Mytour blog
Tags:
Lâm Đồngkhám phá Đà Lạtcung đường lãng mạnmùa hoa Đà Lạthoa phượng tím
06/04/20239.8580

Những mùa hoa Đà Lạt năm 2024

Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa” và là thủ phủ của hàng trăm loài hoa rực rỡ sắc màu. Đến Đà Lạt, đi bất cứ nơi đâu trong thành phố tình yêu này, bạn cũng bắt gặp một loài hoa nào đó đang tô điểm cho thành phố. Tuy nhiên vào mỗi mùa ở Đà Lạt sẽ có một loài hoa bừng nở và hiện diện ở khắp mọi nơi khiến cho thành phố như thay một chiếc ao mới vậy. Hãy cùng tìm hiểu những loài hoa đặc trưng cho mỗi mùa ở Đà Lạt nhé.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

MÙA XUÂN: RỘN RÀNG MAI ANH ĐÀO

Mai anh đào được trồng nhiều ở Đà Lạt và thường nở rộ vào màu xuân. Loài hoa mai anh đào mỏng manh, tinh tế có sự kết hợp hài hòa giữa hoa mai miền Nam và màu hồng thắm của hoa đào xứ Bắc tạo nên một loài hoa đặc trưng cho Đà Lạt.

 

Sắc hồng Mai anh đào (photo:Ngan Pham)

 

Đầu xuân chính là lúc hoa Mai Anh Đào nở rực rỡ. Khắp những con phố Đà Lạt được nhuộm kín màu hồng Mai Anh Đào. Nở rộ nhất là trên con đường biệt thự – Trần Hưng Đạo. Ngoài ra, bạn có thể đi ven bờ Hồ Xuân Hương hay đến cổng Thiền viện Trúc Lâm, Ga Đà Lạt, cổng trường Đại Học Đà Lạt để có thể chiêm ngưỡng sắc hoa mai anh đào. Bạn sẽ tưởng như mình đang lạc vào xứ sở Mặt trời mọc khi  ngắm nhìn những hàng cây mai anh đào khoe sắc phủ một màu hồng tươi thắm.

 

Những bông hoa Mai anh đào đua nhau khoe sắc (photo Nguyen Hoang)

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

MÙA HÈ: BÂNG KHUÂNG PHƯỢNG TÍM

Đến Đà Lạt vào mùa hè, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và bâng khuâng trước vẻ đẹp hoa phượng tím - loài hoa gắn liền với thành phố cao nguyên này.

 

Từng chùm hoa phượng tím (photo: break away)

 

Hoa phượng tím được trồng nhiều quanh bờ hồ Xuân Hương, đường vào chợ Đà Lạt, đường Lê Thị Hồng Gấm, đường Bùi Thị Xuân, những con đường khu trung tâm và ven Thành phố, trong Thung lũng Tình yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, đường vào hồ Tuyền Lâm.

 

Con đường trải đầy hoa Phượng tím

 

Hè về, bước từng bước thong dong trên phố nhỏ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cành phượng tím kiêu sa đua nhau khoe sắc, nhuộm tím cả một vùng trời.

 

MÙA THU: CÚC BẤT TỬ...

 

Vườn hoa cúc bất tử

 

Cúc bất tử có nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ thẫm, cam, vàng, nâu đến trắng, hồng hay tím… Cúc bất tử được trồng rất phổ biến ở Đà Lạt, loài hoa này hầu như sinh trưởng quanh năm, nhưng mùa thu là mùa hoa rộ nhất và đẹp nhất. Sở dĩ được gọi là cúc bất tử vì loại hoa này giữ được màu sắc và độ tươi rất bên lâu. Người ta vân thường nói cúc bất tử là biểu tưởng của sự thủy chung và vĩnh cửu trong tình yêu.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

MÙA ĐÔNG: MỎNG MANH MIMOSA - PHÓNG KHOÁNG DÃ QUỲ

 

Sắc hoa vàng phù kín các triền đồi

 

Khi trời bước vào Đông, trên khắp các nẻo đường ở Đà Lạt, đâu đâu cũng đều ngập tràn một sắc vàng rực rỡ như tỏa nắng của hai loài hoa: Dã quỳ và Mimosa.

 

Hoa dã quỳ trong nắng mai

 

Dã quỳ – một loài hoa dại thuộc họ cúc. Loài hoa đơn giản này mọc rất nhiều ở các vệ đường, dọc quanh sườn núi hay đồi chè ở khắp vùng Lâm Đồng. Điểm hấp dẫn nhất của dã quỳ đó là khi đến mùa nở rộ, chúng có thể bao phủ cả một vùng bằng màu vàng rực rỡ vốn có và càng nổi bật hơn dưới ảnh nắng mặt trời..

 

Con đường trải dài hoa dã quỳ

 

Ngoài ra, dọc theo các triền đồi, bờ hồ xen lẫn những tán lá trắng bạc, từng chùm hoa mimosa đài các cũng đua nhau bừng nở bừng nở. Mimosa không có vẻ đẹp rực rỡ như dã quỳ mà mang một vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết.

 

Sắc vàng Mimosa (photo Dinh Duc Minh)

 

Một năm có 365 ngày thì không ngày nào là không có hoa để ngắm khi đến với Thành phố Đà Lạt. Hoa là sự sống, là tâm hồn và là sức hấp dẫn riêng biệt của thành phố Đà Lạt.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 Banca - Mytour.vn

Xem thêm:

Những cánh đồng hoa đẹp ngây ngất của VN cho những người yêu hoa

Lặng ngắm vẻ đẹp thần tiên của những thác nước ở Việt Nam

Phiêu lưu thám hiểm những hang động kì vỹ nhất Thế Giới tại Quảng Bình

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh 

Tận hưởng trọn vẹn nét hoang sơ đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc

Các câu hỏi thường gặp
Những mùa hoa nào đẹp nhất ở Đà Lạt, Lâm Đồng và Miền Trung?

Trong năm, Đà Lạt và Lâm Đồng có nhiều mùa hoa đẹp như mùa hoa anh đào, hoa cải, hoa dã quỳ...

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /371