Mytour blog
06/04/202315.4280

Cầu Bãi Cháy năm 2024

Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, nối Hòn Gai với Bãi Cháy qua eo Cửa Lục, ngăn cách vịnh Cửa Lục với vịnh Hạ Long, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh.

 

Đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn. Cầu được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng, tại trụ cầu chính trên độ cao 50m, dầm cầu được vươn ra biển và kết thúc khi nối liền hai cánh hẫng, công nghệ xây dựng này đảm bảo cho các tàu thuyền vẫn có thể hoạt động được bình thường trong suốt quá trình thi công.

 

Cầu Bãi Cháy Khi đêm xuống trên Cầu Bãi Cháy
 
 

Cầu Bãi Cháy có chiều dài toàn cầu là 903m, chiều rộng toàn cầu 25,3m, gồm 6 làn lưu thông với bốn làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ và người đi bộ. Tĩnh không thông thuyền của cầu là 50m chiều cao và 130m chiều rộng, đảm bảo cho tàu có trọng tải 40.000 tấn qua lại thuận tiện. Đường dẫn lên cầu là đường đô thị cấp 2 dài 5km, có tám cầu dẫn với tổng chiều dài 1,172km, cầu có khả năng chịu đựng được động đất cấp 7.

 

Xem thêm Khách sạn tại Quảng Ninh

 

Cầu Bãi CháyCầu Bãi Cháy 
 

Không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, cầu Bãi Cháy đánh dấu những kỷ lục xây dựng mới của Việt Nam và thế giới. Với kết cấu dây văng một mặt phẳng và chiều dài nhịp chính 435m, đây là cây cầu dây văng bê tông dự ứng lực một mặt phẳng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam. Đồng thời, cây cầu cũng lập kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính đối với kết cấu cầu dây văng một mặt phẳng. Với kiến trúc thanh mảnh, hiện đại, cầu Bãi Cháy đem lại một nét kiến trúc mới và lãng mạn góp phần tô điểm và tôn thêm vẻ đẹp cho Vịnh Hạ Long.

 

Cầu Bãi Cháy
 
Vẻ đẹp Cầu Bãi Cháy
 
 

Công trình đã được hoàn thành và thông xe vào ngày 2/12/2006. Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng đã giải quyết nhu cầu đi lại của nhân dân tỉnh Quảng Ninh, khách du lịch trong và ngoài Việt Nam, đồng thời cũng chấm dứt sự hoạt động hàng chục năm của phà Bãi Cháy.

carot,

Các câu hỏi thường gặp
Cầu Bãi Cháy là gì?

- Cầu Bãi Cháy là một cây cầu bắc qua sông Cửa Lục, nối liền đất liền với đảo Bãi Cháy, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, miền Bắc Việt Nam.

Cầu Bãi Cháy có độ dài bao nhiêu?

- Cầu Bãi Cháy có tổng chiều dài là 1,1km, với 435m là đoạn cầu vượt qua sông Cửa Lục.

Khi nào Cầu Bãi Cháy được khánh thành?

- Cầu Bãi Cháy được khánh thành vào ngày 25/9/2006.

Cầu Bãi Cháy có ý nghĩa gì đối với du lịch Quảng Ninh?

- Cầu Bãi Cháy là một trong những công trình giao thông quan trọng của Quảng Ninh, giúp kết nối đất liền với các đảo du lịch như Cát Bà, Tuần Châu, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hạ Long.

Có những điểm du lịch nào gần Cầu Bãi Cháy?

- Gần Cầu Bãi Cháy có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu, đảo Cát Bà, khu du lịch Sun World Hạ Long, chùa Long Tuyền, chùa Bái Đính, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /476