Mytour blog
06/04/20237.6211

Cầu sông Hàn năm 2024

Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Đây là cây cầu đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam thiết kế và thi công. Và còn đặc biệt hơn khi đây là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay. 

 

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay  đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay.

 

 Vẻ đẹp thơ mộng của cầu Sông Hàn lúc lên đèn

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Đà Nẵng

 

Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân.

 

Cầu sông Hàn là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

 

Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất khi có thêm cầu Sông Hàn. Cầu không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

 

Cầu sông Hàn góp phần làm cho sông Hàn thêm phần hoàn mỹ

 

Năm 1998, một năm sau khi Đà Nẵng trở thành đô thị loại 1, công trình cầu Sông Hàn mang tính bứt phá đã được xây dựng trên trục chính của đường Bạch Đằng, một công trình sẽ có một chỗ đứng trong lịch sử phát triển của thành phố.

 

Cầu sông Hàn là thành quả chung tay đóng góp của những người dân Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các khách sạn gần cầu sông Hàn

 

Công trình cầu dây văng này có tổng vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng nhưng phải thi công trong 2 năm liên tục. Từ nguồn cảm hứng của cây cầu sau khi hoàn thành vào đầu năm 2000, đường Bạch Đằng được lột xác lần thứ hai trong cuộc đời dài hơn 3 thế kỷ.

 

Cây cầu này là nguồn cảm hứng cho biết bao thi sỹ, những người yêu thơ ca

 

Cây cầu là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng vì chính nhân dân thành phố đã đóng góp phần lớn tiền xây dựng cầu. Cây cầu đã trở thành một trong những điểm thu thu hút khách du lịch.

 

Cây cầu hiện đang là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch

 

Hàng ngày, vào khoảng 2 giờ sáng, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục, nằm xuôi theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Tuy nhiên hiện nay do nguyên nhân kinh phí, người ta không quay cầu hàng ngày, mà chỉ thực hiện khi có yêu cầu của Cảng vụ Đà Nẵng.

 

Hằng ngày cây cầu này quay một góc 90 độ vào 2 giờ sáng để mở đường cho tàu đi qua

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Cây cầu mang đến nhiều cảm xúc cho cả người dân cũng như khách du lịch

 

Xem thêm: Các tour du lịch liên quan đến cầu sông Hàn

 

Hiện thành phố đã có thêm vài cây cầu mới nữa bắc ngang sông Hàn, như cầu Thuận Phước bắc ngang cửa sông nhìn ra vịnh Đà Nẵng, được đánh giá như là cầu Mỹ Thuận thu nhỏ về mặt mỹ quan. Tuy nhiên sẽ không có cây cầu nào tạo được nhiều cảm xúc đối với người dân thành phố như những gì mà cầu Sông Hàn đã đem lại.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /270