Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộiKinh nghiệm du lịch Ba Vìnhà xương rồng
06/04/202310.5510

Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần đến vườn xương rồng Ba Vì bạn đã có bộ ảnh 'so deep' năm 2024

Ba Vì - ‘lá phổi xanh’ ở Thủ đô mùa nào cũng đẹp, tháng tháng ngày ngày vẫn làm bao trái tim du khách si mê bởi vẻ đẹp nguyên sơ có phần hoang dại nhưng lại rất thơ tình. Dạo bước vào không gian đại ngàn xanh mát, nghe muôn thú ‘rôm rả chuyện trò’, nghe hương gió lạnh mơn man từng lớp áo thôi cũng thỏa mãn lắm rồi. Thế rồi khi đôi chân người lữ hành trong một lần tìm về Ba Vì, bỗng ngạc nhiên vô cùng bởi không gian độc đáo của vườn xương rồng được trồng trong nhà kính, vừa gần gũi nhưng cũng rất lạ mắt, tưởng như đang ‘du hành’ trong một vương quốc cổ tích nào đó. Đơn giản vậy thôi nhưng ai cũng ‘mê tít’, cứ mỗi dịp cuối tuần, giới trẻ Hà thành lại rủ nhau ‘đi trốn’ đến Ba Vì, chẳng cần đi xa vẫn cảm thấy ‘thật đã’ khi dạo bước trong nhà xương rồng đầy mê hoặc.

 

‘Lạc’ trong vương quốc của xương rồng

‘Lạc’ trong vương quốc của xương rồng - Ảnh: tủ nhà mây

 

Và bị mê hoặc ngay bởi bức tranh độc đáo ấy

Và bị mê hoặc ngay bởi bức tranh độc đáo ấy - Ảnh: tủ nhà mây

 

Nhà kính xương rồng nằm trong khu vực của vườn quốc gia Ba Vì, thuộc huyện Ba Vì, theo hướng Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 50km nên khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển đến đây với 2 cung đường. Một là đi tuyến đại lộ Thăng Long - đường cao tốc đẹp nhất cả nước, qua cầu Hòa Lạc rồi tiếp tục đi thẳng đến Làng Văn Hóa, theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài một đoạn nữa là bát gặp vùng núi Ba Vì. Cách thứ hai là xuất phát ở cầu vượt tại Đại học Quốc gia, theo đường 32 lên Sơn Tây rồi gặp cây xăng thì quẹo trái khu vực viện 5, thẳng tiến lên Đá Chông thêm một quãng nữa là đến. Dù là chọn cung đường nào thì du khách cũng cảm thấy rất dễ chịu bởi khung cảnh đồng quê thanh bình với màu xanh cây cỏ làm dịu mát tâm hồn.

 

Vườn xương rồng đang ‘gây bão’ nằm ở Ba Vì

Vườn xương rồng đang ‘gây bão’ nằm ở Ba Vì - Ảnh: @tamtamtaec

 

Nơi du khách có thể thả mình vào không gian xanh mát tự nhiên

Nơi du khách có thể thả mình vào không gian xanh mát tự nhiên - Ảnh: @Trang Trần

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Đặt chân đến Ba Vì, du khách sẽ tận hưởng một không gian hoàn toàn khác biệt với nhịp sống sôi động ở Hà thành. Hai bên lối đi hàng cây xanh tỏa bóng mát rượi, dạo bước ở đây mà lòng cứ lâng lâng ngỡ đang phiêu du trên cung đường lãng mạn trong bộ phim Hàn nào đó. Từ cổng Vườn quốc gia Ba Vì, khách du lịch đi thêm một đoạn khoảng 1km rồi rẽ phải tản mạn trên lối mòn nhỏ vài phút nữa là sẽ đến được vườn xương rồng nhà kính.

 

Lối vào mát rượi

Lối vào mát rượi - Ảnh: Trang Trần

 

Đây rồi, vườn xương rồng trong nhà kính

Đây rồi, vườn xương rồng trong nhà kính - Ảnh: tủ nhà mây

 

Cảm giác đầu tiên mà ‘vương quốc’ xương rồng đem lại khiến ai cũng ngạc nhiên chính là sự đa dạng và phong phú của loài cây này. Có đến 1.200 giống xương rồng lớn nhỏ được trồng xen kẽ nhau, đem đến khung cảnh mới lạ và độc đáo, hấp dẫn người xem. Du khách có thể tự tay chạm vào từng đường gân và gai của mỗi loại xương rồng để nhận thấy sự khác biệt của chúng.

 

Có rất nhiều giống xương rồng khác nhau

Có rất nhiều giống xương rồng khác nhau - Ảnh: @tingarlic

 

Ngồi ở đâu cũng có góc ảnh đẹp với xương rồng

Ngồi ở đâu cũng có góc ảnh đẹp với xương rồng - Ảnh: tủ nhà mây

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Một trong những điểm nhấn giúp vườn xương rồng trở nên cuốn hút hơn chính là nhà kính mái vòm có thiết kế hết sức đẹp mắt. Không chỉ giúp tạo ra môi trường phù hợp với đặc tính sinh trưởng của loài xương rồng mà ‘diện mạo’ của nhà kính cũng giúp khu vườn nổi bật hơn với ‘phông nền cá tính’. Tất cả như hòa quyện vào nhau, mang lại bức họa có phần hoang sơ lẫn thơ tình, quyến luyến đôi chân ai vương vấn chẳng rời.

 

Mái vòm bằng kính được thiết kể tinh tế tạo nên phông nền cực đẹp và cuốn hút

Mái vòm bằng kính được thiết kể tinh tế tạo nên phông nền cực đẹp và cuốn hút - Ảnh: Hieu Hg

 

Ghé qua nhà xương rồng ở Ba Vì, khách du lịch ngoài việc ‘thưởng thức nghệ thuật’ với loài cây đặc biệt, chọn góc thật đẹp để chụp choẹt thả ga thì còn có cơ hội tìm hiểu về các giống xương rồng, cách chăm sóc để chúng trở nên ‘xinh đẹp’ hơn. Trong nhà kính đã có sẵn con đường nhỏ lát gạch đỏ uốn nhẹ dẫn du khách đi khám phá từng ‘căn phòng bí mật của xương rồng’. Vì thế khách du lịch đừng vì tính tò mò hay muốn có ảnh đẹp mà chen chân vào bên trong bởi rất dễ làm cho chúng gãy đi nhé. Như vậy thì người sau sẽ không có dịp chiêm ngưỡng được khung cảnh ảo diệu có một không hai này đâu.

 

Nhà kính có lối đi để du khách tham quan

Nhà kính có lối đi để du khách tham quan - Ảnh: @cherrrr_b

 

Hãy là du khách văn minh để bảo vệ vườn xương rồng tuyệt đẹp này nhé

Hãy là du khách văn minh để bảo vệ vườn xương rồng tuyệt đẹp này nhé - Ảnh: tủ nhà mây

 

Đã đến Ba Vì, đã tham quan xong vườn xương rồng nhà kính độc đáo rồi thì cũng đừng vội vàng rời đi, bởi Ba Vì còn có những điểm dừng chân quyến rũ chẳng kém. Là khu rừng nguyên sinh với nhiều loại động thực vật, là hồ nước mênh mang như tấm gương khổng lồ, là những ngôi nhà cổ ma mị rêu phủ ươm màu thời gian, là sắc dã quỳ vàng rực một vùng khi thu chùng chình gõ cửa. Có một Ba Vì xanh mát đẹp lắm, cứ từ từ mà chiêm nghiệm.

 

Còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị ở Ba Vì đang đợi

Còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị ở Ba Vì đang đợi - Ảnh: tủ nhà mây

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Những ngày nhận thấy cuộc sống thật buồn tẻ với toan tính nhật thường, làm trái tim mệt nhoài và tâm hồn ‘khô khan’ đến khó chịu. Chẳng gì bằng một chuyến đi, chớp mắt để thấy không gian của tự nhiên hiện ra ngay phía trước, ta đong đưa nắm lấy hương vị ngọt ngào của đất trời, tự ru mình trong giấc mộng an nhiên. Ba Vì rất dịu dàng và thơ tình, Ba Vì hoang dại mà quyến rũ, Ba Vì độc đáo với vườn xương rồng nhà kính khó tìm ở một nơi nào khác, Ba Vì đó, phải đi thôi. Ừ, phải đi ngay, khi tóc còn xanh và đôi chân còn khỏe, ngại gì mà không thử.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /383