Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Đà Lạtkhám phá lâm đồng cây uớc nguyện
06/04/202314.4320

Cây ước nguyện ở Đà Lạt năm 2024

Những dải lụa hồng, đỏ với vô vàn lời ước nguyện tình yêu được mọi người ném lên cây rồi nằm lơ lửng trên đó, tạo thành một cây tình yêu rực rỡ giữa đồi thông thơ mộng. Nằm trong khuôn viên Đồi mộng mơ thuộc thành phố Đà Lạt, cây tình yêu luôn thu hút du khách tham quan. Trên thân cây, xen kẽ những tán lá xanh là hàng trăm (hoặc hơn) những dải lụa hồng, đỏ. Ở những cành lớn không có lá thì các dải lụa được quấn tròn quanh thân, khiến toàn cây hiện lên một sắc màu rực rỡ.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt


Nhìn kỹ từng dải lụa này, sẽ thấy chi chít những dòng chữ cầu tình duyên, tài lộc. Bởi tên đầy đủ của cây là cây tình yêu và tài lộc (cây thực là một loài cây khác, nhưng theo nhân viên bán dải lụa treo lên cây thì dịch vụ treo mộng ước lên cây được sử dụng từ 3 năm nay và đến nay người ta không hề quan tâm đến gốc gác của nó).

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng


Để có một dải lụa treo trên cây, mỗi người sẽ mua ở bàn bên cạnh với giá 5.000 đồng/dải, dải màu hồng là tình yêu, màu đỏ là tài lộc. Sau đó du khách sẽ viết họ tên, năm sinh cùng mong ước của mình lên dải lụa. Viết xong, người đó sẽ buộc một đầu dải lụa vào hòn sỏi nhỏ và ném lên cây. Khi nào dải lụa đã "yên vị" ở trên đó rồi thì mong ước sẽ thành.

 

 

Cành cao cành thấp, chi chít thân cây “Tình yêu và Tài lộc” là những lời nguyện ước mộc mạc của du khách đến từ mọi miền đất nước. Cột dải lụa vào... lon bia rồi kê sát thân cây, một du khách cầu xin được tấm chồng như ý, sinh con ngoan và giỏi. Khắp nơi trên cây là ước mong sinh con mạnh khỏe hoặc mong sớm được có con.

 

Nhiều người khi nhìn thấy cây tình yêu thì thích thú nhưng không khỏi tò mò. Một bạn trẻ không biết liệu khi dải lụa của mình đã được treo lơ lửng trên cây thì mong ước có thành hiện thực hay không, tuy nhiên, theo nhiều người, đó là niềm tin, và một chút lãng mạn của du khách khi đến với thành phố tình yêu.

 

Hình ảnh về những cây nguyện ước muôn hình dáng ở khắp nơi, nhưng đều có chung một ý nghĩa, là gửi gắm những thông điệp, những ước mơ, mong muốn, yêu thương đến người thân, bạn bè..

 

 

Ở Phương tây cũng có những nơi gửi gắm mong ước:

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

“Cây tình yêu” trên cầu đi bộ Tretriakovsky qua nhánh sông Matxcơva là nơi nguyện cầu tình yêu của các cặp tình nhân ở Moscow. Các đôi uyên ương ghi tên mình lên ổ khóa, sau đó treo khóa lên “cây tình yêu” rồi ném chìa khóa xuống sông Matxcơva. Họ tin rằng bằng cách này, không có người thứ ba nào có thể mở cửa trái tim người yêu mình được nữa. “Cây tình yêu” đầu tiên được “trồng” vào tháng 4-2007, cao gần 2m. Do hết chỗ treo khóa nên người ta đã “trồng” thêm nhiều “cây tình yêu” khác trên cầu đi bộ Tretriakovsky.

 

 

Cây cầu Milvian nổi tiếng bắc qua sông Tiber (Ý) cũng có vô vàn “ổ khóa tình yêu” mắc quanh những cột đèn hoặc thành cầu. Hằng ngày, các đôi tình nhân đến mắc ổ khóa vào đây và vứt chìa khóa xuống sông. Cây cầu Hohenzollern bắc qua sông Rhine cũng đã trở thành nơi nguyện ước của các đôi uyên ương với hàng hàng lớp lớp “ổ khóa tình yêu” gắn trên cầu. Thể hiện tình yêu bằng ổ khóa đang trở thành mốt ở nhiều nơi trên thế giới.

 

Các câu hỏi thường gặp
Cây ước nguyện ở Đà Lạt là gì?

- Cây ước nguyện ở Đà Lạt là một cây cổ thụ có tuổi đời hơn 300 năm, được tìm thấy tại khu vực đèo Prenn, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung.

Tại sao cây ước nguyện lại được gọi là cây ước nguyện?

- Cây ước nguyện được gọi như vậy bởi vì nó được cho là có khả năng mang lại may mắn và giúp người ta thực hiện được những ước nguyện của mình.

Có những lễ hội nào liên quan đến cây ước nguyện ở Đà Lạt?

- Mỗi năm vào dịp Tết Nguyên Đán, người dân Đà Lạt tổ chức lễ hội cây ước nguyện để cầu may mắn và thực hiện những ước nguyện của mình. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Có những điều cần lưu ý khi thăm quan cây ước nguyện ở Đà Lạt?

- Khi thăm quan cây ước nguyện, du khách cần tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và văn hóa địa phương. Ngoài ra, cần tránh đốt nhang, viết lên cây hoặc làm bất kỳ hành động nào gây ảnh hưởng đến cây và môi trường xung quanh.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /567