Mytour blog
Tags:
Lâm Đồngdu lịch nghỉ dưỡnghoa dã quỳthị trấn D'ran
06/04/202351.5211

Lạc bước vào thị trấn dran huyện đơn dương tỉnh lâm đồng– Xứ sở bình yên ở Lâm Đồng năm 2024

Mỗi khi nhắc đến “nàng thơ của mảnh đất núi rừng Tây Nguyên”, ta lại nhớ về xứ sở mộng mơ Đà Lạt - tựa như một cô gái yêu kiều khiến bao người say đắm. Thế nhưng, Tây Nguyên không chỉ có những thành phố xinh đẹp như Đà Lạt hay Bảo Lộc mà còn ẩn giấu những thị trấn nhỏ xinh, thơ mộng và bình yên mà không phải ai cũng biết đến. Tìm về mảnh đất Đơn Dương bên “mắt ngọc xanh biếc” Đa Nhim, du khách sẽ được lạc vào thị trấn D’ran diệu kỳ tràn đầy sức sống tươi mới quyến rũ, đầy mê hoặc.

 

Thị trấn D’ran là một thị trấn xinh đẹp của mảnh đất Tây Nguyên, thuộc huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Thị trấn D’ran nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 40 km và tọa lạc dưới chân cung đường đèo uốn lượn, ngoạn mục dẫn lối về xứ sở mộng mơ Đà Lạt.

 

Thị trấn Dran-Có một xứ sở xanh tràn đầy sức sống ở huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng)

Có một xứ sở xanh tràn đầy sức sống ở huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) - Ảnh: Phan Nguyễn Mai Ly

 

Thị trấn Dran-Chiêm ngưỡng thị trấn Dran nhỏ xinh từ cung đèo Dran ngoạn mục

Chiêm ngưỡng thị trấn D’ran nhỏ xinh từ trên cao - Ảnh: Tuancoi

 

Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, thị trấn D’ran đã khiến bao người ngẩn ngơ và mê mẩn. Bao quát toàn cảnh thị trấn này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tràn đầy sức sống với sắc xanh tươi mơn mởn cùng những mảng màu rực rỡ, lung linh. Thị trấn D’ran là một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp, được điểm tô bởi nhiều cảnh sắc thiên nhiên diệu kỳ được hòa quyện vào nhau đẹp đến nao lòng.

 

Trên lưng chừng đèo nhìn xuống thị trấn Dran

Trên lưng chừng đèo nhìn xuống thị trấn D’ran - Ảnh: Bố Susu

 

Thị trấn D’ran còn là một chốn bình yên, thanh bình và an nhiên biết nhường nào. Dù chỉ là những người lữ khách phương xa có dịp ghé thăm thị trấn D’ran trong chuyến du lịch Đà Lạt, bạn cũng sẽ cảm thấy yêu mến và say đắm mảnh đất nơi đây.

 

Những vườn rau ở Dran tựa như bức tranh thổ cẩm độc đáo

Những vườn rau ở D’ran tựa như bức tranh thổ cẩm độc đáo - Ảnh: Bố Susu

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Lâm Đồng

 

Ở thị trấn D’ran, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hàng thông lá kim xanh rì vươn mình đón nắng, những hàng chè xanh ngút ngàn, những vườn rau xanh mát và cả những vườn hồng trĩu quả. Nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy thật mát mắt, như được đắm chìm trong bầu không gian của xứ sở cổ tích thơ mộng - nơi khởi đầu cho những câu chuyện tốt đẹp.

 

Thị trấn Dran-Ngắm nhìn thị trấn Dran từ trên cao

Ngắm nhìn thị trấn D’ran từ trên cao - Ảnh: Bố Susu

 

Thị trấn Dran-chìm trong sương mù trắng xóa

Thị trấn D’ran chìm trong sương mù trắng xóa - Ảnh: Hai Anh

 

Đồng thời, trong những ngày mùa thu hoạch tất bật, du khách còn được chiêm ngưỡng những quả hồng, quýt, chanh dây chín mọng hay những vườn rau xanh trải dài ngút ngàn. Đến D’ran, bạn còn được trải nghiệm những điều giản dị trong cuộc sống. Bạn có thể làm quen với những người dân đôn hậu, thân thiện nơi đây và cùng họ lên nương chè thu hoạch, làm vườn nữa đấy!

 

Thị trấn Dran-Vườn rau xanh mát

Vườn rau xanh mát - Ảnh: Tuancoi

 

Thị trấn Dran-Vườn bắp cải đều tăm tắp, xanh tươi mơn mởn

Vườn bắp cải đều tăm tắp, xanh tươi mơn mởn - Ảnh: Tuancoi

 

Vườn hồng trĩu quả

Vườn hồng trĩu quả - Ảnh: Xương Rồng Hoa

 

Thị trấn còn có những ngôi nhà gỗ xinh nép mình bên đồi núi, một vài tòa biệt thự cổ kính in đậm dấu ấn kiến trúc phương Tây và những ngôi nhà tường xi măng đã phai màu theo thời gian. Những hình ảnh đơn giản, mộc mạc ấy lại khiến du khách cảm thấy đẹp lạ lùng – một vẻ đẹp khiến người ta ngắm nhìn mãi và rồi chợt dâng trào những dòng chảy cảm xúc lạ kỳ.

 

Thị trấn Dran 1

D’ran - xứ sở bình yên giữa thiên nhiên xanh mát - Ảnh: Tuancoi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Thị trấn Dran 12

Một góc nhỏ của thị trấn D’ran - Ảnh: Tuancoi

 

Con đường vào thị trấn có đoạn được trải nhựa bằng phẳng nhưng cũng có đoạn uốn lượn quanh co. Những con đường dân dã, mộc mạc ấy còn gợi đến sự thân thuộc, gần gũi như những con đường làng quê ở vùng nông thôn bình yên.

 

Thị trấn Dran

Thị trấn D’ran mộc mạc, bình yên biết bao! - Ảnh: Tuancoi

 

thị trấn Dran

Những bụi hoa khoe sắc thắm - Ảnh: Tuancoi

 

Dọc theo con đường khám phá thị trấn D’ran, du khách còn được ngắm nhìn những hàng cây dã quỳ lấp lánh ánh vàng đẹp ngỡ ngàng trong những ngày cuối năm và những loài hoa dại nhỏ xinh, chúm chím khoe sắc ven đường.

 

Con đường rực rỡ sắc vàng trong mùa hoa dã quỳ

Con đường rực rỡ sắc vàng trong mùa hoa dã quỳ - Ảnh: Ngoc Hieu

 

Dã quỳ - loài hoa dại ven đường khiến bao người ngất ngây khi về Dran

Dã quỳ - loài hoa dại ven đường khiến bao người ngất ngây khi về D’ran - Ảnh: Ngoc Hieu

 

Con đường hoa dã quỳ ở D’ran hẳn là con đường đẹp nhất xứ Tây Nguyên. Mỗi mùa dã quỳ đến, thị trấn D’ran lại được choàng lên chiếc áo vàng kiêu sa, rực rỡ và lấp lánh biết nhường nào! Dù chỉ là loài hoa dại ven đường thế nhưng dã quỳ vẫn cứ khiến bao người ngỡ ngàng, mê đắm và bị mê hoặc để rồi ngắm nhìn mãi mà quên cả lối về.

 

Vẻ đẹp kiêu sa của những bông dã quỳ ở Dran

Vẻ đẹp kiêu sa của những bông dã quỳ ở D’ran - Ảnh: Ngoc Hieu

 

Lạc bước vào thị trấn D’ran, ta cứ mãi trầm ngâm với những dòng suy nghĩ miên man, những cảm xúc sâu lắng về D’ran của một thời đã qua còn in đậm dấu ấn từ những con đường, cây cầu đến những mái nhà, nhà ga xưa cũ ngày trước. Và thị trấn D’ran của ngày hôm nay vẫn cứ thế bình yên, xanh tươi theo năm tháng và giữ trọn vẻ đẹp diệu kỳ cùng thiên nhiên cao nguyên xứ sở này.

 

Thị trấn Dran-lung linh ánh đèn lúc đêm về

Thị trấn D’ran lung linh ánh đèn lúc đêm về - Ảnh: Huỳnh Thanh Tùng

 

Vẻ đẹp cổ xưa của D’ran hay vẻ đẹp bình yên của D’ran và cả những vẻ đẹp thiên nhiên mộng mơ, quyến rũ của D’ran đã tạo nên một thị trấn D’ran đẹp diệu kỳ, khác biệt trong lòng mỗi người du khách.

 

 

Thị trấn Dran--xứ sở bình yên, đẹp tựa tranh vẽ

D’ran - xứ sở bình yên, đẹp tựa tranh vẽ - Ảnh: Tuancoi

 

Thị trấn D’ran còn sở hữu bầu không khí trong lành, dịu êm mát mẻ và có chút se lạnh trong những ngày mưa. Tìm về D’ran, bạn có thể vi vu trên những con đường nhỏ để tận hưởng những cơn gió mát rượi mơn man khắp da thịt hay để đón những hạt mưa từ cơn mưa phùn bất chợt.

 

Thị trấn Dran-Thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng

Thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng ở thị trấn D’ran - Ảnh: Tuancoi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Thị trấn D’ran là một vùng đất mới mà du khách có thể dừng chân thư giãn, thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời. Thị trấn D’ran sẽ là điểm hẹn mới luôn chào đón du khách tìm về. Và biết đâu, bạn sẽ lại mê đắm thị trấn nhỏ xinh này ngay từ ánh nhìn đầu tiên đấy! Vì thế du lịch Lâm Đồng, bạn hãy tìm đến thị trấn D’ran nhỏ xinh ở huyện Đơn Dương nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Dran là thị trấn nằm ở đâu?

- Dran là thị trấn thuộc huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung Việt Nam.

Dran có gì đặc biệt?

- Dran là một thị trấn nhỏ yên bình, nơi có nhiều cảnh đẹp như thác Pongour, thác Dambri, đồi chè Cầu Đất, vườn dâu Tâm Châu, vườn hoa Lavender, vườn hoa dã quỳ...

Cách đi từ thành phố Đà Lạt đến Dran?

- Từ Đà Lạt, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo quốc lộ 20 khoảng 30km về phía Đông Nam để đến Dran.

Nên ở đâu khi đến Dran?

- Dran có nhiều homestay, resort, khách sạn để lựa chọn. Tùy vào sở thích và ngân sách của bạn mà có thể chọn lựa.

Nên tham quan những địa điểm nào ở Dran?

- Ngoài những địa điểm đã nêu ở câu 2, bạn còn có thể tham quan chợ Dran, tham gia trải nghiệm làm bánh tráng, thưởng thức đặc sản như rượu cần, bánh tráng nướng...

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /545