Mytour blog
Tags:
Lâm Đồngđịa điểm lãng mạnlàng Cù Lầndu lịch Đà LạtNúi Langbiang
06/04/20239.4100

Huyền thoại tình yêu trên cao nguyên LangBiang năm 2024

Cao nguyên LangBiang( Đà Lạt- Lâm Đồng) ẩn chứa trong mình truyền thuyết về một tình yêu say đắm, vượt ra ngoài lễ giáo phong kiến. LangBiang được ví là nóc nhà của thành phố Đà Lạt mộng mơ là nơi lý tưởng để du khách có thể thả hồn vào thiên nhiên, tận hưởng cảm xúc bồng bềnh, khám phá những điều bí ẩn và thỏa chí phiêu diêu cùng cảnh đẹp trên cao nguyên.

  

đỉnh LangBiangĐồi mộng mơ trên đỉnh LangBiang - Ảnh: Nguyencamtuor

 

Hai ngọn Lang Biang như bộ ngực tràn căng sức sống của một cô thiếu nữ xinh đẹp khỏa thân nằm ngửa hướng lên trời xanh trong những ngày nắng hanh vàng. Nhìn từ Đà Lạt, du khách ngỡ rằng hai đỉnh núi liền nhau và có thể đi từ đỉnh này sang đỉnh kia. Nhưng sự thật hai đỉnh núi được đi tới bằng hai con đường khác nhau: một theo hướng Lạc Dương, một theo ngả Thái Phiên.

 

Cao nguyên LangbiangThiên nhiên tuyệt đẹp ngỡ như chốn tiên cảnh - Ảnh: Ricou Gtz

 

Cao Nguyên Lang Biang cũng mang một huyền thoại nghe thật tình tứ. Có lẽ vì thế mà về sau này thành phố núi đồi này được coi như nơi dành riêng cho các tuần trăng mật. Người ta kể lại rằng nơi đây là nơi chon dấu tình yêu của chàng  Lapbe  và nàng LangBiang xinh đẹp. Vì vậy đây là cao nguyên đầy tình yêu và sự lãng mạn với vẻ đẹp lung linh của cây cỏ, hoa lá và núi rừng.

 

Cao nguyên LangBiangHuyền thoại về chuyện tình LangBiang - Ảnh: Movang

 

Cao nguyên Langbiang

Mây núi trùng điệp Đỉnh LangBiang - Ảnh: Truc Le

 

Đà Lạt còn được biết đến với bởi khí hậu mát mẻ, trong lành bởi những cảnh đẹp của “thành phố sương mù”. Những lớp sương phủ trên đỉnh núi mờ ảo vừa bí ẩn vừa hoang sơ.

 

Cao nguyên LangbiangĐỉnh LangBiang phủ sương mù - Ảnh: Bing

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Do nằm ở độ cao được xem là một trong những đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, núi Langbiang được xem là khu du lịch đặc thù với loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hoá của người dân nơi đây. Lang Biang còn là điểm thu hút du khách có thú phiêu lưu mạo hiểm với chương trình leo núi, chinh phục đỉnh cao. Từ dưới chân núi, Langbiang có đầy đủ các dịch vụ du lịch: như nhà hàng, quán ăn, hang lưu niệm. Đặc biệt, tại đây có dịch vụ xe Jeep đưa khách lên đỉnh khá thú vị.

 

Cao nguyên Langbiang

Toàn cảnh LangBiang từ xa - Ảnh: Ho Quoc Tri

 

Bình minh Langbiang

Bình minh trên LangBiang - Ảnh: HoangDung

 

Ai đã đến LangBiang đều muốn có 1 lần ngắm hoàng hôn ở nơi đây, lúc trời đất dung hòa và hòa mình với thiên nhiên, ngẫm nghĩ về triết lý cuộc sống.

LangBiangHoàng hôn trên đỉnh LangBiang - Ảnh: skyscrapercity

 

____________________________________________________________________

 

KHÁM PHÁ LÀNG CÙ LẦN TRÊN CAO NGUYÊN LANGBIANG - NGÔI LÀNG SINH THÁI LÝ TƯỞNG CỦA ĐÀ LẠT

 

Làng Cù LầnLàng Cù Lần - Ảnh: Kay

 Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lấm Đồng

Những địa danh như Hồ Xuân Hương thung lũng tình yêu, thác Voi, …đã trở thành những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết một địa danh đang được khai thác và thu hút nhiều du khách hiện nay, làng Cù Lần. Với làng du lịch sinh thái mới mẻ này, một Đà Lạt lãng mạn và đầy ấn tượng sẽ khiến du khách lưu luyến không muốn ra về.

 

Làng Cù LầnKiến trúc nhà độc đáo trong làng - Ảnh: Dulichcungsinhvien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Lâm Đồng 

 

Làng Cù Lần nằm ở một thôn bản mộc mạc, giản dị và cũng thật thân quen. Có lẽ rất nhiều du khách sẽ phải ngạc nhiên với cuộc sống của những người dân trên con đường tiến vào làng Cù Lần. Nếu không thấy con đường dải nhựa, có lẽ nhiều người còn không thể tưởng tượng được sự gần gũi, tự nhiên cũng chân thực đến thế của khung cảnh quanh ngôi làng sinh thái này. Chỉ điều này thôi cũng đủ cho thấy sự nguyên sơ và hứa hẹn nhiều điều mới mẻ cần khám phá nơi đây.

 

Làng Cù LầnKhung cảnh mộc mạc, nên thơ làng Cù Lần - Ảnh: Nguyen Trung Hien

 

Đến làng Cù Lần để đắm mình giữa rừng thông xanh rì và ngắm nhìn hồ nước ngọt tuyệt đẹp. Nơi đây sẽ trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần.

 

Làng Cù LầnLàng Cù Lần xanh mát - Ảnh: Nguyen Trung Hien

 

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt giá tốt

 

Nhìn từ trên cao xuống ngôi làng mộc mạc giữa núi rừng mang đến cảm giác tự do, phóng khoáng cho du khách, Từ những thứ giản đơn như vậy thôi nhưng cũng làm nên những kỷ niệm và những phút thả hồn vào thiên nhiên.

 

Đà Lạt vốn dĩ sở hữu cho riêng mình sự tring lành, tươi mới, mộc mạc và vô vàn những điều kỳ thú. Những đôi tình nhân từng rung động trước vẻ đạp của Thung Lũng Tình Yêu lãng mạn thì cũng có những du khách bị hút hồn bởi sự quyến rũ của Cao nguyên LangBiang nơi có huyền thoại tình yêu, có mây trời hùng vĩ, có Đồi Thơ Mộng và cả Làng Cù Lần bình dị nên thơ. Hãy đến thăm để yêu thành phố Đà Lạt hơn nhé!

 

Triệu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Huyền thoại tình yêu trên cao nguyên LangBiang là gì?

- Huyền thoại tình yêu trên cao nguyên LangBiang là câu chuyện tình yêu giữa một chàng trai và một cô gái dân tộc K'ho trên đỉnh núi LangBiang, Lâm Đồng.

Câu chuyện này được kể lại như thế nào?

- Theo truyền thuyết, chàng trai là một người Mỹ đến Lâm Đồng để khai thác cao su. Anh đã gặp cô gái dân tộc K'ho và hai người đã yêu nhau. Tuy nhiên, gia đình cô gái không chấp nhận tình yêu của hai người vì sự khác biệt về địa vị và văn hóa.

Tại sao câu chuyện này lại được gọi là huyền thoại?

- Câu chuyện này được gọi là huyền thoại vì không có bằng chứng chính thức nào để xác nhận sự tồn tại của nó. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng câu chuyện này là có thật và đã trở thành một phần của văn hóa dân tộc K'ho và Lâm Đồng.

Có những địa điểm nào liên quan đến câu chuyện này ở Lâm Đồng?

- Các địa điểm liên quan đến câu chuyện này ở Lâm Đồng bao gồm đỉnh núi LangBiang, thác Pongour, thác Dambri và làng chài Suối Tiên.

Có những hoạt động du lịch nào liên quan đến câu chuyện này ở Lâm Đồng?

- Du khách có thể tham gia các tour du lịch đến các địa điểm liên quan đến câu chuyện này ở Lâm Đồng, tham quan các điểm du lịch và tìm hiểu về văn hóa dân tộc K'ho. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường mòn, tắm thác và thưởng thức ẩm thực địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /298