Mytour blog
Tags:
cánh đồng lúaPù Luôngdu lịch Thanh Hóadu lịch phượt
06/04/20231.3540

Chuyến hành trình thú vị đi Pù Luông năm 2024

Kết thúc kỳ thi căng thẳng, mệt mỏi, tôi và 3 cậu bạn đã quyết định xách balo lên đường, bắt đầu cuộc hành trình đến khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - Thanh Hóa.


Nơi có lẽ đã trở nên quen thuộc với cộng đồng phượt, nhưng lại là lần đầu của chúng tôi.


 Chuyến hành trình thú vị đi Pù LuôngChuyến hành trình thú vị đi Pù Luông - Ảnh: Sưu tầm

 

Miền Bắc, những ngày trở gió, sau những ngày nắng ấm áp, không khí lạnh lại ùa về. "Cái rét tháng ba bà già chết cóng" thực sự cũng không quá lạnh giá, nhưng đủ để mỗi người phải khoác lên mình một chiếc áp ấm,co người lại mỗi khi ra đường.

Khoảng hơn 4h chiều thứ 5, chúng tôi bắt đầu xuất phát từ Hà Nội, theo đại lộ Thăng Long, qua Xuân Mai rồi thẳng Quốc lộ 6 về Mai Châu - Hòa Bình.

Về đến địa phận Hòa Bình, cảnh rừng núi bắt đầu hiện ra rõ rệt. Con đường quốc lộ 6 qua đây khá là đẹp.


 Chuyến hành trình thú vị đi Pù LuôngCánh đồng tại bản - Ảnh: Sưu tầm
 

 

Qua đỉnh đèo, sang bên kia, đường đã khô ráo hơn, xe bon bon xuống dốc. Khoảng hơn 19h, 4 người 2 xe có mặt ở tt.Mai Châu, tấp luôn vào quán bên đường giải quyết bữa tối nhanh, gọn, lẹ.

20h, ăn uống xong, vào thẳng bản Lác, kiếm nhà sàn nào đó đánh giấc qua đêm để mai chính thức khám phá Pù Luông. Còn đang đi lơ ngơ, ngó nghiêng trong bản, thì được một bác gái mời vào ngủ qua đêm. Thôi thì "lời mời cao hơn mâm cỗ", anh em quyết định vào nhà sàn số 29, với rổ giá là 150k qua đêm cho 4 thằng.

 

Cất đồ đạc xong xuôi, vì vẫn còn sớm nên bọn tôi đi dạo quanh bản. Bắt gặp mấy bàn bi-a ngay ở nhà sàn ngay gần đầu bản, và thế là "không thể trì hoãn cái sự sung sướng này lại", làm ngay vài “đường cơ”.

Quay về nhà sàn, chúng tôi chơi tú tiến lên tẹt mũi. Trò chơi diễn ra có vẻ cũng khá thú vị. Rồi thì cuối cùng, thằng nào thằng đấy cũng lăn quay ra ngủ lúc nào không biết. Một giấc ngủ không mộng mị, với tôi là như thế.

 

Sáng sớm, chim hót véo von ngay ngoài cửa sổ làm tôi tỉnh giấc. Ở đây, hình như nhà nào cũng nuôi vài chú chim thì phải. Không thể chày cối ngủ thêm được nữa, tôi cũng dậy, bắt đầu làm vài động tác thể dục cho giãn gân cốt.

 

Đánh răng rửa mặt xong, sau khi mỗi thằng chén một bát mì tôm trứng vịt, thì cũng thu dọn hành lí, chuẩn bị lên đường. Dạo thêm một vòng quanh bản, qua các sạp hàng ở đây trước khi tiếp tục hành trình.  

 

 Chuyến hành trình thú vị đi Pù LuôngTrang phục tại bản - Ảnh: Sưu tầm
Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Thanh Hóa

 Chuyến hành trình thú vị đi Pù LuôngCon Đường vào bản - Ảnh: Sưu tầm
 
Xem thêm: Các tour du lịch Thanh Hóa

 Chuyến hành trình thú vị đi Pù LuôngKhu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - Ảnh: Sưu tầm

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /131