học gọi đó là “rừng rêu”, rừng của khí hậu ôn đới. Cây nào cũng mềm mụp rêu, cành lá la đà, không sao hớn hở nổi trước sự gào rít của gió và băng tuyết. Những cây trúc cũng chỉ cao độ hai gang tay mọc kín các đỉnh núi, lác đác có vài cây đen đúa, gầy guộc như vừa móc dưới đáy đại dương đầy rong rêu lên.

 

Du khách thích thú khi tới đây tham quan, vãn cảnh

Du khách thích thú khi tới đây tham quan, vãn cảnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cao Bằng

 

Ngoài ra nơi đây còn có rất nhiều những cổ thụ cây lan man rêu, mốc, cây ký sinh đứng giữa rừng trúc xanh xanh tim tím trong nắng chiều lạnh buốt. Dưới xa xăm hàng chục cây số, thu vào tầm mắt là điệp trùng rừng núi.

 

Cảnh đẹp núi rừng xa ngút tầm mắt

Cảnh đẹp núi rừng xa ngút tầm mắt - Ảnh: Sưu tầm


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cao Bằng

 

Bao nhiêu kỳ hoa dị thảo kia sở dĩ có ở Phia Oac là bởi tiểu vùng khí hậu rất độc đáo nơi này. Nhiều năm cả nước không nơi nào có mưa tuyết thì chỉ một mình Phia Oac có. Đây được coi là điểm thú vị mà ít đâu có được, tạo nên sự thu hút kỳ thú với du khách trong và ngoài nước.

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /431