Mytour blog
Tags:
Pù Luôngbãi biển Sầm Sơndu lịch Thanh Hóasuối cá thầnthành nhà HồRừng quốc gia Bến Enhòn Trống Máiđộng Từ Thứcbãi biển Hải Hòa Thanh HóaKho Mườngthác Mây
06/04/202310.0990

Check-in Thanh Hóa đừng bỏ qua 10 địa điểm cực thú vị này năm 2024

Thanh Hóa vốn không phải cái tên xa lạ với khách du lịch nhưng lại ít được đề cập trong bản đồ du lịch Việt Nam. Nhưng nếu chịu khó tìm hiểu thông tin một chút, bạn sẽ thấy nơi này còn rất nhiều điều hay ho chờ khám phá, tiêu biểu là 10 điểm check-in cực hot với dân du lịch bụi tìm đến với Thanh Hóa trong các kỳ nghỉ ngắn ngày dưới đây.

 

Vẻ đẹp xứ Thanh

Vẻ đẹp xứ Thanh - Ảnh: pcivietnam

 

1. SUỐI CÁ THẦN

 

Suối Cá Thần hay còn gọi là mó Ngọc, suối Ngọc nằm dưới chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Địa điểm này cách trung tâm TP Thanh Hóa 80km, không quá xa để tới ngắm nghía điều thú vị ở dòng suối nhỏ này, đó chính là hàng chục nghìn con cá hình thù lạ mắt, đủ màu sắc, kích thước, thân cá phát sáng khi bơi lội.

 

Dòng suối nhỏ

Dòng suối nhỏ - Ảnh: Duy Le

 

Du khách đến đây rất thích đưa tay vuốt ve cá, nhìn chúng bơi lội, ăn mồi. Đông đúc, chen chúc nhau ở dòng suối chỉ dài hơn trăm mét nhưng nước suối không hề tanh hôi, người dân còn lấy nước về nấu ăn tắm giặt bình thường, và điều tuyệt nhiên không một ai ăn thịt cá. Vì lẽ đó, suối cá Cẩm Lương được gọi là Suối Cá Thần.

 

Hàng chục nghìn con cá bơi lội

Hàng chục nghìn con cá bơi lội - Ảnh: @lv0309

 

2. THÀNH NHÀ HỒ

 

Thành Nhà Hồ được xây dựng dưới thời nhà Hồ, nằm ở huyện Thọ Xuân, được biết đến với nhiều tên gọi như Tây Đô, An Tôn, Tây Kinh… Thành Nhà Hồ nhìn khá đơn giản với những khối đá vững chắc dính chặt với nhau bằng thứ nguyên liệu do ông cha ta ngày xưa chế tạo ra, trải qua bao nhiêu năm vẫn bền bỉ. Kiến trúc độc đáo quy mô lớn này là của hiếm đối với không chỉ Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á, là một trong số rất ít thành trì bằng đá còn tồn tại trên thế giới hiện nay.

 

Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ - Ảnh: @minh.ngoc

 

Nơi check-in độc đáo

Nơi check-in độc đáo - Ảnh: @khanhcoc

 

3. HÒN TRỐNG MÁI

 

Hòn Trống Mái là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sầm Sơn, Thanh Hóa. Nằm chênh vênh trên dãy núi Trường Lệ như hình dáng một đôi chim khổng lồ đang chụm đầu vào nhau, khối đá này vẫn vững chắc bất chấp thời gian mà không hề bị lay chuyển, vẫn sừng sững đứng đó giữa một bên biển cả, một bên rừng thông xanh mướt…

 

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái - Ảnh: hanoiexplorer

 

4. KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN PÙ LUÔNG

 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận 2 huyện Quan Hóa, Bá Thước. Thuộc vùng núi cao nên ở đây có rất nhiều cảnh quan hùng vĩ, xanh tươi, đa dạng hệ động thực vật với những ngọn núi cao, thung lũng ruộng bậc thang ôm ấp bản làng. Pù Luông là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi hoang sơ rừng núi, những con đèo quanh co, đường núi hiểm trở, văn hóa dân bản địa độc đáo…

 

Xanh mát Pù Luông

Xanh mát Pù Luông - Ảnh: @minhlakeu

 

Pù Luông mùa lúa chín

Pù Luông mùa lúa chín - Ảnh: vtv4

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thanh Hoá

 

5. ĐỘNG TỪ THỨC

 

Từ Thức là một hệ thống hang động núi đá vôi, nằm ở xã Nga Điện, huyện Nga Sơn, gần với nhà thờ đá Phát Diệm của tỉnh Ninh Bình. Bước vào hang động nghe mát rượi đến lạnh sống lưng, nhưng bạn sẽ được đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chiễm ngưỡng những nhũ đá nhiều hình thù độc đáo, màu sắc khác nhau, đưa trí tưởng tượng của du khách đi xa nhất có thể.

 

Vẻ đẹp động Từ Thức

Vẻ đẹp động Từ Thức - Ảnh: Sưu Tầm

 

6. BIỂN SẦM SƠN

 

Không đẹp xuất sắc như những bãi biển miền Trung khác như Đà Nẵng, Nha Trang, nhưng Sầm Sơn là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng của Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20. Với đường bờ biển gần 10km, bãi cát thoải, sóng êm phù hợp để tắm biển, các danh lam thắng cảnh trong thị xã cùng với mức độ phát triển đáng kể giúp cho Sầm Sơn ngày càng được yêu thích.

 

Sầm Sơn biển gọi

Sầm Sơn biển gọi - Ảnh: Sưu Tầm

 

Biển vắng trưa hè

Biển vắng trưa hè - Ảnh: blogdulich

 

7. BIỂN HẢI HÒA

 

Khác với biển Sầm Sơn nhộn nhịp, biển Hải Hòa (thuộc huyện Tĩnh Gia) mới chỉ được khai thác du lịch vài năm trở lại đây. Chính vì thế, biển ở đây khá vắng, dịch vụ tốt mà giá cả lại phải chăng. Cũng sở hữu bờ biển đẹp, nước trong xanh, Hải Hòa ngày càng thu hút du khách xa gần đến với xứ Thanh.

 

Biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa - Ảnh: Đỗ Văn Minh

 

Ngoài Hải Hòa, biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) cũng là điểm đến thú vị với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, điểm tô bằng rặng dừa, hàng phi lao bát ngát đem lại cho bạn cảm giác thư giãn tối đa khi du lịch biển.

 

Rặng phi lao biển Hải Tiến

Rặng phi lao biển Hải Tiến - Ảnh: @haiyan95

 

8. VƯỜN QUỐC GIA BẾN EN

 

Được ví như “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh, vườn quốc gia Bến En hoang sơ rất được lòng du khách nhờ rừng xanh bạt ngàn, mây trắng in bóng xuống mặt nước hồ lung linh xanh biếc. Nằm trải dài giữa hai huyện Như Thanh, Như Xuân, Bến En thơ mộng, lãng mạn, thích hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày bên gia đình, bạn bè.

 

Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En - Ảnh: baomoi

 

Đi thuyền trên hồ sông Mực

Đi thuyền trên hồ sông Mực - Ảnh: hophuongthao

 

9. KHO MƯỜNG

 

Kho Mường là điểm đến bạn nhất định phải ghé qua trong hành trình đến với núi rừng Pù Luông. Thung lũng Kho Mường là bản làng của người Thái trắng nằm sâu trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - một điểm đến hoang sơ, thơ mộng, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài ẩn chưa nhiều điều thú vị, vì thế rất thu hút các phượt thủ đến khám phá, trải nghiệm.

 

Thung lũng Kho Mường

Thung lũng Kho Mường - Ảnh: Thúy Quỳnh

 

10. THÁC MÂY

 

Thanh Hóa nổi tiếng với những thác nước đẹp trong lành, thác Mây là một trong số đó và còn được coi là thác nước đẹp nhất Thanh Hóa. Thác Mây thuộc xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, khá hẻo lánh nhưng cũng vì thế mà đảm bảo sự hoang sơ hiếm thây. Thác Mây được tạo nên từ các tầng thác xếp tự nhiên như những thửa ruộng bậc thang được bao quanh bởi cây cối xanh mướt, tạo nên cảnh quan tự nhiên ai cũng muốn ngắm nhìn, chinh phục.

 

Thác Mây

Thác Mây - Ảnh: @bangtamblog

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hoá

 

Không quá nổi tiếng về du lịch, nhưng ghé xứ Thanh một lần bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên tươi đẹp, con người nơi đây thật dễ thương hiếu khách, và xứ Thanh sẽ là nơi mà bạn đã đến rồi chẳng muốn về.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thanh Hóa là tỉnh nằm ở đâu?

Thanh Hóa là tỉnh nằm ở Miền Trung Việt Nam, giáp biển Đông và có địa giới giáp với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Hòa Bình, và tỉnh Lào Cai.

Check-in Thanh Hóa có những địa điểm nào thú vị?

Có nhiều địa điểm thú vị ở Thanh Hóa như: Cửa Đại Beach, Bãi Lữ, Đền Kỳ Nữ, Hang Múa, Thác Bản Giốc, Khu di tích Lam Kinh, Chùa Trung Lương, Chùa Tào Khê, Chùa Thiên Trù, Chùa Bái Đính.

Thời gian tốt nhất để đến Thanh Hóa là khi nào?

Thời gian tốt nhất để đến Thanh Hóa là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những món ăn đặc sản nào ở Thanh Hóa?

Có nhiều món ăn đặc sản ở Thanh Hóa như: chả cá Lã Vọng, nem chua Thanh Hóa, bánh gai, bánh đa cá lóc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh bèo, bánh đúc nóng.

Nên ở đâu khi đến Thanh Hóa?

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình lưu trú khác nhau ở Thanh Hóa như khách sạn, resort, homestay, nhà nghỉ, hostel,... Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn mà lựa chọn phù hợp.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /226