Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch Nghệ Ankiến trúc cổ xưa
06/04/20233.5220

Chàng trai giáo viên người Mỹ phải lòng mảnh đất Nghệ An năm 2024

Trải qua bao năm tháng, Nghệ An đã thay da đổi thịt từng ngày để hòa mình vào nhịp sống hiện đại của đất nước. Thế nhưng, mảnh đất này vẫn luôn thấp thoáng hiện diện vẻ đẹp trầm mặc, hoài niệm của những công trình kiến trúc cổ và cả sự kỳ vĩ, đẹp đến nao lòng của thiên nhiên xanh mát. Quả thật vậy, Nghệ An không chỉ đẹp tuyệt vời trong mắt người dân Việt Nam, là niềm tự hào đất nước mà Nghệ An còn đẹp và rất đẹp trong ánh mắt của một người bạn Mỹ nữa đấy!

 

Dustin Gerding là một thầy giáo người Mỹ, hiện sinh sống và làm việc ở Nghệ An đã được 2 năm. Với sở thích đi du lịch, thích được khám phá và trải nghiệm, anh đã chu du qua 17 miền đất trước khi đến Việt Nam.

 

Anh chàng Dustin Gerding và cô bạn Phương Linh

Anh chàng Dustin Gerding và cô bạn Phương Linh - Ảnh: Flow Motion

 

Khi đặt chân đến đất Nghệ, Dustin muốn được giúp đỡ thật nhiều cho mọi người và cống hiến những năm tháng tuổi trẻ cho thành phố đang phát triển này và chỉ sau 2 năm, anh chàng giáo viên người Mỹ trẻ tuổi này đã thật sự yêu mến và muốn được gắn bó với mảnh đất Nghệ An. Đồng thời, anh cũng từng chia sẻ rằng có thể anh là người Mỹ nhưng trái tim anh thuộc về Việt Nam. Mãi mãi.

 

Họ cùng nhau vi vu khám phá Nghệ An

Họ cùng nhau vi vu khám phá Nghệ An - Ảnh: Flow Motion

 

Chính bởi tình yêu nồng nàn và tha thiết ấy, Dustin Gerding đã cùng cô bạn Phương Linh, phối hợp cùng trung tâm Anh ngữ ASEM Việt Nam (nơi anh đang làm việc) và nhóm ekip Flow Motion để thực hiện đoạn clip ngắn chỉ hơn 5 phút để chia sẻ vẻ đẹp tuyệt diệu, nên thơ của mảnh đất Nghệ An đến tất cả mọi người.

 

Thành phố Vinh trầm mặc nhưng không kém phần năng động

Thành phố Vinh trầm mặc nhưng không kém phần năng động - Ảnh: Flow Motion

 

Thành phố bên bờ biển

Thành phố bên bờ biển - Ảnh: Flow Motion

 

Trong phần 1 đoạn phim ngắn “Nghệ An trong mắt người bạn Mỹ”, theo chân chàng trai và cô gái này, bạn sẽ được khám phá thành phố Vinh nhộn nhịp, năng động, đi qua những cung đường rợp bóng cây xanh mát, ngắm nhìn sự kỹ vĩ của thiên nhiên núi Quyết và đắm chìm trong biển xanh, cát vàng ở Cửa Lò và tận hưởng những khoảnh khắc diệu kỳ ở đảo Lan Châu.

 

Con đường Lê Mao rợp bóng xanh mát

Con đường Lê Mao rợp bóng xanh mát - Ảnh: Flow Motion

 

Một góc thành phố Vinh

Một góc thành phố Vinh - Ảnh: Flow Motion

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An giá rẻ

 

Sân vận động Vinh

Sân vận động Vinh - Ảnh: Flow Motion

 

Lang thanh quanh thành phố Vinh, bạn hẳn sẽ cảm thấy quen thuộc với hình ảnh của những tòa nhà cao tầng và những vòng xoay giao thông năng động. Đồng thời, bạn còn được đến công viên Trung Tâm, sân vận động Vinh, quảng trường Hồ Chí Minh, núi Quyết, đền thờ vua Quang Trung, núi Quyết và cầu Bến Thủy.

 

Quảng trường Hồ Chí Minh

Quảng trường Hồ Chí Minh - Ảnh: Flow Motion

 

Tượng Bác Hồ uy nghiêm, sừng sững ở quảng trường

Tượng Bác Hồ uy nghiêm, sừng sững ở quảng trường - Ảnh: Flow Motion

 

Ở những thước phim cận cảnh sắc nét và sống động, bạn sẽ ngỡ như chính mình được tận mắt ngắm nhìn và cảm thấy bồi hồi, bâng khuâng trước những cảnh đẹp mê hồn ấy. Với những góc máy từ trên cao được dùng kỹ thuật flycam, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng, sững sờ trước vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ của một phần mảnh đất Nghệ An.

 

Cầu Bến Thủy bắt ngang dòng sông mềm mại

Cầu Bến Thủy bắt ngang dòng sông mềm mại - Ảnh: Flow Motion

 

Mê mẩn sắc nước tuyệt đẹp của dòng sông Cả

Mê mẩn sắc nước tuyệt đẹp của dòng sông Cả - Ảnh: Flow Motion

 

Vòng xoay giao thông ở thành phố Vinh

Vòng xoay giao thông ở thành phố Vinh - Ảnh: Flow Motion

 

Cung đường núi Quyết uốn lượn như đường đèo lên Đà Lạt

Cung đường núi Quyết uốn lượn như đường đèo lên Đà Lạt - Ảnh: Flow Motion

 

Qua thước phim ngắn này, Nghệ An đẹp đến sững sờ và gợi lên dòng chảy cảm xúc tươi mới, khó tả cho bao người. Hẳn bạn sẽ không thể không thốt lên những lời ca ngợi, tự hào và yêu mến nơi này.

 

Đền Quang Trung cổ kính, trầm mặc

Đền Quang Trung cổ kính, trầm mặc - Ảnh: Flow Motion

 

Họ cùng cầu nguyện ở đền Quang Trung

Họ cùng cầu nguyện ở đền Quang Trung - Ảnh: Flow Motion

 

Tiếp tục hành trình khám phá, tiến về biển xanh cát vàng của đất Nghệ, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp ngất ngây của Cửa Lò, khu du lịch sinh thái biển Bãi Lữ và đảo Lan Châu. Hầu hết du khách đã từng du lịch Nghệ An chắc hẳn đều đặt chân đến Cửa Lò – một trong những bãi biển tuyệt nhất miền Trung phải không nào?

 

Bãi biển Cửa Lò nổi tiếng ở đất Nghệ

Bãi biển Cửa Lò nổi tiếng ở đất Nghệ - Ảnh: Flow Motion

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cửa Lò

 

Ở Cửa Lò, du khách không chỉ tắm biển thỏa thích mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị và hòa vào không gian nô nức, tưng bừng của đông đảo dòng người đắm chìm trong biển xanh mát lạnh.

 

Vẻ đẹp nguyên sơ khiến bao người ngất ngây của Bãi Lữ

Vẻ đẹp nguyên sơ khiến bao người ngất ngây của Bãi Lữ - Ảnh: Flow Motion

 

Hàng dương xanh rì dọc bờ biển

Hàng dương xanh rì dọc bờ biển - Ảnh: Flow Motion

 

Bãi Lữ không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn được tô điểm những hàng dương xanh rì chạy dọc theo bờ biển. Qủa thật đẹp đến nao lòng! Bãi Lữ còn là điểm nghỉ dưỡng giúp du khách có thể thoải mái thư giãn cùng với thiên nhiên và tạm gác lại những lo toan thường nhật. Tìm đến đảo Lan Châu, du khách sẽ được “mãn nhãn” với bức tranh phong cảnh hữu tình, khiến bao người mê mẩn, say đắm. Được ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo Lan Châu hẳn sẽ rất tuyệt đấy!

 

Mãn nhãn với cảnh sắc ở đảo Lan Châu

Mãn nhãn với cảnh sắc ở đảo Lan Châu - Ảnh: Flow Motion

 

Tình yêu của anh chàng người Mỹ dành cho Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung thật giản dị nhưng đầy sâu sắc và chân thành. Cảm ơn anh đã đến Nghệ An và cảm ơn anh vì đã yêu mến mảnh đất này. Đồng thời, Mytour cũng muốn gửi lời cảm ơn đến nhóm ekip Flow Motion và trung tâm Anh ngữ ASEM Việt Nam đã cùng nhau tạo nên đoạn clip ngắn chân thật về thiên nhiên, cảnh quan ở mảnh đất Nghệ An.

 

Có thể bản thân tôi người Mỹ nhưng trái tim tôi mãi mãi thuộc về Việt Nam

“Có thể bản thân tôi người Mỹ nhưng trái tim tôi mãi mãi thuộc về Việt Nam” - Ảnh: Flow Motion

 

Khung cảnh nên thơ, mộng mơ làm bao người say đắm

Khung cảnh nên thơ, mộng mơ làm bao người say đắm - Ảnh: Flow Motion

 

Chúng tôi đã xem 1 lần, 2 lần, thậm chí nhiều lần nữa nhưng những cảm xúc ấy vẫn vẹn nguyên như lúc ban đầu. Chúng tôi cũng đã yêu Nghệ An mất rồi! Còn bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng theo chân Dustin Gerding khám phá Nghệ An chưa nào? Mytour mời bạn cùng xem đoạn clip ngắn “Nghệ An trong mắt người bạn Mỹ” phần 1 nhé!

 

Nghệ An trong mắt một người bạn Mỹ

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Nghệ An

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /402